บิ๊กโจ๊ก ทำบุญวัดดังพิษณุโลก ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้กลับมาเป็นตำรวจ

บิ๊กโจ๊ก ทำบุญวัดดังพิษณุโลก ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้กลับมาเป็นตำรวจ

บิ๊กโจ๊ก ทำบุญวัดดังพิษณุโลก ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้กลับมาเป็นตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ทำบุญที่วัดบึงกระดาน จ.พิษณุโลก โดยอธิษฐานขอพึ่งบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้กลับไปทำงานเป็นตำรวจอีกครั้ง

วานนี้ (27 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ มีการตระเตรียมพื้นที่บริเวณกลางศาลาการเปรียญ เพื่อใช้ในการประกอบพิธีเสริมดวงโชคชะตา ซึ่งมีเครื่องสักการะกราบไหว้ อาทิ บายศรี ดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัย และผลไม้ โดยมีการนิมนต์พระครูซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 9 รูป ประกอบพิธีสวดเจริญพระมงคลคาถา

ต่อมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลาการเปรียญ โดยมีผู้ติดตามประมาณ 15 คน ส่วนมากเป็นพลเรือน แต่มีตำรวจ 2 นาย ติดตามมาด้วย เนื่องจากใส่เสื้อกั๊กระบุเป็นตำรวจ หลังจากเดินทางมาถึง ผู้ประกอบพิธีพราหมณ์นุ่งขาวห่มขาวได้ให้ บิ๊กโจ๊ก จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  พร้อมกับถวายพวงมาลัยดอกมะลิสดให้กับ พระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน จากนั้นได้ไปจุดธูปเทียน พร้อมกับจุดเทียนชัยจำนำพรรษาเล่มใหญ่ 2 เล่ม บูชาพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ

จากนั้น บิ๊กโจ๊ก ได้จุดธูปเทียนบูชาถวายเครื่องสักการะภายในพื้นที่เสริมดวงชะตา ก่อนจะพนมมือไหว้พระเจริญพระคาถา สวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ พร้อมนำสายสิญจน์มาพันรอบศีรษะตนเอง โดยพระสงฆ์เจริญพระคาถานานร่วมชั่วโมง

หลังจากพิธีสวดเสริมบารมีเรียบร้อย บิ๊กโจ๊กได้ถวายสังฆทานและผ้าไตรจีวร พร้อมถวายปัจจัยให้พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 9 รูป และทำการกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล โดยพระครูเกษมฯ ได้ปะพรมน้ำมนต์ และมอบพระมหาอุปคุตขนาดตั้งโต๊ะบูชาให้กับบิ๊กโจ๊ก 1 องค์ เป็นอันเสร็จพิธี

หลังจากนั้น บิ๊กโจ๊ก เดินไปที่บริเวณพระตำนักภักดีนเรศ ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดบึงกระดาน ภายในมีพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง ก่อนจะออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศ และเดินไปปล่อยปลาปล่อยเต่า ที่บริเวณศาลากลางน้ำ พร้อมกับกล่าวขอให้ตนเองกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง โดยใช้เวลาในการประกอบพิธีรวมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับทันที

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บิ๊กโจ๊ก ทำบุญวัดดังพิษณุโลก ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้กลับมาเป็นตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook