ฮอลิเดย์อินน์ระยอง ปฏิเสธข่าวรับทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพัก

ฮอลิเดย์อินน์ระยอง ปฏิเสธข่าวรับทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพัก

ฮอลิเดย์อินน์ระยอง ปฏิเสธข่าวรับทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ระยอง ออกแถลงการณ์ปฏิเสธกระแสข่าวว่าเป็นสถานที่ที่ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพัก พร้อมยืนยันให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของแขกทุกคนที่เข้าพัก

วันนี้ (13 ก.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Holiday Inn & Suites Rayong City Centre ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีที่มีการรายงานว่าทหารอียิปต์เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ว่า

  • โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับทหาร ทีมที่เป็นข่าวดังกล่าว
  • โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ ไม่ได้เข้าร่วมกับโครงการสถานที่กักตัวในช่วงสถานการณ์โควิด
  • ไม่เคยมีแขกชาวอียิปต์เข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว
  • ไม่มีพนักงานของสายการบินเข้าพักในช่วงสถานการณ์โรคระบาด
  • โรงแรมของเรามีความมุ่งมั่นและเข้มงวดอย่างแท้จริงในรื่องความปลอดภัยของแขกที่มาใช้บริการทุกคน
  • มาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยของโรงแรม ได้รับการตรวจสอบและอนุมัติจาก SHA ซึ่งเป็นสถาบันอันทรงเกียรติ
  • พนักงานทุกคนได้รับการคัดกรองอย่างละเอียดและตรวจวัดอุณหภูมิ 3 ครั้งต่อวัน
  • บริษัทและร้านค้าทุกแห่งที่นำส่งวัตถุดิบให้กับทางโรงแรมต้องผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิในระหว่างการเข้าและออกทุกครั้ง
  • ทางโรงแรมมีมาตรการในการตรวจวัดอุณหภูมิแขกทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นทีร้านอาหารหรือห้องทานอาหารมื้อเช้า ตรงบริเวณทางเข้า พร้อมทั้งเว็บไซต์ไทยชนะของทางราชการเพื่อการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกด้วยว่า จากข่าวที่ได้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อในจังหวัดระยองนั้น โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ เรียนให้ทราบว่า ทางโรงแรมให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยสูงสุดกับแขกทุกท่านที่มาเยือน ทางโรงแรมได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำของทางสาธารณสุขระยองมาโดยตลอด

ทางโรงแรมได้รับการรับรองและอนุมัติจาก SHA ซึ่งเป็นองค์กรที่ทรงเกียรติ และปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในเรื่องการทำความสะอาดในรูปแบบของ IHG Way of Clean Program ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุดสำหรับแขก โปรดดูรายละเอียด้านล่างประกอบดังนี้

ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ มีความห่วงใย ใส่ใจ ทางโรงแรมมีมาตรการทำความสะอาดในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าพัก ตลอดจนถึงพนักงาน มีความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี ดังนี้

1. ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทางการแพทย์ ฉีดพ่นภายในห้องพักและพื้นที่ห้องน้ำเมื่อทำความสะอาดเสร็จ

2. เปลี่ยนผ้าปูที่นอนทุกวัน รวมไปถึง ผ้าเช็ดตัว ปลอกหมอน เสื้อคลุมอาบน้ำ ผ้าเช็ดเท้า และทำความสะอาดโดยใช้ผงซักฟอกสมุนไพรที่มีคุณภาพสูง

3. ที่นั่งโถชักโครก บริเวณห้องพัก และพื้นที่สาธารณูปโภคทั่วไป มีการทำความสะอาดอย่างละเอียด

4. ใช้สารเคมีที่ได้รับการอนุมัติ (เบนซิล แอมโมเนียมคลอไรด์ 0.3%) ทำความสะอาดพื้นผิวห้องพักทั่วไปและปล่อยทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

5. ทางโรงแรมดูแลและเอาใจใส่เป็นพิเศษกับพื้นผิวที่สัมผัสกับมือในห้องพักและห้องอาหาร เช่น ที่จับประตู สวิตซ์ไฟ โทรศัพท์ในห้องพัก

6. มีการทำความสะอาดอุปกรณ์ ช้อน ส้อม อย่างละเอียด ที่ใช้ในห้องอาหารทั้งหมดโดยผ่านเครื่องล้างที่มีอุหณภูมิสูงและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้รับการรับรองจากทางการแพทย์

7. ลิฟท์ทุกตัวในโรงแรมได้รับการฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทุกๆ 30 นาทีโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ

8. มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นผิวในบริเวณทั่วไปของโรงแรมทุกๆ 30 นาทีต่อวัน

9. ด้านสิ่งแวดล้อมและพื้นที่โดยทั่วไปของโรงแรม มีการทำความสะอาดวันละ 2 ครั้งด้วยน้ำอุ่นและน้ำยาทำความสะอาดที่ได้รับการรับรองจากทางการแพทย์

10. พนักงานทำความสะอาดห้องพักทุกคนต้องสวมหน้ากากทุกครั้งเมื่อเข้าทำความสะอาดห้องพักแขก

11. ทางโรงแรมมีการตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานทุกคน 3 ครั้งต่อวัน

12. น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดมือ หน้ากาก และเครื่องวัดอุณหภูมิที่พร้อมใช้งาน สามารถติดต่อได้ที่แผนกต้อนรับส่วนหน้า ศูนย์ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ และครอบคลุมไปถึงห้องอาหารทั้งหมดของโรงแรม

13. เพิ่มน้ำยาล้างมือเพื่อให้พนักงานทุกคนได้ทำความสะอาดก่อนที่จะบริการให้กับแขก

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Passione Shopping Destination ได้โพสต์ข้อความว่า Holiday Inn & Suites Rayong City Centre ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับลูกเรือ หรือทหาร ทีมที่เป็นข่าวดังกล่าว และขอยืนยันว่าทางโรงแรม ไม่มีนโยบายรับลูกเรือ ลูกค้าชาวต่างชาติ ที่ไม่ผ่าน State Quarantine กักตัวไม่ถึง 14 วัน เข้าพัก และที่โรงแรมไม่ใช่ State Quarantine ของทางภาครัฐบาล

ศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น ยังคงดำเนินมาตรการฉีด พ่น ฆ่าเชื้อ ทั้งศูนย์ฯ ร้านค้า ร้านอาหาร ทุกวันศุกร์อย่างต่อเนื่อง และฉีดล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา และคืนนี้ทางศูนย์ฯ จะดำเนินการฉีด พ่น ฆ่าเชื้อ ร้านค้า ร้านอาหาร พื้นที่ส่วนกลางของศูนย์การค้าฯ ทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและรักษามาตรฐานความปลอดภัยที่ทางศูนย์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาศูนย์การค้าฯ มีมาตรการและกฎก่อนเข้าใช้บริการในพื้นที่ ให้ลูกค้าทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย และทางศูนย์ฯ ยังคงรักษามาตรการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ และการใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook