ลุงป่วยโรคสะเก็ดเงินสุดทรมาน ลูกเมียทิ้งอยู่ลำพัง เล่าจุดเริ่มต้นสิวขึ้นหน้าแล้วบีบ

ลุงป่วยโรคสะเก็ดเงินสุดทรมาน ลูกเมียทิ้งอยู่ลำพัง เล่าจุดเริ่มต้นสิวขึ้นหน้าแล้วบีบ

ลุงป่วยโรคสะเก็ดเงินสุดทรมาน ลูกเมียทิ้งอยู่ลำพัง เล่าจุดเริ่มต้นสิวขึ้นหน้าแล้วบีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงป่วยโรคสะเก็ดเงินสุดทรมาน เล่าจุดเริ่มต้นหน้าเป็นสิวแล้วบีบ ลูกเมียทิ้งอยู่ลำพังอย่างยากลำบาก

วันนี้ (28 ก.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มีคนป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินทั้งตัว ได้รับความทรมานเป็นอย่างมาก อาศัยอยู่บ้านที่ทรุดโทรมเพียงคนเดียว อีกทั้งมีความเป็นอยู่ที่ยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสมพงษ์ ศรีดา อายุ 62 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะคล้ายกระท่อม ยกพื้นสูง หลังคาและฝาบ้านรั่วเป็นรูหลายแห่ง ห้องน้ำอยู่ภายในบ้าน ที่แทบจะไม่สามารถปกปิดอะไรได้เลย ส่วนตัวของนายสมพงษ์มีผื่นและผิวหนังลอกทั่วทั้งตัว ขณะคุยกับผู้สื่อข่าวก็มีการเกาอยู่ตลอดเวลา โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อก่อนตนมีภรรยาและลูก 1 คน หลังจากที่ตนป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินก็ได้แยกทางกับภรรยามากว่า 30 ปีแล้ว ส่วนลูกก็แยกไปมีครอบครัว และไม่เคยมาเยี่ยมหรือดูแลเลย

ก่อนที่จะเป็นโรคสะเก็ดเงินนั้น เป็นสิวที่บริเวณใบหน้าจึงใช้มือบีบ แต่ก็ไม่หายไป และเกิดอาการคัน ต่อมาผิวหนังเกิดลอกตามจุดต่างๆ และมีอาการคันตลอดเวลา จนลุกลามไปทั่วทั้งตัว ตนจึงไปหาหมอและพบว่าเป็นโรคสะเก็ดเงิน ได้ยามาทาและกิน แต่อาการก็ยังไม่ทุเลา ได้รับความทรมานมาก ทั้งคันทั้งปวดตามร่างกาย โดยเฉพาะในฤดูหนาวอาการคันและปวดจะรุนแรงมาก เพราะอากาศแห้งผิวหนังจึงแตกและลอกง่าย ตนก็ทำได้เพียงหาซื้อน้ำมันมะกอกมาชโลมตัวไว้ตลอดเวลา ทุกวันนี้หลังอาบน้ำก็ต้องใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว โดยที่ไม่ต้องเช็ดตัว เพื่อให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้นให้นานที่สุด ก่อนนอนก็เช่นเดียวกันก็ต้องอาบน้ำแล้วใส่เสื้อและรีบนอน ขณะที่ผิวหนังยังชื้นอยู่ ไม่เช่นนั้นจะเกิดอาการคันและนอนไม่หลับเลย

นายสมพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ตนไม่กล้าไปที่ไหนเพราะถูกรังเกียจ นั่งรถโดยสารประจำทางก็ไม่ได้ ไม่มีใครมาจ้างทำงานหรือทำงานด้วย ปัจจุบันลำบากมาก มีรายได้จากเงินผู้สูงอายุ 600 บาท เงินคนพิการ 800 บาท รวมเป็น 1,400 บาท แทบจะไม่พอใช้ เพราะต้องซื้อข้าวปลาอาหาร ซื้อน้ำกิน ซื้อยาทา แต่ก็ยังดีที่มีพี่สาวคอยแบ่งปันอาหารมาให้บ้าง จึงอยากจะขอความเมตตาจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม แต่ความหวังสูงสุด คือ อยากจะได้หมอหรือยาดีๆ มาช่วยรักษาให้หาย แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ตนก็พร้อมที่จะบริจาคร่างกายเพื่อให้หมอนำไปค้นคว้าและหาทางรักษาโรคนี้ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดโรคนี้กับใครอีกต่อไป

ด้านนางอนงค์ อินหอม อายุ 63 ปี ผู้เป็นพี่สาว เปิดเผยว่า เมื่อก่อนพ่อแม่แบ่งที่แบ่งทางให้กับลูกๆ ทุกคน รวมทั้งนายสมพงษ์ แต่หลังจากนายสมพงษ์มีครอบครัวและย้ายไปอยู่กับภรรยาแล้ว ก็ขายที่ดินและสมบัติที่พ่อแม่แบ่งให้จนไม่เหลืออะไรติดตัวเลย ต่อมาป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน จึงหย่าร้างกัน นายสมพงษ์จึงกลับมาขออยู่ด้วย ตนกับสามีจึงปลูกกระต๊อบให้ที่ท้ายสวน และคอยดูแลเมื่อยามเจ็บป่วย รวมทั้งแบ่งปันข้าวปลาอาหารให้กิน แต่ปัจจุบันกระต๊อบก็ทรุดโทรมลงมาก แต่ลำพังตนก็ไม่มีเงินที่จะทำให้ใหม่ จึงอยากจะขอความเมตตาจากผู้ใจบุญในการปรับปรุงซ่อมแซม

ผู้ใจบุญท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อช่วยเหลือได้โดยตรงที่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ธ.ก.ส. เลขที่ 020-1-6623752-5 หรือโทร 064-995-8044 (คนข้างบ้าน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook