ศบค.เตรียมเพิ่ม ASQ ยันไม่มีเจตนานำเชื้อเข้าประเทศ แต่เพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ

ศบค.เตรียมเพิ่ม ASQ ยันไม่มีเจตนานำเชื้อเข้าประเทศ แต่เพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ

ศบค.เตรียมเพิ่ม ASQ  ยันไม่มีเจตนานำเชื้อเข้าประเทศ แต่เพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศบค. ยอมรับ Alternative state quarantine เต็มหลายที่ เตรียมหาเพิ่มอีก 1 พันห้อง 

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวถึงขณะที่ ประชาชนร้องเรียนว่าสถานที่ Alternative state quarantine เต็มแล้วนั้น ยอมรับว่า มียอดจองและเต็มไปหลายที่ เพราะมีการเดินทางเข้ามาประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมไปถึงนักการทูตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการต่างประเทศ ที่ต้องกลับมาปฏิบัติหน้าที่มีความต้องการสถานที่สูงขึ้น ซึ่งในเบื้องต้น จะให้ใช้พื้นที่ State quarantine ที่รัฐจัดให้ แล้วให้จ่ายเงินเอง ซึ่งมีระบบสาธารณสุขที่เพียงพอ แต่ทาง ศบค. ก็จะหาสถานที่ Alternative state quarantine เพิ่มขึ้น เพื่อรับรองไว้สำหรับผู้ที่มีความต้องการ กว่า 1,000 ห้อง

ส่วนที่มีการนำเสนอว่ามีการนำเข้า ผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศเพื่อสกัดการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น โฆษก ศบค. กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้ทำงานในเรื่องของด้านการควบคุมโรค ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนคนไทยปลอดโรคและปลอดภัย ซึ่งการติดเชื้อจากต่างประเทศเกิดขึ้นตามตัวเลขที่บอก และไม่ได้มีเจตนา เรื่องการสกัดกั้นการเมือง พร้อมยืนยันว่า คนที่เดินทางเข้ามาประเทศคือคนไทย และเป็นต่างชาติที่ต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย เพื่อให้กิจการและกิจกรรมทุกอย่างกลับมาเป็นปกติตามที่คนไทยอยากเห็น และขณะนี้เป็นช่วงของการผ่อนปรน จึงมีการอนุญาตให้คนต่างชาติเดินทางเข้ามาบ้าง และย้ำว่า ไม่ได้มีเจตนาให้นำเชื้อเข้ามาในประเทศ แต่มีมาตรการนำคนเข้ามาจึงมีโอกาสที่อาจจะนำเชื้อติดเข้ามา

ทั้งนี้ ยืนยัน ในเจตนาคือต้องการให้ได้เข้ามาเพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ แต่จะต้องเข้มงวดในเรื่องของการป้องกัน ที่ทุกอย่างอยู่ในระบบที่สามารถควบคุมได้ ซึ่งไม่ว่าใครเข้ามาจะต้องเข้า State quarantine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook