คุณแม่อเมริกัน จัดปาร์ตี้ “เผยเพศลูก” สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ

คุณแม่อเมริกัน จัดปาร์ตี้ “เผยเพศลูก” สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ

คุณแม่อเมริกัน จัดปาร์ตี้ “เผยเพศลูก” สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Love และ Brandon Gwaltney คู่รักจากเมืองแอแคริน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจจัดงาน “เผยเพศลูก” แสนอบอุ่น หากดูเผิน ๆ นี่อาจเป็นงานเผยเพศลูกที่ธรรมดา เฉกเช่นงานของพ่อแม่คนอื่น ๆ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คือ งานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อลูกวัย 17 ปีของพวกเขา พร้อมกับประดับประดาด้วยลูกโป่ง “สีเหลือง สีขาว สีม่วง และสีดำ” ซึ่งเป็นสีธงของกลุ่มนอนไบนารี (Non-Binary) หรืออัตลักษณ์ทางเพศที่ไม่ได้อยู่ในระบบ 2 ขั้วแบบชายและหญิง ตามมาด้วยการประกาศให้โลกรู้ว่า ลูกของพวกเขาจะใช้ “สรรพนาม” ใหม่ คือ “เขา” (he, him และ his)

“เราอยากประกาศว่า เมื่อ 17 ปีที่แล้ว เราประกาศผิดไป ที่บอกว่าเราได้ลูกสาวตัวน้อย และตั้งชื่อลูกว่า McKenzie เราจึงอยากขอแนะนำลูกชายของเรา Grey ให้ทุกคนได้รู้จัก” Love เขียนในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ

Grey ช่วยเหลือพ่อแม่ของเขา จัดงานปาร์ตี้ดังกล่าวด้วย โดยเขาเป็นคนเลือกสีลูกโป่งด้วยตัวเอง เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ทางเพศแบบนอนไบนารีของเขา ทั้งยังเลือกเค้กให้เป็นสีชมพู สีขาว และสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีธงของกลุ่มคนข้ามเพศ Grey เล่าว่า การค้นพบอัตลักษณ์ทางเพศของเขาเป็นการเดินทางที่ยาวนาน และสิ่งที่เขากลัวมากที่สุด คือ คนในครอบครัวไม่ให้การยอมรับอัตลักษณ์ใหม่ของเขา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้าม เมื่อสมาชิกทุกคนในครอบครัวให้การสนับสนุน Grey และสรรพนามใหม่ของเขาอย่างที่สุด

“คุณใช้ชื่อหนึ่งมาทั้งชีวิต ซึ่งเป็นชื่อที่พ่อแม่ของคุณตั้งให้ แล้วจู่ ๆ คุณก็เปลี่ยนชื่อ เลยต้องให้เวลาสมองได้ปรับหน่อย แต่มันคุ้มมาก และผมก็ดีใจที่เราจัดปาร์ตี้นี้” Grey กล่าว

บรรยากาศแสนอบอุ่นของงานปาร์ตี้ของ Grey ถูกเผยแพร่ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของ Love และได้รับการแชร์กว่า 50,000 ครั้ง พร้อมคอมเมนต์อีกหลายพันข้อความ ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังได้รับข้อความที่เล่าเรื่องการเปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+ กับครอบครัวของผู้คนอีกมากมายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook