เหลิม เดินหน้าดันเปิดคลิปเสียงมาร์ค ในสภา! ประกาศคัดน้ำออกโชว์เนื้อๆ

เหลิม เดินหน้าดันเปิดคลิปเสียงมาร์ค ในสภา! ประกาศคัดน้ำออกโชว์เนื้อๆ

เหลิม เดินหน้าดันเปิดคลิปเสียงมาร์ค ในสภา! ประกาศคัดน้ำออกโชว์เนื้อๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ยัน"เอสซีฯ"ไม่เกี่ยวปล่อยคลิป เป็นความผิดส่วนตัวพนง. "เฉลิม"ขอเปิดคลิปเสียงกลางสภาพร้อมรับผิด คัดน้ำออกเหลือแต่เนื้อ "สาทิตย์"เตรียมขอเวลาช่อง 11 โชว์คลิปต้นฉบับ

ตร.ยัน"เอสซีฯ"ไม่เกี่ยวปล่อยคลิป เป็นความผิดส่วนตัวพนง.

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) กล่าวเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ภายหลังประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนกองปราบปราม เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการตัดต่อคลิปเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า ได้สรุปแนวทางการดำเนินงานต่าง ๆ อีกครั้ง ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทาง พล.ต.ต.สถาพร หลาวทอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าคณะทำงานในระดับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเรียกประชุมชุดทำงานทั้งของ บช.ก.และ บช.ภ.4 เพื่อวางแนวทางและมอบหมายการดำเนินการต่าง ๆ ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวถึงกรณีของสองพนักงานบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และยังไม่มีการพิจารณาออกหมายเรียก หรือหมายจับใครเพิ่มเติม

รอง ผบช.ก.กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าคดีนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกับบริษัท แต่เป็นเรื่องความผิดส่วนตัวของพนักงานทั้งสองคน ส่วนการสอบสวนพนักงานหญิงที่ได้รับแจกแผ่นซีดีมาจากวินรถตู้ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก็ไม่พบพิรุธ จึงเชื่อว่าได้รับแจกจ่ายแผ่นซีดีมาจริง อย่างไรก็ดี ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. ลงพื้นที่ใน อ.ปากเกร็ด เพิ่มเสาะหาพยานยืนยันเพิ่มเติมว่ามีการแจกจ่ายแผ่นซีดีคลิปเสียงในวันดังกล่าวจริงหรือไม่ ทั้งนี้ไม่ได้หนักใจอะไรกับข่าวที่บริษัท เอสซี แอสเสทฯ จะฟ้องร้องตำรวจที่ทำคดีนี้

"เฉลิม"ขอเปิดคลิปเสียงกลางสภาพร้อมรับผิด คัดน้ำออกเหลือแต่เนื้อ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ถึงกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุที่พยายามขอเปิดคลิปเสียงคล้ายนายกฯ กลางสภา เพราะมาจากปัญหาความขัดแย้งกันเองในพรรคเพื่อไทย ว่า อยู่ๆได้คลิปมา ส่วนที่มีการโยงไปถึงบริษัทแอสซี แอสเสทฯ นั้น บริษัทมีตระกูลชินวัตรถือหุ้น แต่เด็กที่ทำงานในบริษัทพอได้คลิปมาเห็นคลิปอย่างนี้ก็ไม่ชอบนายกฯว่าทำอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ส่งไปให้พรรคพวก เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีคนเอามาใส่ให้ นายสาทิตย์จะพูดอะไรก็เรื่องของนายสาทิตย์ แต่ตนมีเหตุผลที่จะยื่นกระทู้สดในการประชุมสภาวันที่ 3 กันยายน คนที่พูดว่าตัดต่อมีน้ำหนักน่าเชื่อถือหรือไม่ จะอ้างกองพิสูจน์หลักฐานปัญญาทึบ เชื่อได้อย่างไร เพราะเรื่องอย่างนี้ ต้องเป็นผู้ชำนาฐการที่ขึ้นทะเบียนไว้ต่อศาลเป็นผู้ตรวจสอบ

"วันนี้รัฐบาลบอกว่าตัดต่อ ผมก็ว่าตัดต่อ แต่เป็นการตัดต่อส่วนอื่นที่ไม่สำคัญออกไป ให้เหลือเพียงคำพูดของนายกฯ จะได้ฟังง่าย แต่ในส่วนคำพูดนายกฯ 3 นาที 27 วินาทีมันลื่นไหล แน่จริงก็อนุญาตให้ผมเปิด จะวิเคราะห์เหตุผลทีละข้อ ถ้าไม่จริงผมก็เสียคน ส่วนที่โยงถึงการยุบพรรคเพื่อไทย ขอให้ฟ้องมา เพราะไม่ได้ทำ เปิดข้างนอกอย่างดีแค่หมิ่นประมาท แต่ไปจับเด็ก 2 คน ตำรวจตีปี๊บ ถามว่าคนรับผิดชอบเรื่องนี้เป็นสามีใคร รู้กันอยู่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามว่า เหตุใดไม่นำเสียงการประชุมในค่ายทหารฉบับเต็มมาเปิดแทน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เพราะตนไม่มี และไม่เคยพูดว่าไปประชุมกันที่ค่ายทหาร ไม่เคยพูดว่าเทปอยู่ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม สื่อเฮงซวย เพราะตนไม่เคยพูด แต่การประชุมลักษณะนี้ เป็นแบบสั่งการ เชื่อว่าการบันทึกเทปเป็นการลักลอบ อาจเป็นเทปตัวเล็ก มีการเคลื่อนไหวเดินไปเดินมา เพราะมีเสียงหนัก-เบา ขอตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นการประชุมลับ แล้วออกมาได้อย่างไร เห็นรักกันมากเกินรัฐบาลชุดนี้

"หากว่าการเปิดคลิปเสียงของผม เป็นความผิดตามบทบัญญัติกฎหมายใดก็ตาม ผมพร้อมรับผิดชอบ นายกฯไม่ต้องมาขู่ เพราะบุคลิคอย่างนายกฯ ขู่ใครก็ไม่กลัว ไปติดนิสัยใครมา เป็นเด็กดีเรียบร้อย กู๊ดบอย แต่เป็นนายกฯเข้าหน่อย จะแจ้งจับผม หุ่นอย่างท่านต้องไปเปิดป้าย ปาฐกถา ถ่ายแบบ และเล่นละครคู่กับเด็จพี่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

"สาทิตย์"เตรียมขอเวลาช่อง 11 โชว์คลิปต้นฉบับถูกตัดต่อ

เมื่อเวลา 08.40 น. ที่รัฐสภา วันที่ 2 กันยายน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องคลิปเสียงนายกรัฐมนตรี ว่า ในส่วนของคดีทางตำรวจก็สืบสาวขยายผลไปมากกว่าเรื่องของบริษัท เอสซี แอสเซท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อหาต้นตอ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ท้าให้เปิดต้นฉบับ ตนจะจัดสรรเวลารายการหนึ่งในสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เพื่ออธิบายว่า เขาตัดเสียงจากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์อย่างไร แต่ในวันนี้จะทำเอกสารเปรียบเทียบว่าข้อความเต็มจากรายการเชื่อมั่นฯกับข้อความที่ตัดต่อเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าตนอยู่ในกองบัญชาการที่ร.พัน 1 รอ.โดยตลอดยืนยันไม่มีการสั่งการดังกล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนแปลกใจมากกว่าคือทำไม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จึงออกมายืนยันว่าคลิปเสียงดังกล่าวมีอยู่จริง ทั้งที่ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นด็อกเตอร์ทางกฎหมาย รู้ว่าการทำเช่นนี้มีโอกาสที่จะทำให้พท.ถูกยุบสูง อยากถามว่ามีอะไรใน พท.หรือเปล่า ร.ต.อ.เฉลิมจึงหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นเงื่อนไข

เมื่อถามว่า ปชป.จะยื่นยุบ พท.หรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า คงยังก่อน ต้องปล่อยให้ตำรวจกับกระทรวงไอซีทีดำเนินการไปก่อน ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิมจะตั้งกระทู้ถามนายกฯในสภา คงไม่ทำให้เกิดความรุนแรง เพราะเรื่องนี้ตั้งใจจุดพลุมาตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.แล้ว แต่พลุด้านก็เลยไม่ระเบิด ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง แต่รัฐบาลจะตอบโต้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น โดยก่อนวันที่ 19 ก.ย.รัฐบาลจะจัดกิจกรรมสร้างความสามัคคีของคนในประเทศ และจะทำต่อเนื่องไปจนถึงเดือน ต.ค.

"ชินวรณ์"วอน"เฉลิม" เปิดคลิปเสียงหมิ่นเหม่ผิดกม.

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวที่รัฐสภา เรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อย่านำเรื่องคลิปเสียงตัดต่อมาอภิปรายในสภาอีก โดยกล่าวว่า เนื่องจากเรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบ ประกอบกับเป็นที่ทราบกันดีว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายมีการตัดต่อจึงมี โอกาสที่จะหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย โดยหากฝ่ายค้านนำเรื่องนี้มาอภิปรายอีกฝ่ายรัฐบาลคงไม่ยอม

ส่วนกรณีที่ ร. ต.อ.เฉลิมจะยื่นกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน โดยนายกฯพร้อมที่จะมาชี้แจง อย่างไรก็ดี ตนอยากให้การยื่นกระทู้สดเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ การมาตอกย้ำในเรื่องที่ประชาชนเข้าใจสับสนเป็นสิ่งที่ไม่ควร ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยจึงควรทบทวนเรื่องนี้ หาก ร.ต.อ.เฉลิมจะพยายามนำคลิปเสียงมาเปิดประธานรัฐสภาสามารถใช้อำนาจตามข้อบังคับที่จะสั่งไม่ให้นำข้อมูลที่ไม่สามารถพิสูจน์ความเป็นจริงได้มาใช้ โดยหากฝ่ายค้านพยายามเล่นการเมืองให้สอดรับกับการเคลื่อนไหวนอกสภาถือเป็น เรื่องที่สมาชิกไม่ยอมรับอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากรอบการเจรจาพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในวันนี้ (2ก.ย.) นายชินวรณ์ กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงจะเป็นผู้ชี้แจงแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระรวงกลาโหมที่เดินทางไปราชการที่ประเทศมาเลเซีย โดยหากกรอบการเจรจาทั้งหมดผ่านความเห็นชอบแล้ว รมว.กลาโหมจะสามารถลงนามในข้อตกลงได้ทันที ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถลงมติกรอบการเจรจาทั้งหมดได้เนื่องจากได้มีการ อภิปรายไปก่อนหน้านี้ โดยในวันนี้อาจจะเปิดโอกาสให้สมาชิกอภิปรายอีกเล็กน้อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook