สถานทูตอียิปต์ ร่อนจดหมายเสียใจ ลั่นทหารตรวจโควิดผ่านแล้วก่อนเดินทาง

สถานทูตอียิปต์ ร่อนจดหมายเสียใจ ลั่นทหารตรวจโควิดผ่านแล้วก่อนเดินทาง

สถานทูตอียิปต์ ร่อนจดหมายเสียใจ ลั่นทหารตรวจโควิดผ่านแล้วก่อนเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานทูตอียิปต์ ออกแถลงการณ์วันนี้ (14 ก.ค.) ว่ารู้สึกเสียใจและเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความเป็นไปได้ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ใน จ.ระยอง จากทหารอียิปต์รายหนึ่ง

"สถานเอกอัครราชทูตใคร่ขอแสดงความเสียใจอย่างสัตย์จริงที่สุดและเห็นใจต่อผู้ที่อาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์เคราะห์ร้ายนี้" สถานทูตอียิปต์ แถลง

สถานทูตอียิปต์ ระบุอีกว่า จะขอบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของไทย เพื่อควบคุมโรคอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังระบุต่อไปว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้น เพราะที่ผ่านมาอียิปต์และไทยมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมายาวนาน และที่ผ่านมาอากาศยานทางทหารของอียิปต์ก็เข้ามาทำภารกิจในน่านฟ้าของไทยตามภารกิจประจำอย่างราบรืน โดยไม่เคยสร้างปัญหาใดๆ มาก่อน

ย้ำตรวจสอบเข้มก่อนเดินทาง

ข้อความในเอกสารนี้ บอกอีกว่า บุคลากรทางทหารของอียิปต์ทุกนายตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ก่อนเดินทางแล้ว และย้ำว่าก่อนจะเดินทางได้ก็ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อทุกครั้งด้วย

"สถานทูตขอเน้นย้ำว่าบุคลากรทางทหารของอียิปต์ทุกนายยึดมั่นต่อมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดที่สุดก่อนเดินทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งมาตรการนี้รวมถึงการเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนการยืนยันการเดินทาง และย้ำอีกว่าลูกเรือทุกคนที่เดินทางออกนอกประเทศผ่านการคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนเดินทางแล้วทั้งสิ้น"

ย้อนไทม์ไลน์ทหารอียิปต์

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เผยว่า ทหารอียิปต์รายดังกล่าวเดินทางมากับหมู่คณะจากอียิปต์ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ก่อนไปแวะที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และปากีสถาน แล้วจึงเดินทางต่อมายังสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เวลา 19.00 น. กระทั่งเดินทางเข้าพักที่โรงแรมดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง  อ.เมืองระยอง เวลา 23.00 น.

ต่อมาเมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 9 ก.ค. ทหารคณะนี้เดินทางออกจากโรงแรมดังกล่าว ไปทำภารกิจที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน จนบินกลับเข้ามาที่สนามบินอู่ตะเภา เวลา 02.00 น. วันที่ 10 ก.ค. แล้วจึงแวะกลับเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว

ศบค. เผยอีกว่า ทหารกลุ่มนี้เดินทางไปยังศูนย์การค้าบางแห่งใน อ.เมืองระยอง เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. และพักผ่อนตามอัธยาศัย ก่อนเดินทางกลับอียิปต์ในวันต่อมา (11 ก.ค.)

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สถานทูตอียิปต์ ร่อนจดหมายเสียใจ ลั่นทหารตรวจโควิดผ่านแล้วก่อนเดินทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook