แม่โดนด้วย! รวบแม่ลูกจ้างยักยอกเงินสำนักงานจังหวัดประจวบฯ รับโอนกว่า 33 ล้าน

แม่โดนด้วย! รวบแม่ลูกจ้างยักยอกเงินสำนักงานจังหวัดประจวบฯ รับโอนกว่า 33 ล้าน

แม่โดนด้วย! รวบแม่ลูกจ้างยักยอกเงินสำนักงานจังหวัดประจวบฯ รับโอนกว่า 33 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกหมายจับแม่พนักงานราชการโกงเงินหลวงเกือบ40ล้าน พรุ่งนี้นำหมายเรียกเชิญตัวหัวหน้าการเงินรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมคัดค้านการตัวประกันผัดแรก ป้องกันหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.ขนิษฐา อายุ 28 ปี พนักงานราชการ สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสารของทางราชการ และใช้เอกสารปลอม เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 หลังจากนำเงินงบประมาณของทางราชการเกือบ 40 ล้านบาท ออกจากระบบ โดยการโอนเงินผ่านระบบการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเลคทรอนิคส์ หรือ GFMIS  ดำเนินการโอนเข้าบัญชีส่วนตัวและคนใกล้ชิด  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีตรวจพบการกระทำความผิดในการทำข้อมูลหลักฐานเท็จ จากการปลอมเช็ค รวม 165 ครั้ง ขณะนี้ถูกควบคุมตัวจากการขอฝากขังและผัดฟ้องต่อศาล ผัดที่ 3 ในเรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น วันที่ 21 กรกฎาคม พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร ( ผบก.ภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อนุมัติให้ออกหมายจับ น.ส.สายพิณ อายุ 56 ปี มารดาของ น.ส.ขนิษฐา พนักงานราชการ  ในข้อหาสนับสนุนให้มีการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และมาตรา 157 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จับกุมตัว น.ส.สายพิณ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดี และคัดค้านการประกันตัวในการฝากขังผัดแรก เนื่องจากเกรงว่าอดีตสามี ซึ่งเป็นอดีตกำนัน ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และเป็นผู้กว้างขวาง อาจนำตัวหลบหนีไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน

หลังจากพบหลักฐานว่า น.ส.ขนิษฐา บุตรสาวได้โอนเงิน 33.9 ล้านบาท สั่งจ่ายจากบัญชีภัยแล้ง 23.2 ล้านบาท บัญชีงบแผนพัฒนาจังหวัดปี 2563 จำนวน 3.2 ล้านบาท บัญชีเงินฝากคลัง 7.3 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ ธกส. สาขาประจวบคีรีขันธ์ ชื่อบัญชี น.ส.สายพิณ โดยผ่านระบบการเงินการคลัง GFMIS เพื่อนำไปสร้างข้อมูลหลักฐานเท็จ ให้มารดาเป็นตัวแทนในระบบหลักผู้ขาย จากนั้นมีการกรอกข้อมูลผ่านแบบขออนุมัติข้อมูลหลักผู้ขาย มีการปลอมลายมือชื่อของผู้มีอำนาจ เพื่อนำไปสร้างข้อมูลหลักผู้ขายและสั่งจ่ายเงินตรงเข้าบัญชีที่กรอกไว้ตามแบบอนุมัติข้อมูลหลักผู้ขาย นอกจากนั้นมีการโอนเงินเข้าบัญชีญาติอีกหลายรายและกระจายเงินผ่านเว็บพนันออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายสนับสนุนให้มีการกระทำความผิด

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนางประชิด วงศ์ประภารัตน์ นักวิชาการการเงินและบัญชีชำนาญการ หัวหน้าการเงิน สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ พนักงานสอบสวนจะมีหนังสือไปถึงหัวหน้าหน่วยงานเพื่อแจ้งหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ส่วนบุคคลอื่นที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากการลงลายมือในเอกสารทางการเงินเพิ่มเติม

ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายทำงานเต็มที่ เนื่องจากเป็นการทุจริตที่มีงบประมาณจำนวนมากและคดีนี้ประชาชนให้ความสนใจ ขณะที่ น.ส.ขนิษฐา หากครบกำหนดขอฝากขังและผัดฟ้องต่อศาล ในผัดที่ 4 พนักงานสอบสวนจะต้องนำตัวไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม ต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่โดนด้วย! รวบแม่ลูกจ้างยักยอกเงินสำนักงานจังหวัดประจวบฯ รับโอนกว่า 33 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook