ตร.จ่อถอนอายัดทะเบียนรถ จอย

ตร.จ่อถอนอายัดทะเบียนรถ จอย

ตร.จ่อถอนอายัดทะเบียนรถ จอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น.เผยพร้อมถอนอายัดทะเบียนรถ "จอย" หากพบถูกมือดีสวมทะเบียนจริง แนะพกทะเบียนรถทุกครั้งที่ขับรถ หวั่นถูก ตร.ตรวจซ้ำ เตรียมส่งทะเบียนรถให้ทุกท้องที่ไล่ล่าเจ้าของรถเจ้าปัญหา ยอมรับเพิ่งเคยเกิดขึ้นมาหมาดๆ เมื่อเดือนก่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หรือจอย อายุ 32 ปี ดารานักร้องนักแสดงชื่อดัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า รถเก๋งคันที่ขับฝ่าไฟแดงอาจจะเป็นรถที่สวมทะเบียนรถตัวเองแล้วนำไปขับฝ่าไฟแดง จนถูกส่งหมายเรียกถึงบ้าน เพื่อให้ไปเสียค่าปรับว่า กรณีดังกล่าวหาก น.ส.ศิริลักษณ์ พิสูจน์ได้ว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่รถของตนเอง ก็สามารถนำรถพร้อมหมายจับไปพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อตรวจสอบรายละเอียด หากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าไม่ใช่รถของ น.ส.ศิริลักษณ์ พนักงานสอบสวนก็จะไม่อายัดหมายเลขทะเบียนของ น.ส.ศิริลักษณ์

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนก็จะเอาหมายจับรถคันดังกล่าวที่ถูกสวมทะเบียนรถของ น.ส.ศิริลักษณ์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในแต่ละท้องที่ เพื่อนำไปดำเนินการต่อไป หากว่าเจ้าหน้าที่เจอรถคันที่ถูกออกหมายจับก็สามารถจับกุมมาดำเนินคดีได้ทันที

พล.ต.ต.ภาณุกล่าวอีกว่า ปัญหาในทำนองดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อประมาณ 1 เดือนเศษ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถที่ขับผิดกฎหมายก็จะถ่ายภาพเพื่อไปออกหมายจับรถที่ขับฝ่าไฟแดง แต่เมื่อเจ้าของรถที่ถูกออกหมายจับนำรถมาให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบดู ก็พบว่าเป็นรถคนละคันกัน ดังนั้น กรณีดังกล่าวอาจจะเป็นไปได้ว่ามีการสวมทะเบียนรถ หรืออาจจะเป็นคนที่รู้จักกันที่ชื่นชอบทะเบียนรถดังกล่าวก็ได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสอดส่องดูแลและหามาตรการป้องกันและรอบคอบให้มากที่สุด รวมทั้งช่วงนี้ก็อยากจะฝากถึง น.ส.ศิริลักษณ์ว่า เวลาขับรถไปไหนมาไหนก็ขอให้พกทะเบียนรถติดตัวไปด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะเรียกตรวจสอบหารถทะเบียนคันดังกล่าวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook