รพ.ดังแจง เจรจาคืนเงินให้คนไข้แล้ว หลังเจอดราม่ากล่าวหาศัลยกรรมหน้าอกทำพิษ

รพ.ดังแจง เจรจาคืนเงินให้คนไข้แล้ว หลังเจอดราม่ากล่าวหาศัลยกรรมหน้าอกทำพิษ

รพ.ดังแจง เจรจาคืนเงินให้คนไข้แล้ว หลังเจอดราม่ากล่าวหาศัลยกรรมหน้าอกทำพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
*รูปภาพในข่าวนี้ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด*

โรงพยาบาลดังขอชี้แจงกรณีพิพาทกับคนไข้ศัลยกรรมหน้าอกที่ร้องเรียนว่า แผลเป็นหนอง-เต้านม 2 ข้างไม่เท่ากัน ยืนยันมีการเจรจาเพื่อคืนเงินค่าบริการให้กับคนไข้แล้ว

หลังจากเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) มีการนำเสนอข่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวการผ่าตัดเสริมหน้าอกของตัวเองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่กลายเป็นกรณีพิพาทระหว่างตนเองกับโรงพยาบาลที่ไปรับบริการนั้น

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ค.) โรงพยาบาลที่เป็นเจ้าของเคสคนไข้รายดังกล่าวติดต่อ Sanook News เพื่อขอชี้แจงข้อเท็จจริงในมุมของโรงพยาบาลว่า คนไข้รายนี้ได้มาเสริมหน้าอกที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากคนไข้เสริมไปประมาณ 1 สัปดาห์ มีอาการแผลแยกเล็กน้อยบริเวณใต้รักแร้ เนื่องจากคนไข้เป็นผู้ชายและมีเนื้อน้อยและตึงมาก ซึ่งทางแพทย์แจ้งว่าคนไข้เป็นผู้ชาย การมีเนื้อน้อยและตึงกว่าผู้หญิงเป็นเรื่องปกติ จึงทำการแก้ไขเก็บแผลให้เรียบร้อยตั้งแต่คราวนั้น

หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน คนไข้ท่านนี้กลับมาโรงพยาบาลและโวยวาย บอกว่าหน้าอกแข็งและขอเงินคืน แพทย์แจ้งว่าหน้าอกคนไข้เป็นผู้ชาย จะต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะนิ่มเป็นปกติ และจากการตรวจความนิ่มพบว่าเป็นไปในระดับธรรมดา ไม่ได้มีข้อบงชี้ว่าหน้าอกจะแข็งแต่อย่างใด แต่คนไข้ยังคงโวยวายเสียงดังที่โรงพยาบาล ทำให้คนไข้ท่านอื่นตื่นตระหนก สร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาล และยังทำการโพสต์เข้าไปในกลุ่มปิดต่างๆ อีกหลายๆ กลุ่ม

จากนั้นทางโรงพยาบาลจึงติดต่อกลับไปยังคนไข้ และได้รับการแจ้งว่าจะลบโพสต์ให้ ถ้าทางโรงพยาบาลยินยอมคืนเงินให้ทั้งหมดและไม่ยินยอมให้โรงพยาบาลถอดซิลิโคนออก ทางโรงพยาบาลไม่อยากจะมีปัญหาจึงตัดสินใจคืนเงินให้ เพราะตั้งแต่เปิดดำเนินการมายังไม่เคยพบคนไข้ที่เป็นแบบนี้

ระหว่างรอให้คนไข้มารับเงิน คนไข้ท่านนี้เรียกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือ ค่าเจ็บตัวและค่าเสียเวลา นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายที่ทำไปทั้งหมด ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งกลับว่าให้มารับเงินคืนเฉพาะตามที่ตกลงกันครั้งแรก คนไข้ไม่พอใจจึงทำการโพสต์ในกลุ่มปิดต่างๆ อีกหลายกลุ่ม ส่งผลให้โรงพยาบาลต้องแจ้งให้คนไข้ท่านนี้กลับมาพบอีกครั้งเพื่อเจรจา เมื่อคนไข้มาตามที่นัด คนไข้บอกว่าให้ไปคุยกันที่สถานีตำรวจเลย ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ตอบไปว่าตกลง

เมื่อถึง สน. ทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงกันไม่ได้ ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งว่าถ้าไม่ยอมรับเงินในวันนั้นจะไม่คืนให้แล้ว คนไข้ไม่ยอม จึงทำการลงบันทึกประจำวันกันทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลขอความเป็นธรรมมา ณ ที่นี้ว่า โรงพยาบาลมีการทำงานโดยมีความรับผิดชอบ มิได้ปฏิเสธการดูแลแต่อย่างใด อีกทั้งรูปทรงหน้าอกของคนไข้ท่านนี้ก็ชิดสวยงาม จนคนไข้ท่านนี้มีการลงโพสต์ชมกับคนรู้จักว่า หน้าอกของตนเองสวยมาก นิ่มมาก มีหลักฐานการโพสต์ชมดังกล่าวปรากฏให้เห็นชัดเจน ตามที่แนบโพสต์มาด้วย

ตลอดเวลาที่โรงพยาบาลเปิดให้บริการมา ไม่ว่าด้านใดที่ช่วยเหลือคนไข้ได้ โรงพยาบาลยินดีช่วยเหลือและรับผิดชอบ แต่กรณีนี้ รพ.ไม่สามารถเยียวยาได้ เพราะเกินขอบเขตและความเหมาะสม การคืนเงินทำได้ง่ายกว่าแต่กรณีไม่อยากคืน อยากให้รู้ว่าไม่ใช่ใครจะทำอะไร หรือขู่อะไรไม่เหมาะสมก็ได้

จึงเรียนชี้แจงขอความเป็นธรรมมา ณ โอกาสนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook