ตร.เชียงใหม่ขู่ฮึ่ม! ใครจะร่วมม็อบ 29 ก.ค.นี้คิดให้ดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังบังคับใช้อยู่

ตร.เชียงใหม่ขู่ฮึ่ม! ใครจะร่วมม็อบ 29 ก.ค.นี้คิดให้ดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังบังคับใช้อยู่

ตร.เชียงใหม่ขู่ฮึ่ม! ใครจะร่วมม็อบ 29 ก.ค.นี้คิดให้ดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังบังคับใช้อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ – แกนนำนักศึกษาเดินหน้าจัดแฟลชม็อบครั้งที่สอง 29 ก.ค. ตำรวจโพสเตือนคิดให้ดีก่อนร่วมม็อบ ผิดชัดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

มีความคืบหน้าหลังตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งข้อหา ร่วมกันชุมนุมจัดกิจกรรมหรือมั่วสุม อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบฯ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับ 4 แกนนำในการชุมนุมแฟลชม็อบ "เชียงใหม่จะไม่ทน too" ของกลุ่มนักศึกษาที่จังหวัดเชียงใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมออกหมายเรียกให้แกนนำทั้ง 4 คน เข้าให้ปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 29 ก.ค. นี้ ซึ่งต่อมาเพจ "พรรควิฬาร์ wilarparty" ได้นำหมายเรียกของหนึ่งในแกนนำออกมาโพส พร้อมกับเชิญชวนให้คนไปให้กำลังใจที่โรงพักในวันพบตำรวจ

ล่าสุดเพจดังกล่าวที่เป็นกระบอกเสียงของกลุ่มแกนนำ ประกาศเตรียมจัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 29 ก.ค. ในเวลา 17.00 – 19.30 น. ที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ระบุมีการจัดประกวดการแต่งชุดคอสเพลย์ พร้อมเชิญศิลปินอาสาสมัครมาร่วมสร้างสีสัน และ ชวนคนที่มีใจรักในประชาธิปไตยมาร่วมกันผลักดันข้อเรียกร้องทางการเมือง

ขณะเดียวกัน เพจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โพสถึงการเชิญชวนร่วมม็อบที่กำลังจะมีขึ้น โดยแจ้งประชาสัมพันธ์ผู้ที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ว่า เนื่องด้วยในการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ค.63 ณ ลานประตูท่าแพ ที่ผ่านมา เป็นการชุมนุมที่อาจเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2563 และความผิดตามกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับการชุมนุมในลักษณะดังกล่าวก่อให้เกิดความแออัดและมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ

สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงขอความร่วมมือทุกท่าน ที่กำลังคิดและตัดสินใจ ที่จะเข้ามาร่วมชุมนุม ให้ใช้ดุลยพินิจ วิจารณญาณ และ ใช้ความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และ อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยังคงบังคับใช้ การชุมนุมของคนจำนวนมากจึงถือว่ามีความผิดตามกฎหมายซึ่งตำรวจก็จะต้องดำเนินคดีไปตามความผิดที่ปรากฏ ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำขณะนี้ทางตำรวจเฝ้าจับตาใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้มือที่สามเข้ามาอาศัยสถานการณ์จนนำไปสู่ความรุนแรงทุกรูปแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook