“เสรีพิศุทธ์” เตือนผบ.ทบ. อย่าจุ้นม็อบเด็ก แนะทหารอย่า...ทุกเรื่อง

“เสรีพิศุทธ์” เตือนผบ.ทบ. อย่าจุ้นม็อบเด็ก แนะทหารอย่า...ทุกเรื่อง

“เสรีพิศุทธ์” เตือนผบ.ทบ. อย่าจุ้นม็อบเด็ก แนะทหารอย่า...ทุกเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสรีพิศุทธ์" เตือน ผบ.ทบ. อย่าจุ้นม็อบเด็ก แนะทำหน้าที่ของตนเองให้ดี อย่ามายุ่งกับการเมือง 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่พรรคการเมืองต้องดำเนินการ ที่จะต้องเริ่มทยอยประชุมในช่วงนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการประชุมตามข้อกำหนดของกกต. โดยประเด็นสำคัญในวันนี้ที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องข้อกำหนด ที่รัฐบาลยังไม่ยอมยกเลิกข้อกำหนดต่างๆ ซึ่งหากดูจากจำนวนผู้เสียชีวิตคงที่ แม้ว่าเจ็บป่วยบ้างแต่ไม่มาก ส่วนการต่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ไม่ยอมยกเลิกนั้น มองว่า มีความชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องการคงอำนาจต่างๆในบ้านเมืองไว้ เนื่องจากนักศึกษาจากหลายสถาบันเริ่มออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อร้องเรียนการทำงานของรัฐบาล แต่กลับไม่สามารถทำได้เต็มที่ พร้อมกับระบุว่า การกระทำของนักศึกษานั้นไม่เกินกว่าเหตุ ตามสิทธิที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย และประชาชนเองก็เป็นเจ้าของประเทศ

ส่วนกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาระบุว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษาคล้ายกับทฤษฎีสมรู้รวมคิดนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า “ผบ.ทบ.อย่า…” ขออย่ามายุ่งกับการเมือง ทหารเป็นรั้วของชาติ ต้องป้องกันประเทศ คนมาตั้งบ่อนยังไม่รู้เรื่อง เสียดินแดนไม่รู้กี่ครั้ง ขอไปทำหน้าที่ของตนเองให้ดี ทหารอย่า…ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเอง ขอให้รีบๆเกษียณ ซึ่งหากมีอำนาจจะปลดออกจากตำแหน่งทันที ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาอาจมีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น ย้ำว่า ก็…ไง ไม่ใช่หน้าที่ เพราะที่ประเทศไม่เจริญก็เพราะทหาร ซึ่งตนมองว่า ไม่จำเป็นต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา เพราะเป็นเพียงกลุ่มเยาวชน มีแต่ความบริสุทธิ์ใจและห่วงใยในการปกป้องประเทศชาติบ้านเมือง และไม่สามารถเอาอาวุธต่างๆมาปราบปรามได้ แต่ใช้เสียงพูดเท่านั้น ซึ่งการพูดแค่นี้ยังไม่มีใครฟังนักศึกษา คงต้องมากันมากกว่านี้เพราะทั้งในและนอกสภาฯก็ไม่ฟัง

“เสรีพิศุทธ์”หวั่นลต.ซ่อมสมุทรปราการมีโกงเหมือนลำปาง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ว่า อาจมีการโกงเช่นเดียวกับจังหวัดลำปางที่มีความชัดเจน เนื่องจากมองว่าที่มาของกกต.รัฐบาล เป็นผู้ตั้งขึ้นมาเอง มารับใช้ผู้มีอำนาจทางการเมือง ซึ่งตามหลักต้องใช้เวลา 2 เดือนในการประกาศผลการเลือกตั้ง แต่กกต.กลับประกาศผลการเลือกตั้งได้ในเดือนเดียว ขณะเดียวกันพยานหลักฐานก็ไม่สามารถรวมได้ทัน การที่กกต.ประกาศรับรองไปทั้งที่กระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ และยังเหลือเวลาการประกาศอีก 30 วัน ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวนั้นผิดกฎหมายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook