"เพนกวิน" โผล่ร่วมม็อบ ม.พะเยา เผยดีใจจัดงานได้สำเร็จ แม้ถูกผู้มีอิทธิพลขัดขวาง

"เพนกวิน" โผล่ร่วมม็อบ ม.พะเยา เผยดีใจจัดงานได้สำเร็จ แม้ถูกผู้มีอิทธิพลขัดขวาง

"เพนกวิน" โผล่ร่วมม็อบ ม.พะเยา เผยดีใจจัดงานได้สำเร็จ แม้ถูกผู้มีอิทธิพลขัดขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา และสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ตลอดจนถึงประชาชน รวมกว่า 300 คน ร่วมชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลมีการยุบสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งเลิกคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน ถึงแม้จะมีการกีดกันและไม่อนุญาตให้นักศึกษากลุ่มดังกล่าวรวมตัวที่บริเวณจุดที่จัดการชุมนุมบริเวณริมกว๊านพะเยา แต่นักศึกษากลุ่มดังกล่าวยังคงเดินหน้าย้ายที่จัดการชุมนุมไปที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา

กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพะเยาและในพื้นที่จังหวัดพะเยา รวมทั้งประชาชน ประมาณ 300 คน ต่างเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนักศึกษาที่จัดขึ้นบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา หลังสถานที่ที่กลุ่มนักศึกษาดังกล่าว จะจัดให้มีการชุมนุมกันที่บริเวณริมกว๊านพะเยา แต่ก็ถูกหน่วยงานภาครัฐมีการกีดกันรวมทั้งคัดค้านที่จะให้กลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้จัดกิจกรรมบริเวณที่ได้มีการนัดหมายกัน กลุ่มนักศึกษาจึงได้มีการย้ายสถานที่จัดเป็นบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา โดยเรียกร้องให้รัฐบาลมีการยุบสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญตลอดจนเลิกคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน โดยการเรียกร้องประชาธิปไตยให้มีความเสมอภาคกัน

โดยการจัดการชุมนุมในวันนี้ ได้มีแกนนำผลัดกัน ขึ้นอภิปรายและเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตลอดจนการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน ซึ่งในงานในวันนี้ได้มี เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ซึ่งเป็นแกนนำนักศึกษาคนสำคัญ ได้มาร่วมกิจกรรม ชุมนุมในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเพนกวิน ระบุว่า การจัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดพะเยานั้นถือว่าค่อนข้างที่จะจัดขึ้นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีผู้อิทธิพลในพื้นที่ กีดกันรวมทั้งคุกคามมาโดยตลอด และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ตนเองนั้นมาในฐานะที่เป็นแขกรับเชิญ ของกลุ่มนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดพะเยา นอกจากนั้นยัง ระบุว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้นั้นถือว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่อย่างกะทันหัน จากการที่มีกระแสข่าวว่าทางภาครัฐในพื้นที่จะมีการจัดม็อบชนม็อบ ซึ่งตรงนี้ทางกลุ่มนักศึกษาเห็นว่าเป็นการที่ไม่ให้สิทธิของคนที่เห็นต่างกับทางรัฐบาลและถือว่าเป็นการคุกคาม ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความรุนแรงที่มาจากภาครัฐเองที่เป็นผู้กระทำ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเปิดใจกว้างในการที่จะให้มีเวทีสำหรับผู้ที่เห็นต่างได้เรียกร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook