ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยังคงต้องติดกำไล EM

ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยังคงต้องติดกำไล EM

ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยังคงต้องติดกำไล EM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมติดกำไล EM และสั่งห้ามออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ศาลอาญา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ศาลฎีกา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยของศาลอาญา ในคดีความผิดฐาน สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน

โดยคดีนี้ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี และจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ หรือ กำไล EM แต่เนื่องจาก นายอัครกิตติ์ ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิ.ย. ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อหาดำเนิน คดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจร ฯ ถือว่า กระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน และถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

จากนั้น วันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ญาติของนายอัครกิตติ์ ได้มายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ (Bigbike) ใน ซ.อินทามระ กทม. ขอประกันตัวอีกครั้ง

ทั้งนี้ ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา แต่ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัวโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ จำเลย ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่า หลงลืมนัดนั้น ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจร ฯ ถือว่า ประพฤติตนไม่เหมาะสม

ต่อมาจำเลยยื่นฎีกาคำสั่ง ซึ่งศาลฎีกามีคำสั่งลงมาในวันนี้ โดยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยให้ติดอุปกรณ์ EM และมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook