ทายาท "ย่าโม" พร้อมให้อภัยช่องส่องผี ไม่อยากเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

ทายาท "ย่าโม" พร้อมให้อภัยช่องส่องผี ไม่อยากเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

ทายาท "ย่าโม" พร้อมให้อภัยช่องส่องผี ไม่อยากเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทย่าโมพร้อมให้อภัยรายการช่องส่องผี ไม่อยากให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว สร้างความแตกแยกในสังคมไทยอีก

ความคืบหน้ากรณีรายการช่องส่องผี ซึ่งมี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วัชรพัทธ์ทีวีโชติ เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้มาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 และ อ.เรนนี่ ได้กล่าวในรายการว่า น.ส.บุญเหลือ เป็นภรรยาคนที่ 2 ของพระยาปลัดทองคำ สามีย่าโม ทำให้เกิดกระแสดราม่า สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราชเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.)  เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับกระแสดราม่าจากช่องส่องผีขึ้น โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วยนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา นิติกรจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนครูโรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมกว่า 30 คน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในกรณีนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ติดต่อไปยังลูกหลานที่เป็นทายาทของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม แล้ว เพื่อให้มาเป็นเจ้าทุกข์เข้าไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาผิดช่องส่องผีที่มาลบหลู่ประวัติศาสตร์ของย่าโม ที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวโคราชอย่างยิ่ง

แต่เนื่องจากว่าลูกหลานของย่าโม หลายคนก็เป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เมื่อทราบว่าผู้ดำเนินรายการได้ออกมาขอโทษผ่านสื่อแล้วก็ไม่อยากไปถือโทษโกรธเคืองอะไรอีก ทุกคนพร้อมให้อภัย ไม่อยากให้เรื่องนี้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว มาทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทยอีก

แต่ในความรู้สึกของชาวโคราชส่วนใหญ่ ก็ยังไม่ยอมให้อภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ดังนั้นวันนี้จึงได้เชิญตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยเพื่อหารือว่าจะทำอย่างไรต่อจากนี้ไป

ด้าน นายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการได้พูดคุยเบื้องต้นกับทายาทคนหนึ่งของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ต้องการให้ชาวโคราช และประชาชนเกิดความรักความสามัคคีกัน ในฐานะที่เป็นครอบครัวผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่ต้องการให้เกิดการร้องเรียนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต

ซึ่งเบื้องต้นทางรายการได้แสดงความเสียใจกับขอโทษแล้ว และได้ถอดรายการออกจากผังของช่องทีวีที่ออกอากาศแล้ว ก็รู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง จึงไม่อยากจะเอาเรื่องเอาราว แต่ถ้าทางผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีจะมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว หรือจัดรายการในลักษณะที่ช่วยส่งเสริม ประชาสัมพันธ์เมืองย่าโมให้ดีขึ้น ก็ยินดี

ขณะที่ นายประเสริฐ เชยพุดซา กำนัน ต.พุดซา อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับวันนี้ทางสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมารวมตัวเพื่อเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เอาผิดตามกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ กับรายการช่องส่องผีแล้ว เพราะหากไม่ทำก็จะเหมือนกับการบกพร่องต่อหน้าที่ ที่ปล่อยปละละเลยให้คนมาสร้างความเสียหายกับชาวโคราช

แต่หากทายาทย่าโม บอกว่าไม่อยากให้แจ้งความดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ก็อยากจะให้ทางรายการมาขอขมาย่าโม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และมาสร้างความเข้าใจกับลูกหลานย่าโมด้วยตัวเอง เพราะขณะนี้ชาวโคราชหลายคนรับไม่ได้กับการกระทำของรายการนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook