"ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ ศิษย์หลวงปู่เอี่ยมเดือด บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดสะพานสูง

"ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ ศิษย์หลวงปู่เอี่ยมเดือด บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดสะพานสูง

"ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ ศิษย์หลวงปู่เอี่ยมเดือด บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดสะพานสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิษย์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ตำหนิรายการช่องส่องผี บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดอย่างร้ายแรง บอกจะมาถ่ายต้นตะเคียนแต่เดินไปทั่ววัดโดยไม่ขออนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสะพานสูง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายการช่องส่องผี ที่มาถ่ายทำภายในวัดแห่งนี้และออกอากาศไปเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความไม่สบายใจให้กับคนจังหวัดนนทบุรีและกลุ่มลูกศิษย์สายวัดสะพานสูงเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้อมูลในรายการที่ อ.เรนนี่ กล่าวถึงมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงหลายข้อ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ ร.3 เสด็จมาที่วัดสะพานสูงเพื่อฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่เอี่ยม การอ้างตัวเองว่าสามารถสื่อสารกับหลวงปู่เอี่ยมได้ การระบุว่าวัดแห่งนี้เคยเป็นวัดร้าง หรือคลองหน้าวัดเคยเป็นแม่น้ำมาก่อน รวมถึงการมาขออนุญาตถ่ายทำรายการแค่เพียงต้นตะเคียนนอกวัด แต่กลับฉวยโอกาสเข้าไปถ่ายทำในวัดโดยพลการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำกล้องที่อ้างว่าถ่ายวิญญาณได้ไปถ่ายรูปหล่อบูชาหลวงปู่เอี่ยมอย่างจาบจ้วงนั้น

จากการสอบถาม พระครูสุทธิกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดสะพานสูง ทราบว่าทางรายการติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ดูแลวัตถุมงคลคนหนึ่งมาว่าจะขอมาถ่ายทำที่ต้นตะเคียนของวัด ทางวัดก็อนุญาตไปเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้เข้ามาถ่ายในวัด และทางรายการก็ไม่ได้ทำหนังสือมาขออนุญาตแบบเป็นลายลักษณ์อักษร จึงอนุญาตให้ไป

จากนั้นรายการก็ไปถ่ายทำตามจุดต่างๆของวัดโดยที่ทางวัดไม่ทราบว่ามีการถ่ายทำเข้ามาในวัด เพราะช่วงนั้นเป็นการทำวัดเย็นในอุโบสถ์ และยังมีญาติโยมร่วมทำวัดด้วย จึงไม่ได้สนใจ ทางวัดไม่อยากไปซ้ำเติมเขา ตอนนี้รายการเขาก็ได้รับในสิ่งที่เขาทำเยอะอยู่แล้ว

ด้าน นายชูชัย ปานศรี ไวยาวัจกร วัดสะพานสูง กล่าวว่า จากการที่รายการออกอากาศไป จนมีกลุ่มลูกศิษย์สายวัดสะพานไม่สบายในเรื่องราวที่รายการนี้นำเสนออกอากาศไปนั้น โดยได้โพสต์ตำหนิรายการนี้ว่ากำลังบิดเบือนประวัติศาสตร์ของวัด ที่พาดพิงระบุว่า ร.3 เคยเสด็จมาฝากตัวเป็นหลวงปู่เอี่ยมนั้นไม่เป็นเรื่องจริง และไม่เคยมีหรือถูกบันทึกไว้ ส่วนเรื่องคลองที่อยู่หน้าวัดนั้นก็ไม่ใช่แม่น้ำ เดิมเป็นคลองธรรมชาติและได้มีการขุดเพิ่มเติมโดย พันเอก พระอุดมโยธาธิยุทธ จึงเรียกคลองนี้ว่าคลองพระอุดม

ส่วนวันที่มาถ่ายรายการ ทราบแต่ว่ามีคนมาติดต่อเพียงขอถ่ายทำตรงต้นตะเคียน เกี่ยวกับเจ้าแม่ตะเคียนไม่เกี่ยวกับเรื่องภายในวัด หรือ หลวงปู่เอี่ยม แต่ปรากฏว่าทางรายการถือวิสาสะขึ้นไปถ่ายทำที่โบสถ์ เจดีย์ วิหาร ซึ่งทางวัดไม่ทราบเรื่องเลย ไม่มีใครรู้ ที่เปิดประตูเข้าไปในโบสถ์เพราะทางวัดกำลังทำวัดอยู่ จึงไม่ได้ล็อคประตู

ส่วนการเอากล้องไปส่องที่รูปหล่อหลวงปู่ ซึ่งเป็นที่เป็นที่สักการะนับถือของคนจังหวัดนนทบุรี แล้วทำภาพกราฟฟิกขึ้นโครงสร้างคล้ายคนนั้น ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง แต่ทางวัดไม่ทราบเรื่องมาก่อน จนกระทั่งเมื่อรายการออกอากาศไปแล้ว จึงพบว่ามีข้อมูลเกินจริงผิดพลาดมากมายหลายเรื่อง

เคยมีรายการมาถ่ายทำปกติทางวัดจะถามก่อน ถ้าเป็นเรื่องงมงาย มอมเมาเราก็จะไม่ให้ถ่าย หรือถ้าเป็นเรื่องทำให้วัดเสียหายเขาจะต้องรับผิดชอบ สำหรับรายการนี้เขาก็รับผิดชอบด้วยตัวเขาเองไป เราคงไม่ไปทำอะไรที่ซ้ำเติมเขาอีก ตอนนี้เขาก็แย่พออยู่แล้ว

ต่อจากนี้ไปถ้ามีรายการจะมาถ่ายทำที่วัดต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง เป็นลายลักษณ์อักษร และต้องมีพระหรือไวยาวัจกรณ์ดูแลไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางวัดแบบนี้อีก เรื่องที่รายการนี้ออกอากาศไปแล้วไม่เป็นความจริงประวัติศาสตร์อาจบิดเบือนไป ใครอยากทราบเรื่องราวของทางวัดจริงๆ สามารถติดต่อขอเอกสารข้อมูลได้

ส่วนคนที่สวมชุดสีขาวที่ร่วมอยู่ในรายการนั้นทางวัดและคนในวัดไม่มีใครรู้จัก ตนเกิดมาอยู่ที่นี่มา 64 ปี ยังไม่รู้จักเขาเลย ก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ทำไมอ้างตัวมาเป็นกรรมการวัด พารายการเดินถ่ายทำได้ถึงขนาดนั้น

ขณะที่ นายอัศวนนท์ อรรควัฒน์เดโช ลูกศิษย์วัดสะพานสูงและประธานชมรมพระเครื่องวัดสะพานสูง กล่าวว่า ตนและลูกศิษย์วัดทราบว่ารายการมาถ่ายทำมองในแง่ดีคือทำให้วัดเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ข้อมูลที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ของทางวัด เรารู้สึกไม่สบายใจ ชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่สบายใจ

ส่วนการทำกราฟฟิกที่รูปเหมือนหลวงปู่ นั้นตนมองว่าไม่เหมาะสม ถ้าบอกว่าสามารถสื่อสารหรือสัมผัสหลวงปู่ได้ทำไมตรงนั้นทุกคนไม่แสดงความเคารพกราบไหว้ท่านเพื่อแสดงความเคารพสักการะ

ตนอยู่ตรงนี้มา 24 ปี รู้เรื่องพอสมควร ไม่เคยมีใครสัมผัสหลวงปู่ได้เลย ถ้าคนที่สัมผัสได้แสดงว่ามีบุญจริงๆ หรือแค่อวดอุตริ การที่จะสัมผัสหลวงปู่ได้มันเป็นไปไม่ได้ ตนรู้แค่มาถ่ายทำเจ้าแม่ตะเคียนเท่านั้นซึ่งอยู่นอกพัทธสีมาของวัด แต่การละเมิดเข้าไปถ่ายในวัดแล้วไปแสดงพฤติกรรมแบบนั้นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่สมควรกระทำทั้งสิ้น ยิ่งไปบิดเบือนข้อมูลที่ไม่รู้จริงก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ช่องส่องผี" งานเข้าต่อ ศิษย์หลวงปู่เอี่ยมเดือด บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดสะพานสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook