Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.ค. 63 เฮียร้านข้าวหมูแดงปมสงสัยฆาตกรรม-ราคาทองจ่อแตะ 3 หมื่น

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.ค. 63 เฮียร้านข้าวหมูแดงปมสงสัยฆาตกรรม-ราคาทองจ่อแตะ 3 หมื่น

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.ค. 63 เฮียร้านข้าวหมูแดงปมสงสัยฆาตกรรม-ราคาทองจ่อแตะ 3 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

ไทม์ไลน์ก่อนไฟไหม้บ้าน "เฮียข้าวหมูแดง" นำไปสู่ปมสงสัย "เพื่อนสนิท" ฆาตกรรมอำพราง

เป็นเหตุการณ์ที่คนในสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมากจากคดีเพลิงไหม้บ้าน นายอนันต์ เจ้าของร้านข้าวหมูแดง ที่การสืบสวนพบว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง ไม่ใช่อุบัติเหตุจากอัคคีภัย โดยมีผู้ต้องสงสัยคือเพื่อนสนิท ของนายอนันต์เอง ซึ่งครอบครัวของนายอนันต์ยืนยันว่า เพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน เพราะสร้อยคอทองคำ 5 บาท และพระเลี่ยมทองของ นายอนันต์หายไป บวกกับผลชันสูตรที่พบว่านายอนันต์ถูกรัดคอจนเสียชีวิต ก่อนจะถูกไฟคลอกซ้ำ ตำรวจได้ข้อมูลของชายคนหนึ่ง เป็นเพื่อนสนิทของนายอนันต์ ชื่อ นายอู (นามสมมุติ) โดยพบว่า นายอูมักไปมาหาสู่กับนายอนันต์เป็นประจำ ต่อมาตำรวจชุดสืบจึงตรวจสอบความเคลื่อนไหวพบว่า ระยะเวลาก่อนไฟไหม้บ้านนายอนันต์ นายอู ได้ขับรถจักรยานยนต์ สวมหมวกนิรภัยสีขาว ไปซื้อน้ำมันบรรจุใส่แกลลอนจากปั๊มแห่งหนึ่งย่านถนนกาญจนาภิเษก หลังได้น้ำมัน นายอูก็ขับรถมุ่งหน้าเข้าไปหานายอนันต์ที่บ้านพัก หลังปิดร้านช่วงประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 21 ก.ค.ต่อมามีคนพบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของนายอนันต์ที่ตั้งอยู่หลังร้านข้าวหมูแดง ในช่วงเวลา 16.45 น. หลังเกิดเหตุ นายอู ก็หายไปจากพื้นที่ 4 ถึง 5 วัน ก่อนจะกลับมาที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านนายอนันต์ เมื่อนายอูกลับมา ชุดสืบจึงไปเชิญตัวมาสอบปากคำ นายอูปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่คำให้การขัดกับการตรวจสอบร่างกายของนายอู ที่พบว่า ตามตัวมีรอยแผลคล้ายถูกข่วนหลายแผล แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถปรักปรำนายอูเป็นผู้ต้องหาได้ตั้งแต่ตอนนั้น เนื่องจากขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการรอผลตรวจยืนยันดีเอ็นเอ หากตรงกับดีเอ็นเอของผู้ตาย นายอูจะตกเป็นผู้ต้องหา และถูกดำเนินคดีทันที

ลุ้น! ราคาทองทะยานแตะ 30,000 บาท คาดใช้เวลาเดือนกว่า

ราคาทองคำยังคงพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท MTS Gold แม่ทองสุก เผยถึงแนวโน้มทิศทางราคาทองคำตลาดโลกในยังคงเป็นขาขึ้นแม้ราคาทะลุ 1,920 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวต้านราคาสูงสุดกว่า 9 ปีมาแล้วก็ตาม โดยแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่ 2,000 เหรียญสหรัฐต่ออนซ์ ซึ่งแนวโน้มในช่วงนี้คงปรับฐานสักระยะก่อนขยับขึ้นต่อ ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศช่วงนี้ซื้อขายอยู่ที่บาทละ 28,350 ถึง 28,900 บาท ส่วนราคาจะขยับขึ้นไปที่บาทละ 30,000 บาท คงไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่อาจใช้ระยะเวลาขยับขึ้นประมาณ 1 เดือน หรือ 4 สัปดาห์จากนี้ ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนในช่วงนี้ต้องระมัดระวังในการลงทุนรวมทั้งติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพราะทิศทางช่วงนี้ราคายังขยับขึ้นและมีความรุนแรง สรุปราคาทองของวันที 28 ก.ค. ทองคำแท่ง รับซื้อ 28,850 บาท ขายออก 28,950 บาท ส่วนทองรูปพรรณ  รับซื้อ  28,334 บาท  ขายออก 29,450 บาท

กระหึ่มโลก ไทยครองอันดับ 1 ประเทศที่ฟื้นตัวดีสุดจากพิษโควิด-19 ระบาด

ไทยยังครองแชมป์โลก แถมคะแนนการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นจากเดิม 81.15 (24 ก.ค.) เป็น 81.55 (25 ก.ค.) และเป็น 82.06 วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาจากการจัดอันดับโดย The Global COVID-19 Index (GCI) ทั้งนี้ ประเทศที่อยู่ใน 5 อันดับแรกของโลกที่สามารถฟื้นตัวจากไวรัสโควิด-19 ได้ดีที่สุด ประจำวันที่ 28 ก.ค. มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม ซึ่งประกอบไปด้วย 1. ไทย 2. เกาหลีใต้ 3. ลัตเวีย 4. มาเลเซีย 5. ไต้หวัน ส่วนประเทศที่เคยครองอันดับ 1 ในการรับมือโควิด-19 ได้ดีที่สุดอย่างออสเตรเลีย ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 8 และนิวซีแลนด์อยู่ในอันดับที่ 6

ทั้งนี้ องค์กร Global COVID-19 Index หรือ (GCI) ได้จัดคะแนนดัชนีและอันดับให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ฟื้นตัวจาก COVID-19 เป็นอันดับ 2 ของโลก จาก 184 ประเทศทั่วโลก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีวิธีคิดคำนวณ ร้อยละ 70 มาจากการใช้ Big Data รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลรายวันจากฐานข้อมูล 184 ประเทศทั่วโลก ส่วนที่เหลือร้อยละ 30 อ้างอิงข้อมูลเชิงสถิติอีกส่วนหนึ่งจาก ดัชนี The Global Health Security Index (GHS) ซึ่งริเริ่มโดยมหาวิทยาลัย Johns Hopkins University จากข้อมูล 195 ประเทศทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook