ศบค.เตรียมฟื้นฟูระยอง จัดฟุตบอล-วิ่งมาราธอน

ศบค.เตรียมฟื้นฟูระยอง จัดฟุตบอล-วิ่งมาราธอน

ศบค.เตรียมฟื้นฟูระยอง จัดฟุตบอล-วิ่งมาราธอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศบค.เตรียมฟื้นฟูระยอง จัดฟุตบอล-วิ่งมาราธอน-ปั่นจักรยานเลียบชายทะเล 8-9 ส.ค. ยัน กต.แจงทูตประเทศต่างๆแล้วต้องกักตัว State Quarantine

นายแพทย์ทวีศิลป์  วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวถึงผลการประชุมศบค.ชุดเล็กในวันนี้ ว่า กรณีของประเทศซูดานไม่มีการพิจารณาอะไรมาก ส่วนกรณีที่จังหวัดระยองที่ประชุมศบค.มีความมั่นใจในการควบคุมโรคของทางจังหวัด ซึ่งกิจกรรมและกิจการที่จะเกิดขึ้น 5 กิจกรรมที่ได้เสนอไปวานนี้(17ก.ค.63) นี้นั้นจะให้มีการจัดฟุตบอลไทยลีคในวันที่ 8 ส.ค.63 กิจกรรมวิ่งมาราธอนจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 9 ก.ค.63 และทางจังหวัดระยองมีการเสนอการปั่นจักรยานเลียบชายทะเลขึ้นมา ซึ่งทางศบค.ได้รับและไปทำรายละเอียดมาเพื่อเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่อีกครั้ง

ด้านกิจกรรมคอนเสิร์ตที่จะจัดที่ชายหาดจะมีการถ่ายทอดสดทางออนไลน์และมีผู้เข้าชมได้ รวมถึงกองถ่ายภาพยนต์ที่จะให้เข้ามาถ่ายในพื้นที่จังหวัดระยองจะได้เห็นภาพในช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการสร้างโมเดล ตนจึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือและแสดงความคิดเห็น ซึ่งสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยองจากที่ตนได้สอบถามกับทางผู้อำนวยการททท.จังหวัดระยอง พบว่ามีอัตราการเข้าพัก 50% โดยประชาชนชาวระยองที่เดินทางไปต่างจังหวัดและผู้ที่เดินทางไปที่ระยองไม่ต้องกักตัวแต่ให้สังเกตอาการ

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้มีการประชุมกับนักการทูตจากหลายประเทศเพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือให้ เข้าพัก State Quarantine ที่รัฐจัดให้ไม่ให้มีการพำนักในที่พักที่กำหนดแต่แรก ซึ่งจะเกิดขึ้นทันทีและมีการติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook