ตำรวจลุยสอบไทยลีกล้มบอล คุมเข้ม5นัดปิดท้าย

ตำรวจลุยสอบไทยลีกล้มบอล คุมเข้ม5นัดปิดท้าย

ตำรวจลุยสอบไทยลีกล้มบอล คุมเข้ม5นัดปิดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปบ.เตรียมส่งทีมงานตรวจสอบ ล้มบอลไทยลีก หลัง กิจ มีศรีสุข อดีตโค้ชทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ออกมาแฉอาจมีนักเตะบางรายเล่นไม่ซื่อ

พร้อมวางแผนคุมเข้มการเตะ 5 นัดสุดท้าย แบะท่าขอความร่วมมือใครมีข้อมูลสามารถแจ้งได้ แต่โอดครวญทำงานไร้อาวุธ วอนสมาคมฟุตบอลช่วยสนับสนุนงบประมาณ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

ความคืบหน้าภายหลังจากที่ กิจ มีศรีสุข ถูกปลดจากเฮดโค้ชทีมทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ก่อนจะทิ้งระเบิดลูกใหญ่ โดยชี้ว่ามีนักฟุตบอลในทีมบางคนมีการล้มบอลเกิดขึ้นในศึกลูกหนังไทยพรีเมีย ร์ลีก ที่กำลังฟาดแข้งกันอยู่ขณะนี้ "ผู้การอ้วน" พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปานี ประธานคณะทำงานในคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามความประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอลไทย (ปปบ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับนโยบายจาก พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ติดตามดูแลเรื่องการล้มบอลอย่างใกล้ชิด เพื่อต้องการให้การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ที่ผ่านมาได้ส่งทีมงานติดตามดูความประพฤติทั้งผู้ตัดสินและนักเตะอย่างใกล้ ชิด ยอมรับว่าถึงตรงนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการล้มบอลหรือผู้ตัดสินรับสินบน แต่อย่างใด

พล.ต.ต.ภูมิรา เผยอีกว่า ส่วนกรณีที่นายกิจ มีศรีสุข ออกมาแฉว่ามีนักเตะในทีมทีทีเอ็ม สมุทรสาคร บางคนมีการล้ม แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อ ซึ่งเรื่องนี้ผู้บัญชาการสั่งให้ตนเองลงไปตรวจสอบโดยด่วน โดยส่งมือดีลงไปหาข้อมูลในเชิงลึกแล้วคาดว่าจะทราบผลในเร็ววันนี้

"สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดก็คือ 5 เกมสุดท้ายที่ถือเป็นเกมชี้ชะตาไม่ว่าจะเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์หรือทีมที่ลุ้น หนีการตกชั้นอาจจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ดังนั้นจึงเตรียมออกมาตรการเข้มงวดและเด็ดขาดมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลไม่มีการจัดสรรงบประมาณมาให้ทั้ง เรื่องเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่ หรือการซื้อเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ในการเก็บข้อมูลเชิงลึก อย่างไรก็ตามยืนยันจะพยายามอย่างสุดความสามารถ หากใครรู้เบาะแสสามารถส่งข้อมูลมาให้ด้วย เพื่อให้เกมการแข่งขันฟุตบอล เป็นไปด้วยความขาวสะอาด"

ประธานคณะทำงาน ปปบ.เผยอีกว่า หากจะให้การตรวจสอบมีประสิทธิภาพมากที่สุดต้องมี พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เกี่ยวกับกีฬาอาชีพมารองรับ เหมือนอย่างสมาคมมวยอาชีพ แต่คงต้องใช้เวลาหลายปี แต่ความจริงน่าจะออกพระราชกำหนดเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลมาใช้ชั่วคราวก็น่าจะ ช่วยได้อีกทางหนึ่ง

ขณะที่ "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อดูแลเรื่องนี้ แต่ว่าการประกาศใช้เป็นกฎหมายพระราชบัญญัติเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าประกาศเป็นพระราชกำหนดเสียก่อน แล้วจึงพัฒนาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook