ศาลสั่งจำคุก 5 ปีปรับ 2 แสน "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่นประมาท "อีฟ อภิสร์ญา"

ศาลสั่งจำคุก 5 ปีปรับ 2 แสน "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่นประมาท "อีฟ อภิสร์ญา"

ศาลสั่งจำคุก 5 ปีปรับ 2 แสน "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่นประมาท "อีฟ อภิสร์ญา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท กานต์ เมียเสก โลโซ หมิ่นประมาท อีฟ แม็กซิม 5 กระทง รอลงอาญา 2 ปี

วันนี้ (15 ก.ค.) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำอ.83/2562 ที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ 30 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 เป็นโจทก์ฟ้อง นางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อายุ 47 ปี ภรรยา นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดังเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

กรณีเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.61เวลากลางคืน จำเลยได้โพสต์ข้อความใจเฟซบุ๊กส่วนตัวทำนองว่า อีฟ เป็นผู้หญิงหากิน และข้อความอื่นซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้ผู้ที่อ่านข้อความเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี ต้องเสื่อมเสีย ชื่อเสียง ดูถูก เกลียดชัง เหตุเกิดทั่วราชอาณาจักร จึงนำคดีมาฟ้อง ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษ จำเลยตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326,328 ,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา16 ด้วย คดีนี้ จำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว ในชั้นพิจารณาคดี

เมื่อถึงเวลานัด เสก โลโซ เดินทางมาพร้อมกับ กานต์ เพื่อมาให้กำลังใจภรรยา โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

คดีนี้โจทก์ฟ้องจำเลยรวม 7 กรรม โดยมีข้อความที่หมิ่นประมาท ใส่ความโจทก์ ให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง การโพสต์ข้อความของจำเลย คำว่า "อีเหลือม" ในเฟซบุ๊คของจำเลย มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก และสื่อมวลชน นำข้อความไปเผยแพร่ รวมทั้ง เชิญจำเลยไปออกรายการโทรทัศน์ แม้ไม่มีการเอ่ยชื่อโดยตรงแต่ทำให้ ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจ ว่า บุคคลที่ จำเลยโพสต์ด่า หรือ พูดถึงนั้น คือตัว โจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

ส่วนที่จำเลยอ้างว่า Facebook นั้นมีคนดูแลหลายคนเห็นว่าเป็นข้อกล่าวอ้างลอยๆ เพราะจำเลยมีปัญหากับโจทก์โดยตรงไม่ใช่บุคคลอื่นตามที่กล่าวอ้าง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเป็นความผิดหลายกรรมต่างวาระการให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ประกอบมาตรา 326 ให้ลงโทษทุกกรรม ลงโทษ จำคุกกระทงละ 1 ปี ปรับ 40,000 บาท รวม 5 กระทง ลงโทษจำคุกรวม 5 ปี ปรับ 200,000 บาท พิเคราะห์พฤติการณ์คดีไม่ร้ายแรง เห็นว่าเป็นความผิดที่เกิดจากความกดดันเพราะเลิกกับสามี เห็นควรให้โอกาสจำเลยได้กลับตัว โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ศาลสั่งจำคุก 5 ปีปรับ 2 แสน "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่นประมาท "อีฟ อภิสร์ญา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook