Sanook คลุกข่าวเช้า 21 ก.ค. 63 ธนาธรปัดจ้างม็อบชุมนุม - ขส.ทบ. ทุ่ม1,348 ล้าน ซื้อเครื่องบินเจ็ต

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 ก.ค. 63 ธนาธรปัดจ้างม็อบชุมนุม - ขส.ทบ. ทุ่ม1,348 ล้าน ซื้อเครื่องบินเจ็ต

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 ก.ค. 63 ธนาธรปัดจ้างม็อบชุมนุม - ขส.ทบ. ทุ่ม1,348 ล้าน ซื้อเครื่องบินเจ็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 21 ก.ค. 2563 สรุปข่าวที่น่าสนใจประจำวัน ให้คุณได้ติดตามกันแบบสะดวกสบาย ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่รายงานข่าวให้คุณฟังทุกที่ ทุกเวลา เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว และกดเข้าไปฟังได้ทันที

เริ่มกันที่ข่าวแรก จากกระแสการเมืองที่ร้อนระอุ ด้วยพลังของประชาชนคนรุ่นใหม่ในหลายพื้นที่ ที่ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา รวมทั้งวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐ ล่าสุด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกคณะก้าวหน้าและอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ตกเป็นเป้าโจมตีจากนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ที่ระบุว่านายธนาธรเป็น “ท่อน้ำเลี้ยง” ให้เงินแกนนำนักศึกษาเพื่อจัดตั้งการชุมนุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่านายธนาธรได้ออกมาตอบโต้ประเด็นนี้ โดยระบุว่า ตนไม่เชื่อว่าการชุมนุมของนักศึกษาจะได้รับการว่าจ้าง และเชื่อว่าผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวด้วยเจตจำนงเสรีของพวกเขาเอง พร้อมทั้งยืนยันว่าตนไม่เคยให้เงินเพื่อจัดการชุมนุม

นอกจากนี้ นายธนาธรยังเรียกร้องให้ประชาชนออกมาปกป้องบรรดานักศึกษาที่อาจถูกดำเนินคดีจากการจัดชุมนุมดังกล่าว เพราะหากไม่ปกป้องคนเหล่านี้ ก็จะไม่มีใครต่อสู้แทนทุกคน ส่วนประเด็นที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ท้าให้ตนสาบานว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ตนไม่อยากต่อล้อต่อเถียงด้วย

ต่อกันที่ข่าวที่สอง กรมการขนส่งทหารบกเตรียมจัดซื้อเครื่องบินเจ็ตลำใหม่ โดยอ้างว่าจะใช้ในภารกิจโดยสารของผู้บังคับบัญชาและบุคคลสำคัญ เนื่องจากเครื่องบินลำเดิมใช้งานมานานแล้วกว่า 30 ปี อีกทั้งบริษัทที่ผลิตเครื่องบินได้แจ้งว่าจะหยุดสายการผลิตและไม่มีอะไหล่ใหม่แล้ว จึงต้องจัดซื้อลำใหม่ทดแทน โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการจัดซื้อประมาณ 1 ปี

ด้านเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทหารบกก็เผยแพร่เอกสารจัดซื้อจัดจ้างเครื่องบินใช้งานทั่วไปขนาดกลางพร้อมติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานจำนวน 1 เครื่อง โดยอ้างอิงราคากลางจากบริษัท Gulfstream สหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ที่ 43,500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,348,500,000 บาท อย่างไรก็ตาม ในเอกสารทั้งสองชิ้นไม่ได้ระบุรุ่นของเครื่องบินเอาไว้

มาดูกันที่ฝั่งต่างประเทศกันบ้าง วงดนตรีนูเมทัลชื่อดัง “Linkin Park” ส่งจดหมายเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งในจดหมายระบุว่า ไม่อนุญาตให้นำเพลงของวงไปใช้ในการหาเสียงโดยเด็ดขาด หลังจากที่ทรัมป์ได้รีทวีตวิดีโอแคมเปญหาเสียง ที่มีเพลง “In the End” ซึ่งเป็นเพลงของวงประกอบอยู่

ทันทีที่มีการปล่อยวิดีโอออกมา Linkin Park ก็ออกมาแสดงท่าทีไม่พอใจ พร้อมทวีตข้อความว่า ทางวงไม่เคยสนับสนุนทรัมป์ ทั้งยังไม่อนุญาตให้องค์กรของทรัมป์ใช้เพลงของ Linkin Park ด้วย อย่างไรก็ตาม วิดีโอดังกล่าวก็ถูกลบโดยทวิตเตอร์แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจวันนี้ก็น่าจะครบถ้วนแล้ว พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ พร้อมข่าวร้อนๆ ที่จะมาเสิร์ฟให้คุณถึงมือ สวัสดีค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook