ครอบครัวฝังศพ แจ็คสัน วันพฤหัสบดีนี้

ครอบครัวฝังศพ แจ็คสัน วันพฤหัสบดีนี้

ครอบครัวฝังศพ แจ็คสัน วันพฤหัสบดีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเตรียมฝังศพไมเคิล แจ็คสัน วันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ ท่ามกลางอดีตดาราดังของฮอลลีวู้ด

(2ก.ย.) หลังการเสียชีวิตกระทันหันในวัย 50 ปีเมื่อ 25 มิถุนายน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สาเหตุมาจากการใช้ยาสลบโปรโพฟอลเกินขนาด ซึ่งคาดว่าผู้ต้องสงสัยคือนายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัว ไมเคิล แจ็คสัน ของสหรัฐฯ ราชาเพลงป็อปจะได้นอนสงบในสุสานเอกชน"ฟอเรส ลอว์น เมโมเรี่ยล พาร์ค" ในแถบเกลนเดลของนครลอส แองเจลีส โดยพิธีฝังแบบเป็นส่วนตัวจะมีขึ้นในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน คือเวลา 17.00 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาในสหรัฐฯหรือ 09.00 น.วันศุกร์ตามเวลาในไทย

มาร์ลอน พี่ชายคนหนึ่งของแจ็คสันเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของอังกฤษว่า ลูกสามคนของแจ็คสัน คือปริ้นซ์ไมเคิล วัย 12 ขวบ,ปารีส แจ็คสันวัย 11 ขวบ และปริ้นซ์ ไมเคิล ที่สามวัย 7 ขวบ จะทิ้งโน๊ตที่เขียนว่า" แดดดี้ พวกเรารักและคิดถึง" ใส่ไว้ในโลงศพเคียงข้างถุงมือสีขาวข้างเดียวซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของแจ็คสัน

ศพของแจ็คสันใน โลงศพเคลือบทอง จะได้รับการบรรจุในพื้นที่ส่วนตัว ใน"เกรต เมาโซเลี่ยม"ซึ่งเป็นอาคารขนาดมหึมา สไตล์นีโอ คลาสสิคที่ก่อสร้างอย่างประณีตบรรจง เลียนแบบ"แคมโป ซานโต"อันมีชื่อเสียงในนครเจนัว และเป็นที่บรรจุศพของบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการ

บันเทิงรวมทั้งดาราภาพยนต์ชื่อดังในยุคทองของฮอลลีวู้ด รวมทั้งคล๊าค เกเบิ้ล , ฮัมฟรีย์ โบการ์ด ,ยีน ฮาร์โรล,คาโรล ลอมบาร์ด ,นักร้องคนดังแน็ต คิง โคล และราชาการ์ตูนวอลท์ ดิสนีย์

ผู้เข้าร่วมในพิธีฝังศพจะมีเฉพาะครอบ ครัวและเพื่อนสนิท แตกต่างกันมากจากพิธีไว้อาลัยเขา ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาสเตเปิ้ล เซ็นเตอร์ ของนครลอส แองเจลีส ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 20,000 คน และตำรวจบอกว่าจะปิดถนนสายต่างๆที่ล้อมรอบทางเข้าสุสานแห่งนี้เพื่อกันแฟน เพลง

ฟอร์เรส ลอว์น เปิดมาตั้งแต่ปี 2449 และแม้เปิดให้สาธาณรชนเข้าไปได้ แต่ขึ้นชื่อความเข้มงวดในข้อบังคับเรื่องความเป็นส่วนตัว และแตกต่างจากสุสานหลายแห่งในฮอลลีวู้ด โดยไม่มีการแจกแผนที่แสดงจุดที่ฝังศพผู้มีชื่อเสียง

สก๊อต ไมเคิลส์ ผู้จัดบริการทัวร์" เดดลี่ ดีพาร์ทเท็ด" ที่ได้รับความนิยม โดยเป็นการพาทัวร์สถานที่ฝังศพผู้มีชื่อเสียงในฮอลลีวู้ด ให้ความเห็นว่าเจ้าหน้าที่พิทักษ์ศพของคนมีชื่อเสียงของที่นั่น ราวกับกำลังพิทักษ์ของโบราณล้ำค่าอย่าง"ม้วนหนังสือแห่งทะเลสาปเดดซี"


( the Dead Sea Scrolls.) และว่า "เดอะ เกรท เมาซอเลี่ยม" เปรียบได้กับ"จอกศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซู หรือ"เดอะ โฮลี่ เกรล" สำหรับนักล่าหลุมฝังศพ มีกล้องตรวจสอบตลอดเวลา หากมีใครเข้าไปเพ่นพ่านจะถูกเตะออกมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook