สีสันเปิดเทอม น้องอนุบาลทำพานไหว้ครู New Normal ใส่หน้ากากป้องกันโควิด

สีสันเปิดเทอม น้องอนุบาลทำพานไหว้ครู New Normal ใส่หน้ากากป้องกันโควิด

สีสันเปิดเทอม น้องอนุบาลทำพานไหว้ครู New Normal ใส่หน้ากากป้องกันโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีการจัดพิธีไหว้ครูเพื่อสืบทอดพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์ และเพื่อเป็นการแสดงความเคารพครูอาจารย์ ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี แต่สำหรับปีนี้ซึ่งมีการระบาดของโรคโควิด 19 รัฐบาลได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยเฉพาะในโรงเรียนที่เพิ่งจะมีการเปิดเทอมมาไม่กี่วันนี้ โรงเรียนเซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์ จึงได้จัดรูปแบบการไหว้ครูแบบใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เซอร์ดาเมียน ปิยวรรณ วงศ์วณิชย์เจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนเซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นโรงเรียนเอกชน ที่มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนประมาณ 1,300 คน ซึ่งหลังจากเปิดการเรียนการสอนหลังจากสถานการณ์โรคโควิดได้คลี่คลายไปแล้ว แต่โรงเรียนก็ยังมีมาตรการเข้มงวด ในการป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว หนึ่งในวิธีการนั้นคือ ในช่วงที่มีพิธีไหว้ครู ซึ่งโรงเรียนได้จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนได้แสดงความเคารพครู อาจารย์ ที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชา โดยในแต่ละปีจะจัดรวมทุกระดับชั้นภายในโดมของโรงเรียน ในวันและเวลาเดียวกัน แต่ในปีนี้เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียนรวมเป็นกลุ่มใหญ่ จึงให้นักเรียนแต่ละห้องจัดพิธีไหว้ครู ภายในห้องของตนเอง ส่วนพิธีการต่างๆ ก็ได้ปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม แต่ยังคงทำตามขั้นตอนหลัก คือ การร้องเพลงวันไหว้ครู การนำดอกไม้ ธูปเทียน ดอกเข็ม ดอกมะเขือ ข้าวตอก และหญ้าแพรก นำไปไหว้ครูตามที่เคยปฏิบัติกันมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากธูปเทียนและดอกไม้ดังกล่าวข้างต้น ก็จะมีตัวแทนห้องจัดพานดอกไม้ พานธูปเทียน เพื่อเป็นตัวแทนห้องในการไหว้ครู ซึ่งก็จะมีการตกแต่งพานอย่างสวยงาม แต่ที่สะดุดตาและเป็นที่ชื่อชอบของเพื่อนในห้องมากๆนั่นคือ ด.ญ.ปัญญารัตน์ หิรัณยเอกภาพ หรือ น้องปันปัน อายุ 8 ขวบ ชั้น ป.2/2 ซึ่งได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนจัดทำพานสำหรับไหว้ครู โดยพานของน้องปันปัน จัดทำมานั้น ทำเป็นเค้กรูปนักเรียนหญิงถักเปีย สวมชุดนักเรียน ใส่หน้ากากอนามัยปิดปาก และมีข้อความว่า COVID-19 ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าน้องปันปัน เป็นลูกสาวของร้านขนมเค้กชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ส่วนรูปแบบนั้นน้องปันปันบอกแม่ว่า อยากได้พานเป็นเค้กต้านโควิด จึงขอให้แม่ช่วยทำ ส่วนน้องปันปันเป็นคนออกแบบ ซึ่งน้องปันปันกล่าวว่า เป็นเค้กไหว้ครูที่สวยที่สุดเลย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สีสันเปิดเทอม น้องอนุบาลทำพานไหว้ครู New Normal ใส่หน้ากากป้องกันโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook