สาวประเภทสองร้องเรียน หมอผ่าตัดแปลงเพศ ทำอวัยวะเพศผิดรูปมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้

สาวประเภทสองร้องเรียน หมอผ่าตัดแปลงเพศ ทำอวัยวะเพศผิดรูปมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้

สาวประเภทสองร้องเรียน หมอผ่าตัดแปลงเพศ ทำอวัยวะเพศผิดรูปมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.ค.63  ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายยลรวี อายุ 23 ปี สาวประเภทสอง เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังตนเองไปทำศัลยกรรมแปลงเพศ และตกแต่งใบหน้าจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสาธุประดิษฐ์ แต่ไม่สมหวังดั่งใจคิด เพราะหลังผ่าตัดแล้วช่องอวัยวะไม่ลึกพอ แถมแผลที่ผ่ามาก็มีกลิ่น นำเหลืองไหลจนเกือบเน่า เวลาปัสสาวะก็เอียงเฉียง หมดเงินไป 234,780 บาท จนต้องวิ่งโร่กลับไปแก้ไข แต่ รพ.กับหมอ กับไม่รับผิดชอบ บอกถ้าจะแก้ไขทำให้ใหม่ ต้องเสียเงินเพิ่มอีก รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องมาร้องเรียนทนายคนดังให้ช่วยเหลือ

ผู้เสียหายเล่าด้วยเสียงเศร้าว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 62  ตนเองได้ไปทำศัลยกรรมใบหน้ากับแปลงเพศที่ รพ.ศัลยกรรมตกแต่งแห่งหนึ่งย่านสาธุประดิษฐ์ กรุงเทพฯ เสียค่าใช้จ่ายไป 234,870 บาท หลังผ่าตัดแปลงเพศพบว่าอวัยวะทีทำมาเกิดเป็นแผลเน่า มีกลิ่นเหม็น มีหนองไหลออกมา จึงรีบติดต่อ รพ.และหมอ ผู้ทำศัลยกรรม โดยทางหมอได้รักษาล้างแผลในส่วนของเนื้อที่ตายอยู่หลายอาทิตย์จนบาดแผลดีขึ้น แต่เวลาปัสสาวะพบว่าน้ำปัสสาวะจะพุ่งเฉียงมาด้านซ้าย จนต้องเตรียมทิชชู่ไว้เช็ดตลอดเวลา เพราะปัสสาวะจะเลอะที่ขา

แต่ที่น่าเสียใจและอยากฆ่าตัวตาย คืออวัยวะที่ผ่าตัดแปลงเพศมามีความลึกเพียง 3 นิ้ว จากที่ตั้งใจไว้ 7 นิ้ว ทำให้เวลามีเพศสัมพันธ์กับแฟนมีอุปสรรค แฟนไม่สามารถสอดเข้าไปได้จนสุด ทำให้ตนเองต้องเลิกกับแฟน เมื่อสอบถามไปที่หมอ ก็บอกว่าติดผนังพังผืด ถ้าจะแก้ไขหรือทำใหม่ ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 190,000 บาท ทาง รพ.จะมีส่วนลดให้

ตั้งแต่ผ่าตัดแปลงเพศมาจนถึงวันนี้เป็นเวลา 1 ปี 3 เดือน ตนไม่สามารถมีอะไรกับแฟนได้ จนต้องเลิกรากันไป แถม 5 เดือนแรกที่ผ่าตัดยังทำงานไม่ได้อีก ต้องวิ่งไปวิ่งมาเพื่อรักษาตัว ตอนแรกที่ทำที่ รพ.แห่งนี้เพราะคิดว่ามีชื่อเสียง ค่าทำศัลยกรรมก็แพงกว่าที่อื่น คิดว่าทำแล้วคงดี แต่กลับตรงกันข้ามทุกอย่าง อยากบอกคนที่รักสวยรักงามว่า ถ้าคิดจะทำศัลยกรรมในด้านนี้ให้ศึกษาสถานที่ที่จะทำให้ดีก่อน อย่าเชื่อแต่รีวิวของคุณหมอ ให้เห็นของจริงดีกว่า

ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้ทางด้านสาวประเภทสองเข้ามาร้องทุกข์กรณีดังกล่าว ตนจะประสานสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หมอ โรงพยาบาลและผู้เสียหาย มาไกล่เกลี่ยกัน แต่ถ้าไม่มีความคืบหน้าจะไปที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส. แต่ต้องรอดูการเจรจาก่อน แต่เชื่อว่าทางด้านคุณหมอคงอยากจะซ่อมให้ เพราะกลัวจะเสียชื่อเสียง อยากฝากเตือนคนที่ต้องการจะผ่าตัด เพราะตนเคยผ่านเคสแบบนี้มากว่าร้อยเคสแล้ว เคยพูดคุยกับหมอ ไม่มีการผ่าตัดศัลยกรรมอะไรที่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากให้สถานพยาบาลต่างๆ แจ้งเรื่องนี้กับทางผู้ที่จะมาทำศัลยกรรมให้ชัดเจนทุกครั้งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook