"เชน ธนา" เล่าโมเมนต์ ฉลองขึ้นบ้านหรู 147 ล้าน ควักเงินตกแต่ง 33 ล้าน อลังการตั้งแต่ทางเข้า

"เชน ธนา" เล่าโมเมนต์ ฉลองขึ้นบ้านหรู 147 ล้าน ควักเงินตกแต่ง 33 ล้าน อลังการตั้งแต่ทางเข้า

"เชน ธนา" เล่าโมเมนต์ ฉลองขึ้นบ้านหรู 147 ล้าน ควักเงินตกแต่ง 33 ล้าน อลังการตั้งแต่ทางเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหรูหลังงามอย่างเป็นทางการ สำหรับคู่สามีภรรยาเจ้าของธุรกิจพันล้าน เชน-ธนา ลิมปยารยะ และ เจมส์ กณิการ์ กับทายาทตัวน้อย น้องสเปซ แถมยังจัดงานฉลองขึ้นบ้านใหม่อย่างยิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน ตามคำแนะนำของซินแสที่นับถือ

กระทั่งล่าสุดในงาน Amado Thank You Press ทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสดีออกมาเปิดใจถึงโมเมนต์สำคัญอีกบทหนึ่งในการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ก่อนจะยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า กว่าที่จะได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ ก็ต้องแลกกับความเหนื่อยและเหตุการณ์ล้มลุกคลุกคลานนับครั้งไม่ถ้วนเช่นกัน

หลายคนอยากรู้มากว่าบ้านของเราราคาเท่าไหร่ ?
เชน - "จริงๆ ถ้าพูดเรื่องบ้าน พยายามจะไม่พูดเพราะว่า ช่วงนี้เหมือนต้องให้กำลังใจคนไทยมากกว่า มีเรื่องความเครียด ความกังวล แต่ถ้าให้พูดจริงๆ คือตัวบ้านจริงๆ ที่ซื้อเมื่อ 3 ปีที่แล้วคือ 147 ล้านบาท ส่วนค่าตกแต่งเบ็ดเสร็จรวมประมาณ 33 ล้านบาท อันนี้ผมแจ้งตรงๆ ก่อน ตอนนั้นเรายังเป็นเด็ก เราคิดว่าเราไหว ธุรกิจเราเพิ่งขายได้ เพิ่งเติบโต เลยกัดฟันลองซื้อดู ในช่วง 3 ปีนี้ ถ้าใครติดตามชีวิตผมกับภรรยา ไม่ได้เที่ยว ไม่ได้พักเลย ตลอดพันกว่าวันคือถวายชีวิตทำงาน มีการล้มลุกคลุกคลานมาเยอะมาก จนกว่าจะได้ย้ายเข้าบ้าน"

เจมส์ - "ก่อนที่เราจะย้ายเข้าบ้านเรานอนที่ออฟฟิศตลอดเลยค่ะ และทุกวันที่ตื่นขึ้นมาก็ตื่นขึ้นมาทำงานเลย แต่ก็ยอมทุกอย่างเพื่อแลกกับชีวิตที่เป็นส่วนตัวของเราในบ้านหลังนี้"

คนแซวว่าทำบุญบ้านเหมือนงานแต่งอีกครั้ง ?
เชน - "จริงๆ ก็ถือว่าเป็นความเชื่อแล้วกัน ซินแสที่เรารบกวนเข้ามาตลอด เขาบอกว่าต้องอยู่บ้านให้ครบ 168 ชั่วโมง มีการขนเงินขนทอง ขนพระพุทธเข้าไป เราเลยยึดตามประเพณีโบราณที่ซินแสแนะนำมาถามเรื่องว่ามูเตไหม ยอมรับว่าใช่ครับ คือจริงๆ ก่อนซื้อซินแสก็ดูแล้วว่าไหวไหม มุมได้ไหม ก็ได้ เราเองก็ตัดสินใจทุบบางมุมและเสริมบางมุม"

IG chaintanaเชน ธนา และครอบครัว ในวันขึ้นบ้านใหม่

พอจะบอกได้ไหมว่าเราฉลองยังไง ?
เชน - "ก็คือการฉลองมันเป็นเรื่องความเชื่อล้วนๆ เลย มูเตเต็มที่ คือกินดีอยู่ดี 7 วัน ห้ามไปนอนที่ไหน 7 วัน ถามว่าจัดงานทุกวันไหม ก็ไม่เชิง แต่ก็มีตอนเย็น ที่ชวนเพื่อนมากินข้าว และมีอาหารเต็มโต๊ะ"

บ้านตอนนี้ตกแต่งเสร็จแล้วหรือยัง ?
เชน - "ตอนนี้เสร็จสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ แต่ที่ยังไม่เปิดบ้าน คือเหลือเฟอร์นิเจอร์หลัก เพราะ
คนที่ล่าช้า ก็น่าจะช่วงประมาณปี 61 ที่เราระวังการใช้เงิน เราไม่ได้หยุดสร้าง แต่สร้างช้าลง มีปรึกษาสินเชื่อธนาคารบ้าง เพื่อป้องกันความเสี่ยง มีเก็บเงินสดไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อเอาไว้หมุนเวียนกับธุรกิจ"

ล่าสุดถูกรางวัลสลากกินแบ่งด้วย ?
เชน - "อันนี้ก็เป็นเรื่องความเชื่ออีกแล้ว อย่างคืนแรกที่เข้าไปนอนที่บ้าน ฝันเห็นพญานาค 2 ตัวอยู่ในบ้าน แล้วก็มีคนแก่เดินมาบอกเลขท้าย แล้วก็ถูกด้วย โดยซื้อล็อตเตอรี่นะ แล้วแม่บ้านก็ถูกด้วย ถูกทุกงวด แต่ก็เป็นเรื่องที่อัศจรรย์ใจเรา"

จะมีข่าวดีลูกคนใหม่เลยไหม ?
เชน - "ลูกก็ยึดตามซินแส ปี 2565 ถึงจะคลอด ตอนนี้ก็วางแผนอยู่ แต่ยังไม่ใช่ปีนี้ ก็น่าจะเป็นปีหน้าเริ่ม คือเป็นเรื่องของความเชื่อ ว่าดวงจะไม่ชงพ่อแม่ แต่จริงๆ เป็นเรื่องของความเหมาะสมด้วยแหละ ก็คิดว่าเขาน่าจะมาประมาณปลายปี 64 ต้นปี 65 คือตอนนี้เราเคาท์ดาวน์เข้าตลาดหลักทรัพย์ คิดว่าชีวิตน่าจะเบาลง เพราะทุกวันนี้หายใจเป็นงานตลอด"

ครอบครัว เชน ธนา

คาดหวังว่าอยากได้ลูกชายหรือลูกชาย ?
เชน - "อยากได้ลูกสาว รอบนี้ขอผู้หญิง ถามว่าปิดอู่เลยไหม ไปเรื่อยๆ ครับ สัก 5 คน"

เจมส์ - "ให้มีอีกคนหนึ่งก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่ (หัวเราะ)"

ถามถึงเซอร์ไพรส์วันเกิดเชน ?
เจมส์ - "ต้องเล่าย้อนไปก่อนที่จะเข้ามาอยู่บ้าน เราค่อนข้างใช้ชีวิตอย่างซีเรียส พี่เชนเขาก็มีความท้อใจในหลายๆ เรื่อง เราเลยรู้สึกว่าจังหวะนี้แหละที่เราจะให้กำลังใจเขา เราเลยมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ ในบ้าน เพื่อทำให้เขามีพลังใจอีกครั้ง"

เชน - "ชอบมาก เพราะว่าสมัยที่ผมเป็นนักร้อง เวลาเครียดๆ งานน้อย เราก็เปิดเพลงพี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก ในรถ เพื่อให้มันหายเครียด แล้วสู้ชีวิตต่อไป เลยมีนัยยะในทุกๆ ช่วงชีวิต ตอนแต่งงานพี่ป๊อด ก็มาร้องเพลงในงานแต่งงาน แล้วเรารู้สึกว่าวันนี้เราอยากเจอเขาพอดี แต่ไม่ได้บอกใครเลยนะ พยายามหาโอกาสว่าบริษัทเรามีจัดงานอะไรไหม จะได้เชิญพี่ป๊อดมาร้องเพลง เขาก็เอามาเซอร์ไพรส์เรากรี๊ดเลย ลั่นบ้าน พี่ป๊อดคือของขวัญที่มากกว่าทุกอย่างแล้ว มหาศาล เป็นวินาทีที่แบบทุกอย่างแล้ว"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "เชน ธนา" เล่าโมเมนต์ ฉลองขึ้นบ้านหรู 147 ล้าน ควักเงินตกแต่ง 33 ล้าน อลังการตั้งแต่ทางเข้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook