ปปช.ชี้มูลความผิดคดี 7ตุลาฯ 7ก.ย.

ปปช.ชี้มูลความผิดคดี 7ตุลาฯ 7ก.ย.

ปปช.ชี้มูลความผิดคดี 7ตุลาฯ 7ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการป.ป.ช.เผยลงมติชี้มูลความผิดคดีการสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรวันที่ 7ตุลาฯ ชี้ไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองเล่น พัชรวาท ลั่นสอบมานาน

นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป.ป.ช. ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนคดีการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 กล่าวว่าในวันที่ 7 ก.ย. ที่ประชุมป.ป.ช.ชุดใหญ่น่าจะลงมติชี้มูลความผิดคดีการสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรวันที่ 7 ต.ค.51 ได้อย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้เจ้าหน้าที่ไปปรับปรุงสำนวนให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เนื่องจากสำนวนความเห็นที่เจ้าหน้าที่ส่งขึ้นมายังมีข้อบกพร่องอยู่ จึงต้องปรับให้กระชับมากขึ้น โดยคณะทำงานได้ทำความเห็นถึงพฤติการณ์ของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 9 คน ให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งป.ป.ช . ก็ต้องนำไปวินิจฉัยอีกครั้งว่าจะเห็นตามนั้นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะถูกมองว่ารัฐบาลยืมมือ ป.ป.ช. เล่นงาน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. หรือไม่ นายวิชัย กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะเมื่อมีการพิจารณาคดีเสร็จแล้ว ก็ต้องลงมติชี้มูล ไม่ใช่การยืมมือป.ป.ช. คดีนี้ สอบมานานแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ด่าป.ป.ช. มา 7-8 เดือนแล้วว่าทำงานล่าช้า

เมื่อถามว่ากังวลใจหรือไม่ว่าหากผลการชี้มูลความผิดในวันที่ 7 ก.ย . ออกมาแล้วป.ป.ช. จะถูกโจมตีว่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง นายวิชัย กล่าวว่า ไม่กังวล เรื่องกฎหมายจะไปกังวลไม่ได้ ป.ป.ช. ทุกคนรู้ว่าอะไรควรไม่ควร กฎหมายก็คือกฎหมาย

เมื่อถามว่าเก้าอี้ผบ.ตร.จะสั่นคลอนในวันที่ 7 ก.ย. หรือไม่ นายวิชัย กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าป.ป.ช. จะชี้มูลความผิด ผบ. ตร. เรื่อง พล.ต.อ. พัชรวาท เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ว่าจะทำอะไรอย่างไรไม่เกี่ยวกับป.ป.ช. เมื่อป. ป.ช.ทำคดีเสร็จจะไปกักเรื่องไว้ก็ไม่ได้ ยืนยันว่าไม่มีใบสั่ง เป็นผู้พิพากษามา 30 กว่าปี ใครจะมาสั่งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook