ลือสะพัดลางร้ายรัฐบาล ต้นมะขามยักษ์เก่าแก่คู่ทำเนียบล้มครืน

ลือสะพัดลางร้ายรัฐบาล ต้นมะขามยักษ์เก่าแก่คู่ทำเนียบล้มครืน

ลือสะพัดลางร้ายรัฐบาล ต้นมะขามยักษ์เก่าแก่คู่ทำเนียบล้มครืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นมะขามยักษ์เก่าแก่คู่ทำเนียบฯ ล้มครืน วิจารณ์แซดส่อลางร้ายโยงปัญหาในรัฐบาล-พลังประชารัฐ

วันนี้ (14 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เกิดเหตุต้นมะขามยักษ์ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตึกไทยคู่ฟ้าล้มลง ซึ่งต้นมะขามยักษ์ที่อยู่เลียบคลองเปรมประชากรนั้นถือเป็นต้นไม้ที่อยู่คู่กับทำเนียบมานานเกือบ 100 ปีแล้ว

สาเหตุเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและค่อนข้างหนัก จึงทำให้ต้นมะขามซึ่งมีอายุเกือบ 100 ปี และมีลำต้นที่ไม่สมบูรณ์ ลักษณะตรงกลางลำต้นเป็นโพรง บริเวณรากเน่าเปื่อยไม่มีรากแก้ว

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสถานที่ ทำเนียบรัฐบาล จึงประสานไปยังกรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญมาดู ซึ่งได้ลงความเห็นว่าต้นมะขามดังกล่าวมีอายุมาก ไม่สามารถที่จะล้อมและนำไปทำนุบำรุงหรือกลับมาปลูกได้เช่นเดิม เนื่องจากตรงกลางลำต้นเป็นโพรง เหลือเพียงเปลือกนอก ภาพรวมทั้งหมดไม่แข็งแรงรากเน่าเปื่อยตามอายุ จึงต้องนำต้นมะขามดังกล่าวออกไป

โดยทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาเลือกต้นไม้อื่นมาปลูกทดแทน เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวคือทำเนียบรัฐบาล จึงต้องหารือกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นลำดับชั้นก่อน แต่คาดว่าจะเป็นต้นมะขามที่นำมาปลูกทดแทนเช่นเดิม เนื่องจากตลอดแนวเลียบคลองมีการปลูกต้นมะขามไว้ทั้งหมดอยู่แล้ว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ต้นมะขามเก่าแก่ประจำทำเนียบรัฐบาลล้มดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากกลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใกล้เกษียณอายุราชการ เห็นว่าไม่เคยเกิดเหตุการณ์ต้นไม้เก่าแก่ของทำเนียบรัฐบาลล้ม จึงน่าจะเป็นลางที่ไม่ค่อยดีนัก

โดยมีบางคนนำมาผูกโยงกับเสถียรภาพของรัฐบาลซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการมีปัญหาภายในกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในพรรคพลังประชารัฐ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลือสะพัดลางร้ายรัฐบาล ต้นมะขามยักษ์เก่าแก่คู่ทำเนียบล้มครืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook