พื้นที่ทุรกันดารกับรอยยิ้มที่ไม่เคยเจือจาง และคาราวานแจกลูกฟุตบอล โดย คิง เพาเวอร์

พื้นที่ทุรกันดารกับรอยยิ้มที่ไม่เคยเจือจาง และคาราวานแจกลูกฟุตบอล โดย คิง เพาเวอร์

พื้นที่ทุรกันดารกับรอยยิ้มที่ไม่เคยเจือจาง และคาราวานแจกลูกฟุตบอล โดย คิง เพาเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ปีที่ผ่านมา Sanook มีโอกาสได้ไปร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความชื่นมื่นของโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย มาโดยตลอด กับการขนลูกฟุตบอลมาตรฐานสากลไปแจกจ่ายให้กับเหล่าเด็กน้อยที่มีฝัน ในการเติบใหญ่ขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ รวมไปถึงบางคนที่ก็ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการออกกำลังกาย ในทุกๆ ครั้ง เราจะเห็น “มวลแห่งความสุข” ที่ลอยละล่องอยู่ทั่วบริเวณนั้น

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 เป้าหมายของ คิง เพาเวอร์ ใหญ่ขึ้น กับการส่งบอลถึงมือเด็กๆ ในถิ่นทุรกันดาร ตั้งแต่เหนือจรดใต้ครบทั้ง 77 จังหวัด และการเดินทางสู่โรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุกูล) จังหวัดนครปฐม คือปฐมบทแห่งจุดหมายของปีนี้

ทันทีที่ล้อรถเคลื่อนเข้าสู่ตัวโรงเรียน บรรยากาศเก่าๆ ก็เริ่มย้อนเข้ามาโลดแล่นในสมอง “นี่เราไม่ได้กลับโรงเรียนเก่ามานานเท่าไหร่แล้วนะ” เสียงในหัวดังก้อง มองไปด้านหนึ่งก็เห็นอาคารเรียนที่คาดเดาว่าเด็กๆ คงกำลังนั่งตั้งใจฟังคุณครูถ่ายทอดวิชา แต่สำหรับบางคนก็อาจมีสมาธิที่แตกกระเจิงอยู่บ้าง เพราะในอีกไม่กี่อึดใจ เขาจะได้รับมอบลูกฟุตบอลเป็นของใช้ส่วนตัว ขาทั้งสองข้างมันพร้อมจะวิ่งลงสู่สนามหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ทาง คิง เพาเวอร์ สร้างขึ้นมาให้ เราก็เคยเป็นเช่นนั้น ที่รอเวลากริ่งดังเป็นสัญญาณว่า เก็บกระเป๋าแล้วลงไปเตะบอลกับเพื่อนๆ ได้แล้ว

เพียงแต่ย้อนกลับไปเมื่อราว 20 ปีก่อน เรามีเพียงลูกบอลพลาสติกเล็กๆ ที่มอบความสุขให้ แต่ในวันนี้ เด็กชายเด็กหญิงของโรงเรียนแห่งนี้กำลังจะมีลูกฟุตบอล “จริงๆ” มาอยู่ในครอบครอง

นอกจาก นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และแขกเหรื่อที่มาเป็นสักขีพยานแล้ว ยังมีนักฟุตบอลไทยตัวอย่างที่ทำตามฝันมาได้ระดับหนึ่ง ในฐานะ Fox Hunt ที่เดินทางไปฝึกซ้อมกับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ มาร่วมถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพให้กับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น ธวัชชัย คำมุงคุณ (รุ่น 1), ชาญชัย ผลจำเริญ (รุ่น 2), พิรชัช กุลลประภา (รุ่น 3) และ ทักษ์ดนัย ใจหาญ (รุ่น 3) ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ที่มาร่วมฟาดแข้งแมตช์พิเศษให้น้องๆ ได้เห็นว่า เป็นดาราก็เล่นบอลเก่งได้... หากใจรัก

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

เก้า จิรายุ

“มันเป็นความรู้สึกที่ผมเคยเฝ้ารอ อยากได้ลูกฟุตบอลดีๆ ไว้ใช้เตะฝึกซ้อมในสมัยเด็ก ผมไขว่คว้าโอกาสอยู่เสมอ มาวันนี้ได้เห็นเด็กไทยในพื้นที่ห่างไกลได้รับลูกฟุตบอล ผมรู้สึกดีใจมาก” ธวัชชัย คำมุงคุณ หนึ่งในผลิตผลจากโครงการ Fox Hunt กล่าว ในขณะที่ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ก็กล่าวเสริมว่า “3 ปีที่ผ่านมา ได้เริ่มเห็นการพัฒนาของเด็กๆ ที่เคยได้รับลูกฟุตบอลจากโครงการฯ แล้วนำไปใช้ฝึกซ้อมอย่างจริงจัง จนในที่สุดสามารถเข้าสู่โรงเรียนฝึกทักษะฟุตบอลชื่อดังได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นบันไดก้าวแรกของน้องๆ ที่จะเดินตามความฝันก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต และจากเป้าหมายที่วางไว้ว่า ใน 5 ปีเราจะแจกลูกฟุตบอลมาตรฐานสากลให้กับเยาวชนไทย 1 ล้านลูก ตอนนี้มันก็ใกล้จะสำเร็จแล้ว”

ทอดสายตาออกไป เด็กตัวน้อยเข้าคิวรอรับแจกลูกฟุตบอลอย่างใจจดใจจ่อ เกาะตาข่ายรับชมแมตช์พิเศษที่ คิง เพาเวอร์ จัดขึ้นด้วยสายตาที่อยากลงไปฟาดแข้งบ้าง นอกจากรอยยิ้มจะปรากฏบนใบหน้าของเด็กๆ โรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุกูล) แล้ว...

บนใบหน้าของเราก็เปื้อนรอยยิ้มแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย...

และเป้าหมายสำคัญที่เหลือในปีนี้ที่ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย จะขนลูกฟุตบอลอีกกว่าสองแสนลูก ส่งต่อสู่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล และถิ่นทุรกันดารครบ 77 จังหวัด ก็คงเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นรอยยิ้มอันแสนบริสุทธิ์ รวมไปถึงสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า “มวลแห่งความสุข” อีกครั้ง

KingpowerThaipowerพลังคนไทย

#WeBelieveInThaiPower 

#เชื่อในพลังคนไทย

 

 

 

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ พื้นที่ทุรกันดารกับรอยยิ้มที่ไม่เคยเจือจาง และคาราวานแจกลูกฟุตบอล โดย คิง เพาเวอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook