สาวโพสต์ต้องคืนห้องพักเพราะเป็น "คนระยอง" รีสอร์ทเผย นักท่องเที่ยวขอคืนเงินเอง

สาวโพสต์ต้องคืนห้องพักเพราะเป็น "คนระยอง" รีสอร์ทเผย นักท่องเที่ยวขอคืนเงินเอง

สาวโพสต์ต้องคืนห้องพักเพราะเป็น "คนระยอง" รีสอร์ทเผย นักท่องเที่ยวขอคืนเงินเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อสารคลาดเคลื่อน สาวโพสต์ต้องคืนห้องพักเพราะเป็นคนระยอง รีสอร์ทโต้ไม่ได้ยกเลิก นักท่องเที่ยวขอคืนเงินเอง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความอธิบายว่า "เราต้องคืนที่พักเพราะเราเป็นคนระยอง ขอบคุณมิตรภาพที่ดีจากภูทับเบิก" แต่โชคดีที่ได้เงินคืนเต็มจำนวน ซึ่งก็ได้มีคนเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เจ้าของที่พักดังกล่าว เพื่อขอสอบถามถึงสาเหตุและก็ได้รับการชี้แจงว่า ทางตนนั้นไม่ได้ปฏิเสธและขอคืนห้องพักแต่อย่างใด แต่ทางนักท่องเที่ยวที่เป็นฝ่ายขอคืนห้องพักเอง 

ซึ่งตนเองยังบอกว่า ถ้ายังไม่สะดวกเข้ามาพักในช่วงนี้ ก็เลื่อนออกไปก่อนก็ได้ แต่ทางผู้เข้าพัก ก็บอกกับตนว่าขอคืนห้องดีกว่า ซึ่งตนก็ได้โอนเงินค่าที่พัก คืนให้เต็มจำนวนและยืนยันว่ารีสอร์ทของตน ยินดีรับนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดระยอง

อย่างไรก็ตาม จากข้อความสนทนาของรีสอร์ทและนักท่องเที่ยว จะเห็นว่าทางรีสอร์ทตกลงคืนเงินเต็มจำนวนให้นักท่องเที่ยวพร้อมให้กำลังใจ ซึ่งฝ่ายนักท่องเที่ยวเองก็ตอบกลับว่าไว้โอกาสหน้าจะได้เจอกันแน่นอน

วานนี้ (18 ก.ค.) นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงสถานการณ์ของ จ.ระยอง พบว่า ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค. โรงเรียนจะเปิดเกือบ 100% พร้อมย้ำว่าผู้ที่มีความเสี่ยงสูงของ จ.ระยอง จะอยู่ที่ 2 แห่ง คือ โรงแรม ดีวารี ดีว่า และห้างแหลมทอง รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว นอกนั้นเป็นปกติ ขณะสถานการณ์การท่องเที่ยวของ จ.ระยอง ในเรื่องการเข้าพักของนักท่องเที่ยว จากการตรวจสอบกับผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ในวันนี้มีข้อมูลอัตราการเข้าพักที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่ที่ 50% โดยที่แหลมแม่พิมพ์ มีอัตราการเข้าพัก 40% ส่วนหาดแม่รำพึง อยู่ที่ 20%

สำหรับกรณีชาวระยองเดินทางไปในจุดดังกล่าวต้องถูกกักตัวหรือไม่นั้น ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีความเห็นชัดเจนว่าไม่ต้องมีการกักตัว เพียงให้สังเกตอาการตัวเองเท่านั้น เพราะไม่ได้เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ไม่จำเป็นต้องถูกกักตัวใดๆ ส่วนผู้ที่มาเที่ยว จ.ระยอง ในช่วงเวลานั้นแล้วกลับบ้าน ก็ไม่ต้องถูกกักตัวเช่นเดียวกัน รวมทั้งประชาชนใน จ.ระยอง ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ก็สามารถเดินทางและท่องเที่ยวไปต่างจังหวัดได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook