ทีวีรับทำวิดีโอปลอม แจ็คสัน ลงจากรถ

ทีวีรับทำวิดีโอปลอม แจ็คสัน ลงจากรถ

ทีวีรับทำวิดีโอปลอม แจ็คสัน ลงจากรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์ของเยอรมนียอมรับว่า เป็นผู้ผลิตวิดีโอปลอมที่ทำให้เห็นว่าไมเคิล แจ็คสัน กระโดดจากรถขนศพ

(1ก.ย.) เว็บไซท์ CNN รายงานอ้างการเปิดเผยของไฮเก้ ชูลซ์ โฆษกหญิงของ RTL ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ของเอกชนในเยอรมนีว่า ภาพวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่า ไมเคิล แจ็คสัน กระโดดลงมาจากรถขนศพที่แสดงว่าเขายังมีชีวิตอยู่นั้น เป็นภาพปลอมที่ทางสถานีเป็นผู้ผลิตขึ้นมาเองเพื่อทำการทดลองให้เห็นว่า เป็นเรื่องง่ายมากที่จะแพร่ข่าวลือทางออนไลน์ แต่ยืนยันว่า ได้มีการส่งข่าวไปตามสื่อมวลชนล่วงหน้าก่อนที่จะทำวิดีโอชุดนี้ เพื่อแจ้งเตือนว่า เป็นของปลอม แต่ปรากฎว่า พอโพสต์ลงในออนไลน์ส ข่าวก็แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 880,000 คน คลิกเข้าไปในดูในเวอร์ชั่นที่ได้รับนิยมที่สุดในยูทู้บ ที่โพสต์โดยผู้ใช้นามแฝงว่า " ไมเคิลแจ็คสันโฮซ์ " และพาดหัวว่า " ไมเคิล แจ็คสัน ยังมีชีวิตอยู่ดูกันจะ ๆ ตอนที่เขาออกมาจากรถขนศพสิ !! " ซึ่งปรากฎว่า มีคนเข้าไปให้ความเห็นเกือบ3,600 คน ส่วนในเวอร์ชั่นที่ 2 คนโพสต์ใช้นามแฝงว่า " มูซิคแฟ็คทอรี่ทู " ได้แสดงให้เห็นสิ่งที่ไม่สอดคล้องกัน และปรากฎว่ามีคนเข้าชม 329,000 ครั้ง ซึ่งทั้งสองเวอร์ชั่น โพสต์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

RTL ผลิตวีดีโอชุดนี้ เพื่อเอาไปลงในนิตยสาร " เอ็กซ์โพลซีฟ " เพื่อเตือนประชาชนไม่ให้รับข่าวสารจากสิ่งที่เห็น และยืนยันว่า ภาพที่เป็นของปลอมและเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ โฆษกของ RTL ยังระบุด้วยว่า ผู้ชมบางคนรู้สึกดีที่ในนิตยสารได้บอกพวกเขาว่า มันง่ายที่จะรับข้อมูลเท็จทางออนไลน์ส่วนคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของไมเคิล แจ็คสัน ได้บอกกับ RTL ว่า ไม่สมควรจะเอาเรื่องแบบนี้มาทดลอง

RTL ระบุว่า ได้ถอดวีดีโอชุดนี้ออกจากอินเตอร์เน็ตแล้ว แต่ยังสามารถดูได้ที่ยูทู้บ ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของแจ็คสัน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ได้สร้างกระแสรุนแรงในเว็บไซท์ และเว็บไซท์ข่าวหลายแห่ง ต้องรับมือกับจำนวนคนที่เข้าไปอย่างล้นหลาม ตามด้วยกระแสข่าวลือแปลก ๆ เช่นมีบางคนเข้าไปเขียนในวิกิพีเดียว่า แจ็คสันถูก ฆาตกรรมอย่างทารุณโดยติโต พี่ชายของเขาเอง ด้วยการใช้สายไมโครโฟนรัดคอ ตามด้วยข่าวลือถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแจ็คสันที่ ว่า เจฟฟ์ โกล-บลัม ตกหน้าผาเสียชีวิตที่นิวซีแลนด์ ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ทำให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของเขาต้องรีบออกมาแก้ข่าว แต่ก็ยังมีข่าวลือว่า แฮร์ริสัน ฟอร์ด พลัดตกจากเรือยอร์ชที่นอกชายฝั่งทางใต้ของฝรั่งเศสด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook