Sanook คลุกข่าวเช้า 28 ก.ค. 63 “สามารถ” แซะม็อบไม่ช่วยแม่ล้างจาน - “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” การ์ดตก

Sanook คลุกข่าวเช้า 28 ก.ค. 63 “สามารถ” แซะม็อบไม่ช่วยแม่ล้างจาน - “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” การ์ดตก

Sanook คลุกข่าวเช้า 28 ก.ค. 63 “สามารถ” แซะม็อบไม่ช่วยแม่ล้างจาน - “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” การ์ดตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีตอนเช้าค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 ที่จะมาเสิร์ฟข่าวที่น่าติดตามให้คุณถึงมือ ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ซึ่งระบบ AI ของเรา จะทำหน้าที่อ่านข่าวให้คุณฟัง เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว แล้วก็กดฟังได้ทันที

เริ่มกันที่ข่าวแรก กับกระแสการชุมนุมประท้วงและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน แม้จะสร้างความหวังให้กับสังคมไทยไม่น้อย แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการประท้วงครั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “แซะ” การประท้วงของเยาวชนดังกล่าวว่า โดยระบุว่า "ทุกคนล้วนอยากช่วยประเทศ แต่ไม่มีใครอยากช่วยแม่ล้างจาน.." ซึ่งเป็นคำพูดของแพทริก เจ โอรูค นักเขียนฝ่ายขวาชาวอเมริกัน ที่ใช้เสียดสีกลุ่มนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โพสต์ของนายสามารถถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นจากกลุ่มเยาวชนนักศึกษา ที่กำลังจัดกิจกรรมชุมนุมต่อต้านรัฐบาล หรือจากคนดังที่สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยในหลายวงการ ทว่านายสามารถได้อธิบายว่า ตนต้องการโพสต์เตือนสติเยาวชนเพื่อช่วยตกผลึกทางความคิดร่วมกัน และไม่ต้องการให้เยาวชนตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้กับแกนนำประท้วง พร้อมย้ำว่า รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง และตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทุกวันนี้หากยังไม่ช่วยแม่ล้างจานก่อนหรือช่วยแม่ล้างจานไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งออกไปเรียกร้องสิ่งใดเพราะบ้านตัวเองยังไม่เรียบร้อย ชีวิตภายในยังไม่ดีพอ อย่าเพิ่งออกไปทำอะไรให้ใคร ซึ่งต่างกับความเห็นแก่ตัว ไม่สนใจเรื่องจิตสาธารณะ เนื่องจากเรื่องที่ยิ่งใหญ่จะสำเร็จได้เมื่อขยันทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ทุกความสำเร็จเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์” นายสามารถกล่าว พร้อมทั้งยกตัวอย่างสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ของโลก แต่ไม่มีผู้ประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แต่อย่างใด

ต่อกันที่ข่าวที่สอง คือการเปิดเผย 7 รายชื่อคณะทำงานตรวจสอบพิจารณาสั่งสำนวนคดี “นายวรยุทธ อยู่วิทยา” หรือ “บอส” ทายาทกระทิงแดง ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ทว่ากลับไม่ถูกดำเนินคดี โดยนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ได้แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี ตามพระราชบัญญัติองค์การอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553 มาตรา 19 ประกอบมาตรา 27 เพื่อดำเนินการตรวจสอบว่าการพิจารณาสั่งสำนวนคดีดังกล่าว เป็นไปตามหลักกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และมีเหตุผลในการพิจารณาสั่งคดีอย่างไร โดยคณะทำงานประกอบด้วย

1. นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน
2. นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงาน
3. นายชาติพงศ์ จีระพันธุ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร เป็นคณะทำงาน
4. นายปรเมศว์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี เป็นคณะทำงาน
5. นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงาน
6. นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นคณะทำงานและเลขานุการ
7. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นคณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ

คณะทำงานดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่เรียกสำนวนมาตรวจสอบ รวมถึงสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยให้ดำเนินการโดยด่วนที่สุด ซึ่งอัยการสูงสุดสั่งเรียกตรวจสำนวนในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้

มาที่ข่าวบันเทิงกันบ้าง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" เจอกระแสดราม่าอีกครั้ง เมื่อมีผู้ตั้งคำถามเกี่ยวกับคอนเสิร์ตของเธอ ที่จัดขึ้นที่ จ.กระบี่ และ จ.นครศรีธรรมราช ว่า “การ์ดตก” หรือไม่ เนื่องจากในคอนเสิร์ตดังกล่าวมีแฟนเพลงมาติดตามผลงานอย่างเนืองแน่น และหลายคนไม่ได้สวมหน้ากาก ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ยิ่งไปกว่านั้น เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel ยังได้เผยคลิปเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เช็ดเหงื่อและเช็ดเป้ากางเกงนักร้องชายในค่าย แล้วโยนทิชชู่ลงไปให้แฟนคลับสาวๆ ที่ชมคอนเสิร์ตอยู่ด้านล่างด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จากทางค่ายเพลงและนักร้องสาว และหากมีความคืบหน้า Sanook จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

สำหรับข่าวที่น่าสนใจในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook