ล้อมจับหนุ่มประสาทหลอน คว้ามีดฟันคอเมียดับสยองต่อหน้าลูก 2 คน

ล้อมจับหนุ่มประสาทหลอน คว้ามีดฟันคอเมียดับสยองต่อหน้าลูก 2 คน

ล้อมจับหนุ่มประสาทหลอน คว้ามีดฟันคอเมียดับสยองต่อหน้าลูก 2 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจล้อมจับหนุ่มอุดรฯ วัย 42 ปี ติดเหล้า-ยาบ้า จนประสาทหลอนคว้ามีดพร้าฟันคอเมียดับสยองต่อหน้าลูก 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายถาวร อายุ 42 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลางอาวุธมีดพร้า หรือมีดตัดอ้อย ความยาว 60 ซ.ม. ที่ใช้ฟันต้นคอ นางสาวแสงจันทร์ อายุ 33 ปี ภรรยาตนเองเสียชีวิต ต่อหน้าลูกๆ และญาติ ภายในใต้ถุนบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโนนแสวง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง พบศพ นางสาวแสงจันทร์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างบันไดบ้าน ตรวจสอบสภาพศพพบบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณต้นคอ หรือท้ายทอย จากคมมีดพร้าตัดอ้อย จำนวน 1 แผล เสียชีวิตคาที่ โดยมีลูกชาย วัย 13 ปี และลูกสาว วัย 15 ปี กอดศพแม่ร้องไห้ด้วยความเสียใจ

สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า มือมีดที่ก่อเหตุไม่ใช่ใครอื่นคือ นายถาวร สามีของผู้เสียชีวิต ที่มีอาการหลอนเพราะติดเหล้าและเสพยาบ้ามานาน จนมีอาการประสาทหลอน หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้านพร้อมมีดพร้าหายไปในความมืด ซึ่งเป็นทุ่งนาที่ครอบครัวมาเช่าทำมาหากินในเนื้อที่ 18 ไร่

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ตำรวจสืบสวน สภ.ประจักษ์ศิลปาคม และตำรวจสืบสวน ภ.จ.อุดรธานี ทำการปิดล้อมและเดินเท้าเข้าไปในทุ่งนาที่เชื่อว่านายถาวรใช้หลบซ่อนตัว และพบตัวขณะนอนอยู่ใต้ต้นไม้กลางทุ่งนา ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปทางทิศตะวันตก ราว 1 กิโลเมตร

เมื่อผู้ต้องหาเห็นตำรวจพยายามวิ่งหลบหนีพร้อมกับอาวุธมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ แต่ตำรวจได้วิ่งไล่ติดตามพร้อมกับใช้ยุทธวิธีที่ฝึกมา จนสามรถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านและญาติผู้ตาย รวมทั้งญาติผู้ต้อง ประมาณ 50 คน มาดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าสลดใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวน นายถาวร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดพร้าคู่ใจที่ใช้รับจ้างตัดอ้อย ฟันคอภรรยาของตนที่อยู่กินกันมา 18 ปี เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาวและลูกชาย รวมต่อหน้าพ่อแม่ และญาติของตน เพราะคิดระแวงไปเองว่าภรรยาปันใจให้ชายอื่น และรู้สึกเสียใจหลังก่อเหตุ และอยากขอให้ลูกทั้ง 2 คนให้อภัยตนเอง

ทั้งนี้ เป็นเพราะตนติดเหล้า และติดเสพยาบ้าอย่างหนักมานานนับ 10 ปี จนระยะหลังประมาณ 1 สัปดาห์ มีอาการหลอนหวาดระแวงไปทุกเรื่อง แต่เวลาไม่เมายาบ้าและเหล้าก็ไม่มีอาการ และขอชดใช้กรรมในคุก เมื่อพ้นโทษออกมาจะขอบวชอุทิศบุญส่วนกุศลให้ภรรยาตลอดชีวิตที่มาจบชีวิตด้วยมือของตนเอง 

สอบสวน นางสำลี อายุ 65 ปี แม่ของคนร้าย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายกำลังนั่งกินบะหมี่อยู่ที่โต๊ะใต้ถุนบ้านได้เพียงไม่กี่คำ จู่ๆ ก็ได้คว้ามีดพร้าที่วางอยู่บนโต๊ะฟันที่ท้ายทอยของลูกสะใภ้จนล้มลงเสียชีวิตต่อหน้าลูกหลานและพ่อแม่ ก่อนวิ่งหลบหนีไปในทุ่งนา

ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หัวอกผู้เป็นแม่ยังไงก็รักลูก จะชั่วดีก็ลูก ส่วนความผิดก็ว่ากันไปในทางกฎหมายของบ้านเมือง และอยากให้ลูกกลับเนื้อกลับตัวรักษาอาการตัวเองอยู่ในคุก และเมื่อพ้นโทษออกมาก็อยากให้บวชและเขาก็สัญญากับแม่แล้ว ส่วนหลาน 2 คน ตนเองในฐานะเป็นยายก็จะดูแลต่อไป เพราะแม่ตาย พ่อก็มาติดคุก 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า ผู้ต้องหาหลังจากสร่างเมาก็ได้สำนึกผิด จุดธูปขอขมาบริเวณที่ภรรยาเสียชีวิต หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากฝากถึงพี่น้องประชาชน หากมีเบาะแสเรื่องยาเสพติดให้รีบแจ้งมาทางตำรวจ เพราะเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งในการก่อเหตุสลดครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook