ปทีป เข้าวินนั่ง ผบ.ตร.คนใหม่! คาดได้เสียงหนุน 9 ต่อ 2

ปทีป เข้าวินนั่ง ผบ.ตร.คนใหม่! คาดได้เสียงหนุน 9 ต่อ 2

ปทีป เข้าวินนั่ง ผบ.ตร.คนใหม่! คาดได้เสียงหนุน 9 ต่อ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป.เผย"ปทีป" เข้าวิน"นิพนธ์"ไล่เช็คพบอ้างหนุน"จุมพล" มั่ว นายกฯแจ้ง ก.ต.ช.เสนอคนเดิมได้เสียงสนับสนุน 9 ต่อ 2 "เลขาฯนายกฯ"นั่งรถประจำตำแหน่งเข้าทำเนียบกลบข่าวลาออก นายกฯยันเข้าใจกันดี "สาทิตย์"ชี้อุ้มกันมาไร้ปัญหา

"นิพนธ์"นั่งรถประจำตำแหน่งเข้าทำงานตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ

สำหรับความเคลื่อนไหวของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม ยังเดินทางเข้าทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยใช้รถประจำตำแหน่งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ทะเบียน ฌค 5881 กรุงเทพมหานคร สีเทา เทียบจอดบริเวณประตูหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะเดินขึ้นห้องทำงาน แล้วให้รถวนไปจอดยังที่จอดรถด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่จอดเดียวกับรถนายกรัฐมนตรีตามปกติ

นายกฯ เชื่อ"นิพนธ์"ไม่ลาออก มีความเข้าใจกันดีอยู่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่มีความขัดแย้งกับนายนิพนธ์ เพราะยังคุยกันตามปกติ มีความเข้าใจกันดี และพึ่งคุยโทรศัพท์กัน แต่ไม่สอบถามกระแสข่าวการลาออกของนายนิพนธ์ เพราะเชื่อว่าไม่เป็นความจริง

ส่วนความเห็นของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ยังไม่ตรงกันนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเดิมที่จะค่อยๆ พูดคุยกัน โดยมีแนวคิดทำความเข้าใจให้เรียบร้อยก่อนประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ แต่ยังไม่กำหนดรูปแบบว่าจะเป็นการหารือนอกรอบหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีการจับกุมพนักงานบริษัท เอสซี แอสเสท ที่เกี่ยวพันกับคลิปเสียงว่า เป็นไปตามกฎหมาย โดยจะดำเนินการตรงไปตรงมา ส่วนจะนำไปสู่ยื่นยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ไม่อยากพูดเพราะเกรงจะสร้างความขัดแย้ง สำหรับการยกเลิก พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง จะประชุมในบ่ายวันที่ 31 สิงหาคมนี้ แต่ยังไม่หารือถึงการประกาศ ในวันที่ 5 กันยายน

"สาทิตย์"ยัน"นิพนธ์"ไม่ไขก๊อกแน่ บอกคนพูดแค่หาเรื่อง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการลาออกของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรับมนตรีว่า ไม่เคยได้ยิน คิดว่าเป็นข่าวลือ เขาอุ้มมาถึงขนาดนี้ เขาไม่ทำอย่างนั้นหรอก และนายนิพนธ์ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว ข่าวที่เกิดขึ้นเห็นว่าพอไม่มีเสื้อแดงบุกก็หาเรื่องอื่นมาพูด

"สุเทพ" ยัน"นิพนธ์" ไม่หนี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นายนิพนธ์เข้าพบนายสุเทพที่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวที่นายนิพนธ์จะลาออกจากตำแหน่ง คาดว่าหารือการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ กระทั่งเวลา 17.15 น. นายสุเทพได้เดินทางออกมาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มพร้อมปฏิเสธตอบคำถามต่างๆ โดยกล่าวว่า เรามีข้อตกลงกันแล้วไม่ใช่เหรอว่าให้สัมภาษณ์วันละครั้ง เมื่อถามว่า สรุปว่านายนิพนธ์จะยังคงทำงานต่อไปใช่หรือไม่ นายสุเทพหัวเราะก่อนกล่าวว่า "ท่านมีอยู่ 2 อย่าง คือ ไม่พูด และ ไม่หนี" จากนั้นนายสุเทพเดินทางออกไป โดยมีรถประจำตำแหน่งของนายนิพนธ์ตามออกไปติดๆ โดยไม่มีใครสังเกตว่ามีนายนิพนธ์นั่งในรถหรือไม่

ปชป.เผย"ปทีป" เข้าวินหลังพบอ้างมั่ว

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า สำหรับการสรรหาตัว ผบ.ตร.คนใหม่ขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์จะเสนอ พล.ต.อ.ปทีปให้ ก.ต.ช.ลงมติเลือกเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ในสัปดาห์ถัดไป หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ได้มอบหมายให้นายนิพนธ์ไปตรวจสอบว่าข้อมูลใหม่ที่หลายฝ่ายอ้างเพื่อใช้ในการผลักดัน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.นั้นมีจริงหรือไม่ แล้วปรากฏว่าข้อมูลใหม่เหล่านั้นเป็นสิ่งที่ได้รับมาอย่างคลาดเคลื่อน

"จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้แจ้งไปยัง ก.ต.ช.แต่ละคน ซึ่งทำให้นายชวรัตน์ นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ก.ต.ช.ผู้ทรวงคุณวุฒิด้านการวางแผนหรือการบริหารจัดการ หันมาสนับสนุน พล.ต.อ.ปทีป เมื่อรวมกับเสียงนายอภิสิทธิ์ และนายนพดล อินนา ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิด้านพัฒนาองค์กร ที่เคยงดออกเสียง ทำให้เสียงสนับสนุน พล.ต.อ.ปทีปจากการประชุม ก.ต.ช.ครั้งแรก 4 ต่อ 5 พลิกกลับมาเป็น 9 ต่อ 2 ทันที" แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์กล่าว และว่า ที่บอกว่านายนิพนธ์จะลาออกหลังเดินทางกลับจากเยอรมนีจึงไม่เป็นความจริง เพราะนายนิพนธ์ได้ไปเช็คข้อมูลใหม่ที่อ้างๆ กันแบบคำต่อคำแล้ว ไม่เคยมีการระบุเลยว่าจะต้องเอา พล.ต.อ.จุมพล ถึงวันนี้ค่อนข้างแน่ชัดว่า พล.ต.อ.ปทีปจะได้เป็น ผบ.ตร.คนใหม่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook