นักวิชาการเตือน "บิ๊กตู่" ตั้ง "นฤมล" เป็นรัฐมนตรีทำสังคมสิ้นหวัง

นักวิชาการเตือน "บิ๊กตู่" ตั้ง "นฤมล" เป็นรัฐมนตรีทำสังคมสิ้นหวัง

นักวิชาการเตือน "บิ๊กตู่" ตั้ง "นฤมล" เป็นรัฐมนตรีทำสังคมสิ้นหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นักวิชาการ" โพสต์เตือน "บิ๊กตู่" ตั้ง "นฤมล" เป็น รมต. ทำสังคมสิ้นหวัง สร้างระเบิดเวลา พปชร. รอวันแตกแยก

ผศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อาจารย์ประจำภาควิชารัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Olarn Thinbangtieo ว่า ถ้า ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับตำแหน่ง รมต.ในการปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอีกครั้งของลุงตู่ในการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะนอกจากสังคมจะตั้งคำถามและหัวเราะเยาะอย่างสิ้นหวังว่าทำไมต้องเป็น นฤมล  เพราะที่ผ่านมาผลงานในฐานะโฆษกรัฐบาลก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางจากสังคม หลายกรณีก็สร้างสื่อสารผิดพลาดคลาดเคลื่อนอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็อยากเอาใจ “ลุงตู่” อย่างกรณีกล่องโฟม แทนที่จะได้เสียงตบมือ กลับกลายเป็นหินก้อนโตปาใส่หัวนายกรัฐมนตรี

บทบาทเธอกลายเป็นโฆษกคาเฟ่ประจำรัฐบาล เสียดายความรู้ความสามารถของเธอที่ไม่ได้ใช้ไปในทางที่ถนัดหรือสอดคล้องกับความรู้ซึ่งสะท้อนถึงหลักการบริหารของลุงตู่ที่ไม่คำนึงถึงหลักการ “put the right man on the right job” แน่นอนถ้าการปรับ ครม. ประยุทธ์2/2 เธอได้รับตำแหน่ง รมต. ทั้งคนในสังคมและบรรดา ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ ก็จะมีคำถามถึง “ลุงตู่” ใช้เกณฑ์มาตรฐานอะไรในการพิจารณาจัดสรรตำแหน่ง ส.ส. ท่านอื่นในพรรคพลังประชารัฐไม่มีความสามารถเลยหรือ จึงถูกมองผ่านหรือเป็นเพียงแค่นั่งร้านอำนาจจริงๆ ซึ่งประเด็นนี้จะเป็นหน่ออ่อนของความไม่พอใจในกลุ่ม ส.ส. ที่มาจากพื้นที่ทำงานหลัก ทำงานจริง ไม่ได้นั่งบนหอคอยงาช้าง ไม่มีวาสนา ไม่ได้มีโอกาสประจบสอพลอเดินตาม พล อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค ทำให้เห็นถึงลักษณะ 2 มาตรฐาน 2 ชนชั้นในพรรคพลังประชารัฐอย่างชัดเจน ระหว่าง ชนชั้นนำ vip อภิสิทธ์ชน กับ บรรดา ส.ส. นั่งร้านคอยทำหน้าที่เป็นสภาฝักถั่วผู้ทรงเกียรติ

แม้ว่าตอนนี้พรรคพลังประชารัฐจะมีผู้ทรงอำนาจอย่าง พล.อ.ประวิตร ควบคุมเบ็ดเสร็จ แต่ถ้า “ลุงตู่” ตัดสินใจผิดพลาดในกรณีปรับ ครม. แล้วมีคนที่ได้รับตำแหน่งอย่างไร้เหตุผล ไร้หลักการ ไม่สะท้อนความรู้ความสามารถจริงเท่ากับเป็นการตั้งระเบิดเวลาเอาไว้ในอนาคตสำหรับในพรรคพลังประชารัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook