ส.ว.จี้อภิสิทธิ์แจ้งความดำเนินคดีผู้ตัดต่อแพร่คลิป

ส.ว.จี้อภิสิทธิ์แจ้งความดำเนินคดีผู้ตัดต่อแพร่คลิป

ส.ว.จี้อภิสิทธิ์แจ้งความดำเนินคดีผู้ตัดต่อแพร่คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.1 โยน กอ.รมน. ดูแลเสื้อแดง ปัดให้ความเห็นกองกำลังบูรพาพยัคฆ์ เตรียมสั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ สอดส่องคลิปเสียงนายกฯ "เหวง"ยันเสื้อแดงเลื่อนชุมนุมไม่เกี่ยวประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน "สมชาย" จี้นายกฯ แจ้งความดำเนินคดีทั้งผู้ตัดต่อและเผยแพร่

(30ส.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงแนวคิดการยกเลิก พรบ.ความมั่นคง หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมออกไปว่า ขณะนี้ เห็นว่า ยังไม่ได้ยกเลิก พรบ.ความมั่นคง ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดง เลื่อนการชุมนุมออกไป ทางกระทรวงมหาดไทยจะต้องต้องรับมือหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่มีความเห็น เพราะเป็นเรื่อง กอ.รมน.

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีการเตรียมกำลังบูรพาพยัคฆ์ จาก จ.บุรีรัมย์ และ จ.นครราชสีมา เข้ามาสร้างสถานการณ์ในกทม.นั้น รมว.มหาดไทยกล่าวว่า "ผมไม่ทราบ"

เมื่อถามถึงกรณีคลิปเสียงของนายกฯ ที่ขณะนี้มีการเผยแพร่ไปยังต่างจังหวัด นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทย แต่คงต้องหารือกับนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ความสนใจเป็นพิเศษ"เหวง" ยันเสื้อแดงเลื่อนชุมนุมไม่เกี่ยวประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

"เหวง"ยันเสื้อแดงเลื่อนชุมนุมไม่เกี่ยวประชุมอาเซียน

นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.กล่าวว่า รัฐบาลควรทบทวนการประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง ภายในราชอาณาจักรในเขตดุสิตว่า เป็นการประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาดหรือไม่

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การเลื่อนการชุมนุมของ นปช.ไม่ได้มุ่งหวังให้ใกล้ช่วงการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเดือนตุลาคมนี้ เพราะแนวทางของ นปช.ต้องการแสดงความคิดเห็น และท่าทีต่อการทำหน้าที่ของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เท่านั้น

"สมชาย" จี้นายกฯ แจ้งความดำเนินคดีทั้งผู้ตัดต่อและเผยแพร่

นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าว่า อยากฝากไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้แจ้งความดำเนินคดีกัต่อผู้ที่ตัดต่อเทปดังกล่าวและผู้ที่นำไปเผยแพร่ ถึงแม้จะอ้างว่าไม่รู้เรื่องก็ตาม แต่เป็นผู้นำมาเผยแพร่ เพราะถือว่าเป็นการตัดต่อเสียง เหมือนเป็นการปลอมแปลงเอกสาร มีความผิดอาญาและความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบอาชญากรรมคอมพิวเตอร์

"การดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่นั้น นายอภิสิทธิ์จะต้องทำ เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หากนายกฯ ไม่ทำอาจเข้าข่ายมาตรา 157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ก็ได้" นายสมชายกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook