"ศักดิ์สยาม" สั่งเคลียร์ถนนพระราม 2 เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาว

"ศักดิ์สยาม" สั่งเคลียร์ถนนพระราม 2 เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาว

"ศักดิ์สยาม" สั่งเคลียร์ถนนพระราม 2 เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจถนนพระราม 2  สั่งเตรียมแผนเคลียร์พื้นที่ เปิดทางจราจรช่วงวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2 สาย ธนบุรี-ปากท่อ ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ของกรมทางหลวงและ โครงการทางพิเศษ สายพระราม 3- ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก (สัญญาที่2) ของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงาน พร้อมกล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นการตรวจความพร้อมในการก่อสร้างและสภาพการจราจรในการนำเครื่องจักรเข้ามาในพื้นที่ซึ่งพบว่าสภาพการจราจรปัจจุบันชะลอตัวบางช่วง โดยจากสถิติของกรมทางหลวงและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยที่เก็บข้อมูลและพบว่าก่อนนำเครื่องจักรเข้ามาความเร็วรถอยู่ที่ 55.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และหลังจากนำเครื่องจักรเข้ามาแล้วความเร็วอยู่ที่ 53.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งจะเห็นได้ว่าใช้เวลาในการเดินทางแทบจะไม่ต่างกัน

ขณะเดียวกันได้สั่งให้กรมทางหลวง ดูเรื่องการวางแนวแบริเออร์ ป้ายสัญญาณจราจรไม่ให้กีดขวางหรือบดบังสายตาผู้ขับขี่และให้ตรวจสอบทุกวันเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนการนำวัสดุก่อสร้างเครื่องจักรเข้าในพื้นที่จะใช้เวลาช่วง 21.00 น ถึง 04.00 น ทุกวัน เพื่อไม่ให้กระทบกับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ระหว่าง25-27 กรกฎาคม 2563 ให้ติดตามการจรจรแบบเรียลไทม์เพื่อเตรียมแก้ปัญหารถติดสะสม เส้นทางพระราม2 เชื่อมไปยังเส้นทางภาคใต้

นอกจากนี้ ให้สรุปรายงานการก่อสร้างภาพรวมการจราจรในทุกเดือนรวมถึงการบริหารสัญญา โดยเอกชนคู่สัญญาจะต้องไม่มีข้ออ้างเรื่องการทำงานโดยเฉพาะเรื่องเหตุภัยธรรมชาติ ช่วงฤดูฝนงานจะต้องเดินหน้า ไม่ให้เกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม หากโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้สภาพผิวการจราจรเพิ่มมากขึ้น และเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้นเนื่องจากบนถนนพระราม 2 จะมีช่องจราจรไปกลับ 14 ช่องจราจร และบนทางด่วน อีก 6 ช่องจราจร รวมแล้วมี 20 ช่องจราจร ในอนาคตได้มอบหมายให้กรมทางหลวงพัฒนาถนนในเส้นทางภาคใต้แก้ไขจุดคอขวด ช่วงแยกวังมะนาว เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ศักดิ์สยาม" สั่งเคลียร์ถนนพระราม 2 เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook