อธิบดีราชทัณฑ์กำชับห้ามให้อภิสิทธิ์กับศิริมงคล

อธิบดีราชทัณฑ์กำชับห้ามให้อภิสิทธิ์กับศิริมงคล

อธิบดีราชทัณฑ์กำชับห้ามให้อภิสิทธิ์กับศิริมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีราชทัณฑ์กำชับผู้คุมห้ามให้อภิสิทธิ์ศิริมงคล สิงห์วังชา อาจเปิดทางให้ช่วยฝึกมวยในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่กรมราชทัณฑ์ นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมดูแล นาย ศิริมงคล เอี่ยมท้วม หรือ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตนักมวยชื่อดังที่ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาเสพติด ว่า ขณะนี้นายศิริมงคล ได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษพัทยา หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ได้กำชับให้ทางเรือนจำดูแลนายศิริมงคลให้เท่าเทียมกับนักโทษรายอื่นๆ ห้ามมีอภิสิทธิใดๆทั้งสิ้น

เพียงแต่ในระยะแรกที่ถูกคุมขังนักโทษใหม่อาจจะมีความเครียด จึงต้องให้เพื่อนร่วมแดนคุมขังช่วยดูแล อย่างไรก็ตาม นายศิริมงคลถูก คุมขังระหว่างการพิจารณาคดี จัดอยู่ในกลุ่มนักโทษระหว่างเท่านั้น ยังคงไม่ต้องทำงานหรือฝึกอาชีพอะไรในเรือนจำ แต่หากเจ้าตัวต้องการช่วยงานด้านฝึกสอนมวยแดนสามัคคีเกมในเรือนจำก็สามารถทำ ได้ หลังจากนี้หากนายศิริมงคลถูกตัดสินคดีเด็ดขาดแล้ว กรมราชทัณฑ์จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำใด

นายนัทธี กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนมีแนวความคิดที่จะว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาช่วยงานควบคุมดูแลนักโทษ เนื่องจากศาลยุติธรรมเปิดศาลในจังหวัดต่างๆ เพิ่มอีก 10 แห่ง ทำให้กรมราชทัณฑ์ต้องเปิดเรือนจำใหม่ตามจำนวนศาลที่จัดตั้งขึ้น อาทิ เรือนจำหัวหิน เรือนจำวิเชียรบุรี เรือนจำปาย เป็นต้น หากโครงการจัดจ้างบริษัทเอกชนเข้าช่วยงานดูแลนักโทษได้รับอนุมัติจากกระทรวง ยุติธรรม กรมราชทัณฑ์จะมอบหมายให้เอกชนร่วมดูแลงานควบคุมผู้ต้องขังในเรือนจำขนาดเล็ก ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทั่วประเทศ ประมาณ 10,000 คน และมีเรือนจำ/ทัณฑสถาน 143 แห่งทั่วประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook