นายกฯ แย้มโผ ครม.เสร็จแล้ว รอสอบคุณสมบัติก่อนทูลเกล้าฯ

นายกฯ แย้มโผ ครม.เสร็จแล้ว รอสอบคุณสมบัติก่อนทูลเกล้าฯ

นายกฯ แย้มโผ ครม.เสร็จแล้ว รอสอบคุณสมบัติก่อนทูลเกล้าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เผย รายชื่อการปรับ ครม.เสร็จแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ ขณะมอง พปชร. ไม่มีความขัดแย้งแน่นอน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติ และเจ้าตัวต้องรับรองคุณสมบัติของตนเอง หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ และเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อไป ขอให้สบายใจได้

ส่วนความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ คิดว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เพราะตนเองได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันว่า ไม่มีเรื่องโควตาของใครทั้งสิ้น และตนเองจะจัดสรรให้ตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะพูด แต่การตัดสินใจว่าจะให้ใครได้ตำแหน่งอยู่ที่นายกรัฐมนตรี และย้ำว่าจะพยายามทำให้เป็นที่ยอมรับของทุกคน

พร้อมย้ำว่า ไม่ได้มีใครเสนอชื่อนายบรรสาน บุนนาค มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แทนนายดอน ปรมัตถ์วินัย ส่วนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ขอให้รอการประกาศที่ชัดเจนก่อน

ส่วนที่ ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐพยายามเสนอชื่อให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานนั้น นายกรัฐมนตรีก็เห็นว่าเป็นสิ่งที่พูดกันมา ซึ่งการจะได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงปัญหาการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ว่า เป็นเรื่องที่คณะกรรมาธิการฯ ต้องหารือร่วมกันเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เพราะงบประมาณปี 64 มีความสำคัญในการที่จะต้องขับเคลื่อนประเทศ และการพิจารณาร่างงบประมาณปี 64 จะต้องคำนึงถึงช่วงเวลาการปิดสมัยการประชุมสภา ดังนั้นจึงเห็นควรว่าจะต้องระมัดระวังและต้องเร่งพิจารณาให้เป็นไปตามกรอบเวลา

ทั้งนี้ เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่เป็นปัญหาอะไรและสามารถพูดคุยกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook