ดึงห้างค้าปลีกรวมพลังสู้หวัด09

ดึงห้างค้าปลีกรวมพลังสู้หวัด09

ดึงห้างค้าปลีกรวมพลังสู้หวัด09
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ.-สสส. จับมือ9ห้างค้าปลีก รวมพลังสู้หวัด 2009 ถือฤกษ์09-09-2009 ผุดลานออกกำลังกายหน้าห้าง150แห่ง

วันนี้(3 ก.ย.) นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้นอกเหนือจากไข้หวัดใหญ่ 2009 จะยังมีอัตราแพร่ระบาดแล้ว ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ตามฤดูกาลก็มีอัตราการระบาดเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูกาลการระบาดของทุกปี แต่ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่หรือสายพันธุ์เก่า วิธีการป้องกันตนเองจากเชื้อร้าย ก็คือวิธีการเดียวกัน ซึ่งทุกฝ่ายจึงต้องรวมพลังกัน และน่ายินดีที่ คณะอนุกรรมการฯ จับมือกับภาคธุรกิจค้าปลีก 9 เครือข่าย จัดโครงการ 'รวมพลังธุรกิจค้าปลีกสู้หวัด 2009' ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย 1.บิ๊กซี 2.คาร์ฟูร์ 3.เซ็นทรัลพัฒนา 4.เซ็นทรัลรีเทล 5.เดอะมอลล์ กรุ๊ป 6.แฟชั่นไอซ์แลนด์ 7.ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต 8.ซีคอน 9.เทสโก้โลตัส

'ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจค้าปลีก ทั้ง 9 เครือข่าย มีสาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดกว่า 1,200 สาขา มีพนักงานกว่า 2 แสนคน แต่ละวันมีผู้ไปใช้บริการหลายล้านคน ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์รวมใหญ่ที่มีประชาชนไปอยู่ร่วมกันจำนวนมาก หากพนักงานผู้ให้บริการมีสุขภาพที่ดี สถานที่ได้รับการดูแลทำความสะอาดอย่างถูกสุขลักษณะ มีบริการข้อมูล นอกจากประชาชนที่ไปใช้บริการ และพนักงานจะปลอดภัยจากโรคร้ายแล้ว ศูนย์การค้าจะกลายเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ความรู้ในการป้องกันไข้หวัด 2009 ด้วย' นายวิทยา กล่าว

ด้าน นพ.มงคล ณ สงขลา ประธานคณะอนุกรรมการฯ กล่าวว่า มาตรการความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า/ธุรกิจค้าปลีก มีดังนี้ 1.มีการดูแลสภาพแวดล้อม อุปกรณ์ และสถานที่โดยเฉพาะบริเวณจุดสัมผัสร่วม อาทิ ลูกบิด ราวบันได ปุ่มกดลิฟท์ โทรศัพท์ เครื่องเล่นเด็ก และจัดเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเพื่อความมั่นใจของทุกคน 2.รณรงค์และเผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้หวัด 2009 พร้อมคำแนะนำ 3.การเปิดลานแอโรบิค 150 จุด ให้คนไทยมาออกกำลังกายสู้หวัด ซึ่ง สสส. จะสนับสนุนด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ การแต่งเพลง 'รวมพลังสู้หวัด' ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้นำไปส่งเสริมการออกกำลังกายภายในองค์กร และบริการแก่ลูกค้า การจัดพื้นที่ออกกำลังกายของห้าง และชุมชนโดยรอบ ด้วยการเชิญชวนนักกีฬา ศิลปิน มาร่วมให้ข้อมูลและออกกำลังกายด้วยกัน อาทิ นายสมจิตร จงจอหอ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก นายลีซอ วิโนทัย นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ 'น้องวิว' เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาสาวไทยเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิค นายพีรพล เอื้ออารียกูล หรือแชมป์ พิธีกรรายการกีฬา พร้อมทั้งกิจกรรมทดสอบสมรรถภาพร่างกายให้ประชาชน ตระเวนไปตามห้างสินค้าสินค้า/ห้างค้าปลีก สาขาต่างๆ โดยจะถือฤกษ์ดีในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 หรือ 9 ก.ย. นี้ เริ่มจัดกิจกรรม.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook