เหยื่อโดนกัก18ปีผูกพันคนร้าย เข้าข่าย จำเลยรัก

เหยื่อโดนกัก18ปีผูกพันคนร้าย เข้าข่าย จำเลยรัก

เหยื่อโดนกัก18ปีผูกพันคนร้าย เข้าข่าย จำเลยรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอพี รายงานวันที่ 31 ส.ค. ถึงความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญชาวอเมริกัน กรณีนายฟิลิป การ์ริโด ลักพาตัวและกักขังน.ส.เจย์ซี ลี ดูการ์ด นานกว่า 18 ปี ตั้งแต่เป็นเด็กอายุ 11 ขวบ จนตอนนี้อายุ 29 ปี ทั้งข่มขืนจนมีลูก 2 คน ว่า นายคาร์ล โพรบีน พ่อเลี้ยงของน.ส.ดูการ์ด ให้สัมภาษณ์ว่า เด็กๆ 2 คนยังคงอยู่กับลูกสาวตน น.ส.ดูการ์ดสุขภาพดี แต่รู้สึกผิดที่ผูกมัดกับนายการ์ริโด หญิงสาวผูกพันมากกับชายคนนี้ เพราะรู้สึกว่า การใช้ชีวิตที่ผ่านมาเกือบจะเหมือนเป็นชีวิตสมรส ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเป็นสภาวะที่เรียกว่า "สตอล์กโฮม ซินโดรม" คือเหยื่อสงสารผู้ลักพาตัว

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนสอบสวนของ สหรัฐยังคงค้นหาพื้นที่หลังบ้านนายการ์ริโดอย่างต่อเนื่อง โดยระบุให้เป็นจุดก่อเหตุอาชญากรรม มีการใช้สุนัขตำรวจช่วยค้นหา หลังตำรวจในเขตซานฟรานซิสโกเบย์ ตรวจสอบอยู่ว่านายการ์ริโดเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมโสเภณีหลายคนในช่วงยุค 90 ที่ยังคลี่คลายคดีไม่ได้หรือไม่ เบื้องต้นพบชิ้นส่วนกระดูก แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นของคนหรือสัตว์ ต้องรอผลการพิสูจน์กอน

นายเดมอน โรบินสัน ผู้ย้ายเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ เมืองแอนติโอช ในปี 2549 พร้อมด้วยเพื่อนบ้านอีกรายให้การตรงกันว่า นายการ์ริโดทำงานเป็นคนเฝ้าบ้านดังกล่าวก่อน ซึ่งในปีเดียวกันนั้นแฟนสาวของโรบินสันแจ้งตำรวจว่า เห็นเต็นท์และเด็กๆ ที่หลังบ้าน แต่ตำรวจในตอนนั้นกลับไม่พบอะไร ส่วนเพื่อนบ้านอีกรายให้การว่า นายการ์ริโดเคยช่วยส่งอาหารให้เพื่อนบ้านสูงอายุรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบ้าน หลังนี้ก่อนที่นายโรบินสันจะย้ายเข้ามา

วันเดียวกัน ซานฟรานซิสโก โครนิเคิล รายงานว่า นายเจ.พี.มิลเลอร์ ผู้ว่าจ้างนายการ์ริโดให้ทำงานโฆษณาให้ในเดือนส.ค.นี้ กล่าวว่า นายการ์ริโดอ้างกับคนอื่นๆ ว่า หญิงสาวดูการ์ดมีชื่อว่า อัลลิซ่า และเป็นลูกสาวที่ทำงานด้วย ซึ่งทีมงานของตนก็เข้าใจไปว่า หญิงสาวเป็นลูกสาวของนายการ์ริโดจริงๆ โดยคอยทำงานรับโทรศัพท์ ส่งรับอีเมล์ และช่วยสั่งนามบัตร โปสเตอร์ ใบปลิวต่างๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook