คุมตัวอดีตเจ้าอาวาสทำแผนคดีฆ่าแม่ม่าย ชาวบ้านลืออาถรรพ์ตำแหน่งเจ้าคณะตำบล

คุมตัวอดีตเจ้าอาวาสทำแผนคดีฆ่าแม่ม่าย ชาวบ้านลืออาถรรพ์ตำแหน่งเจ้าคณะตำบล

คุมตัวอดีตเจ้าอาวาสทำแผนคดีฆ่าแม่ม่าย ชาวบ้านลืออาถรรพ์ตำแหน่งเจ้าคณะตำบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจย่องทำแผนคดีจ้าอาวาสฆ่ารัดคอแม่ม่าย ชาวบ้านลืออาถรรพ์ตำแหน่งเจ้าคณะตำบล ผ่านมา 20 ปี พระ 5 รูปที่ถูกวางตัว มีแต่ปัญหาเรื่องผู้หญิง 

ความคืบหน้ากรณี นายไสว อายุ 50 ปี หรือ อดีตพระครูไสว เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ก่อเหตุบีบคอฆ่าแม่ม่ายลูกติดเสียชีวิต ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.จักราช ก่อนนำศพทิ้งอำพราง อ้างว่าแค้นที่ขอเลิกคบหาและเลิกติดต่อกับผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ยอมเลิก แถมขู่จะประจานที่แอบมีความสัมพันธ์กันถึงที่วัด

ล่าสุดวานนี้ (26 ก.ค.) ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นท้องที่พบศพ ได้แอบคุมตัวนายไสวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแบบเงียบๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบ เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

ด้าน น้องชายของผู้ต้องหา บอกว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เป็นวันอาสาฬหบูชา ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านมาทำบุญที่วัด หลังจากเจ้าอาวาสรับเทียนพรรษาเสร็จ เวลา 9 โมงเช้า ก็ขับรถออกจากวัด กลับมาถึงวัดเวลาประมาณ 3-4 โมงเย็น ไม่มีใครรู้ว่าไปไหน ต่อมาวันที่ 7 ก.ค. มีญาติของผู้ตายมาหาที่วัด พระและชาวบ้านต่างก็ไม่มีใครเห็น

จากนั้นวันที่ 24 ก.ค. ทราบข่าวว่าพบศพหญิงสาว คนที่ญาติมาตามหาที่วัด จึงเล่าให้พระไสว อดีตเจ้าอาวาสฟังก็มีอาการตกใจ และยอมสารภาพบอกพี่น้องในครอบครัวว่าตนเป็นผู้ลงมือฆ่าเอง ทางวัดจึงทำการสึกเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 25 ก.ค. ให้พี่สาวและพี่เขยพาไปมอบตัวที่ สภ.จักราช

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา โดยบอกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องเศร้าของชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมากว่า 20 ปีไม่เคยมีเจ้าคณะตำบล ด้วยอุปสรรคต่างๆ นานา ก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสวัดต่างๆ ถูกคัดเลือกมาเป็นเจ้าคณะตำบล ปรากฏว่าพระทั้ง 4 รูป มีปัญหาเรื่องผู้หญิงทั้งหมด

และพระไสวเป็นพระรูปล่าสุดที่คาดหวังว่าจะได้เป็นเจ้าคณะตำบลรูปแรกในรอบ 20 ปี เพราะตำแหน่งล่าสุดคือรักษาการเจ้าคณะตำบล แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวจนชาวบ้านพากันลือว่าหรือจะเป็นอาถรรพ์ของตำแหน่งที่ว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook