พ่อชาวญี่ปุ่นเบี้ยวไม่มาพบเคอิโงะตามนัด

พ่อชาวญี่ปุ่นเบี้ยวไม่มาพบเคอิโงะตามนัด

พ่อชาวญี่ปุ่นเบี้ยวไม่มาพบเคอิโงะตามนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่ฯพิจิตรเชื่อ นายคัทซูมิ พ่อชาวญี่ปุ่น ไม่มาพบ ด.ช. เคโงะตามนัด ส่วนป้าด.ช.เคโงะพ้อพ่อชาวญี่ปุ่นทำร้ายจิตใจลูก ด้าน เคโงะ น้ำตาน้ำตาคลอ รู้ว่าพ่อชาวญี่ปุ่นไม่มาตามสัญญา

จากกรณีที่ ด.ช. เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ปี ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ได้พยายามติดต่อโทรศัพท์หานายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น หลังจากได้พูดจาทางโทรศัพท์ เพียง 2 ครั้งและสัญญาว่า จะมาหา ด.ช. เคอิโงะ ในงานแข่งเรือ ในวันที่ 4 - 6 กันยายนนี้ แต่ล่าสุด ด.ช.เคอิโงะ ยังไม่สามารถติดต่อพ่อได้

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2552 นายสมชัย หทยตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ได้พยายามติดต่อไปยังสถานทูตญี่ปุ่นในไทย เพื่อให้ติดต่อไปยัง นาย คัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่นของด.ช. เคโงะหลายครั้ง ว่าจะมาพบ ด.ช. เคโงะตามสัญญาให้ไว้ว่าจะมาพบในงานแข่งเรือ วันที่ 4 -6 กันยายนหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบจากสถานทูตว่าติดต่อนายคัทซูมิได้แล้ว แต่จะมาหรือไม่มา ก็เป็นเรื่องส่วนตัวไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากกฎหมายคุ้มครองชาวญี่ปุ่นค่อนข้างรุนแรง จึงไม่สามารถไปก้าวก่ายได้

ด้าน นางปัทมา จตุพิศ ป้าของด.ช. เคโงะ กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่า นายคัทซูมิ ซาโต พ่อของ ด.ช. เคโงะ น่าจะไม่มาตามสัญญาที่ให้ไว้กับ ด.ช. เคโงะ ที่จะมาพบในงานแข่งเรื่องพิจิตร เพราะติดต่อไปหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งที่โทรศัพท์ก็มีสามารถติดต่อได้ว่าจะมาหรือไม่มา หากไม่มาก็ควรจะบอกกับ ด.ช. เคโงะให้รู้เรื่องไม่ใช่ให้ ด.ช.เคโงะมีความหวังตั้งตารออย่างเดียว

ส่วน ด.ช. เคอิโงะ ซาโต กล่าวว่า ตนเองพยายามโทรศัพท์หา นาย คัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่นหลายครั้งเพื่อจะถามพ่อว่ามาตามสัญญาหรือไม่ ซึ่งขณะนี้เริ่มงานแข่งเรือที่วัดท่าหลวงแล้วแต่ก็ไม่สามารถติดต่อพ่อชาวญี่ปุ่นได้ ตนเองตั้งตารอพ่อชาวญี่ปุ่นเสมอซึ่งยังเหลือเวลาอีก 3 - 4วัน งานแข่งเรือก็จะหมดแล้ว แต่ก็ยังรอด้วยความหวังถึงแม้จะรู้ว่ามีโอกาสน้อยนิดที่พ่อจะมาหา

ผู้สื่อข่าวได้ถาม ด.ช. เคโงะ อีกว่า หาก นาย คัทซูมิ ไม่มา จะทำอย่างไร ดช. เคโงะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเศร้าซึมน้ำตาคลอเบ้าตาว่า หากพ่อไม่มา ตนเองคงเสียใจมาก เนื่องจากได้เตรียมตุ๊กตาหมี ไว้ให้พ่อ อีกทั้งเคยคิดว่า หากพ่อมาจะพาพ่อไป ไหว้พระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์

นอกจากนี้ ยังจะพาพ่อไปไหว้อัฐิกระดูแม่ แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่า จะมีโอกาสเห็นหน้าพ่อผู้บังเกิดเกล้าหรือไม่ เพราะพ่อไม่ติดต่อกลับมาเลย หากพ่อไม่มาจริง พ่อน่าจะโทรมาบอกก็ได้ ว่าติดธุระอะไรจะมาเมื่อไหร่ แต่ถึงอย่างไรตนเองก็วอนพ่อคัทซูมิ ขอมาให้มาให้ ตนเองเห็นหน้าพ่อสักครั้งในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook