เดือดต่อเนื่อง ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. หลังใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูขืนใจลูกศิษย์

เดือดต่อเนื่อง ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. หลังใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูขืนใจลูกศิษย์

เดือดต่อเนื่อง ผู้ปกครองฮือไล่ ผอ. หลังใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูขืนใจลูกศิษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครอง และชาวบ้าน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ฮือประท้วงไล่ ผอ. หลังใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูขืนใจลูกศิษย์ แฉซ้ำพฤติกรรมลวนลามเด็กหลายคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ก.ค.) ตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนจาก 5 หมู่บ้านในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  กว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลหนองโสน อำเภอนางรอง เพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ ผอ.และครู ได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว ครูบอย อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละ ที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6  ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตัวเอง ออกมาจากเรือนจำ 

โดยชาวบ้านและผู้ปกครองเกรงว่าครูบอย ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่ผู้เสียหายและครอบครัวให้เกิดความหวาดกลัว ทั้งไม่พอใจที่ ผอ. ส่งตัวแทนครูไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย เพื่อให้ยุติเรื่องที่เกิดขึ้น

ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด โดยไม่นึกถึงความรู้สึกของผู้ปกครองและตัวเด็กที่ถูกกระทำเลย จึงได้พากันมาประท้วงเรียกร้องให้ ผอ.ยุติการทำหน้าที่ในโรงเรียน  และร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนด้วย ทั้งเกรงว่าจะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก     

นางทอง (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี พูดทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูกสาวเรียนอยู่โรงเรียนนี้ หลังทราบข่าวเรื่องครูมีพฤติกรรมชอบลวนลามถึงขั้นกระทำชำเราเด็กแบบนี้ ก็เป็นห่วงลูกสาวมาก กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แล้วอยากจะถามว่าครูในโรงเรียนทำผิดแล้วทำไม ผอ.ถึงต้องปกป้องคนผิด ถึงขั้นใช้ตำแหน่งประกันตัวออกมา ก็อยากให้เกิดความยุติธรรมกับผู้เสียหายด้วย หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ชาวบ้านผู้ปกครอง ก็จะพากันไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณาและนายกรัฐมนตรี 

ด้าน นายสงวน อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า โรงเรียนแห่งนี้ตั้งมาเกือบ 100 ปีแล้วไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้ และที่ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมผู้ปกครองนักเรียน มารวมตัวในวันนี้เพราะไม่พอใจที่ทาง ผอ. และครูบางคนใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว และรับไม่ได้ที่ส่งตัวแทนครูไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย ถือเป็นการปกป้องคนทำผิด จึงอยากให้ ผอ.พิจารณาตัวเองย้ายออกจากโรงเรียนแห่งนี้ แล้วคนกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย และเยียวยาผู้เสียหายด้วย

ขณะที่ นางชนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ปกครอง บอกว่า ที่ผ่านมาหลานสาวของตนเองก็เคยมาเล่าให้ฟังว่า เคยถูกครูบอยเรียกเข้าไปในห้องคอม แล้วพยายามลวนลามด้วยการหอมแก้มและกอดจูบ แต่ก็มีคนช่วยเหลือจึงไม่ได้ถูกลงโทษอะไร แต่ในใจก็อยากให้ครูคนนี้ลาออก เพราะกลัวจะมากระทำกับหลานสาวและนักเรียนคนอื่นอีก กระทั่งล่าสุดครูบอยก็ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6 อีก จึงอยากให้เอาผิดกับครูคนดังกล่าวจนถึงที่สุด

ล่าสุด น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง พร้อมด้วยนายโชคอนันต์ วิชัยเลิศ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ก็ได้เดินทางมายังโรงเรียนบ้านดังกล่าว   พร้อมเรียกตัวแทนผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยเสนอข้อเรียกร้อง และหาข้อยุติภายในห้องประชุมของโรงเรียน 

เบื้องต้น ทาง สพป.เขต 3 ก็ชี้แจงว่านายกิตติภพ หรือครูบอยเป็นครูอัตราจ้างที่ทางโรงเรียนจ้างมา เมื่อกระทำความผิดก็ได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว แต่กรณีที่เหตุเกิดในบริเวณโรงเรียน ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการขั้นตอน ส่วนคดีอาญาก็เป็นหน้าที่ของทางตำรวจที่จะดำเนินการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook