ทนายของแพทย์ประจำตัวแจ็คสันเตรียมสู้คดี

ทนายของแพทย์ประจำตัวแจ็คสันเตรียมสู้คดี

ทนายของแพทย์ประจำตัวแจ็คสันเตรียมสู้คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายของแพทย์ประจำตัวไมเคิล แจ็คสัน เตรียมสู้คดีว่า แจ็คสันตายเพราะแอบเพิ่มยาให้ตัวเอง

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ ดร.คอนราร์ด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวของไมเคิล แจ็คสัน เปิดเผยว่าทีมกฎหมายของ ดร.เมอร์เรย์ เตรียมจะต่อสู้ข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา กรณีที่ให้ยาที่มีฤทธิ์รุนแรงจนทำให้ราชาเพลงป๊อปเสียชีวิต ด้วยการอ้างว่า แจ็คสันฆ่าตัวตายเองเพราะความผิดพลาดจากการใช้ยาโปรโปฟอลเกินขนาด

ทีมกฎหมายของ ดร.เมอร์เรย์ เตรียมจะโต้แย้งว่า แจ็คสันผู้อ่อนแอและเป็นโรคนอนไม่หลับได้ทำให้ตัวเองต้องตาย จากการใช้ยาโปรโปฟอล ที่เขาเรียกว่า " มิลค์ " เกินขนาด เพื่อให้ตัวเองนอนหลับ ซึ่งก่อนหน้านี้ ดร.เมอร์เรย์วัย 56 ปี ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมโดยไม่เจตนา จากการที่เขายอมรับว่า เป็นคนหยดยา โปรโปฟอล เข้าหลอดเลือดดำของแจ็คสัน ที่ปกติแล้ว การวางยาชนิดนี้ต้องกระทำในโรงพยาบาลโดยผู้เชี่ยวชาญ เช่น วิสัญญีแพทย์ และคนไข้ที่ได้รับยาจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด

ดร.เมอร์เรย์ ยังอ้างด้วยว่า เขาได้ยาโปรโปฟอลแก่แจ็คสัน เพียงแค่ 25 มิลลิกรัม เพื่อให้เขาหลับก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และเขาได้เตรียมจะโต้แย้งด้วยว่า แจ็คสันรีเซ็ทเครื่องมือสำหรับหยดยาใหม่ ที่เพิ่มจำนวนยาให้มากขึ้น ที่ส่งผลให้หัวใจของเขาหยุดเต้น แต่ผู้เชี่ยวชาญทางการ
แพทย์ ต่างพากันข้องใจประเด็นที่ ดร.เมอร์เรย์เตรียมเอามาใช้แก้ต่างให้ตนเอง โดยระบุว่า ตัวยาโปรโปฟอลเพียง 25 มิลลิกรัม ยังไม่มีฤทธิ์รุนแรงพอที่จะทำให้แจ็คสันหลับได้ภายใน 2-3 นาที ดร. แคธลีน ลอนดอน หนึ่งในแพทย์ชาวอเมริกัน ระบุว่า เธอไม่เชื่อว่า ดร.เมอร์เรย์จะให้ยาแจ็คสันแค่ 25 มิลลิกรัม เพราะถ้าจะทำให้หลับต้องใช้ถึง 40 มิลลิกรัม ซึ่งจากผลการชันสูตรศพที่เปิดเผยล่าสุด พบว่า แจ็คสันเสียชีวิตเพราะยาโปรโปฟอล ผสมกับยาระงับประสาทอีกหลายชนิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook