แฟนกรี๊ด นาดาล ยืนกรานตีไทยเที่ยวกระบี่

แฟนกรี๊ด นาดาล ยืนกรานตีไทยเที่ยวกระบี่

แฟนกรี๊ด นาดาล ยืนกรานตีไทยเที่ยวกระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเทนนิสไทยเตรียมกรี๊ด "กระทิงเปลี่ยว" ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 3 ของโลกชาวสเปน ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ที่เมืองทองธานี ในปลายเดือนนี้แน่นอน กำหนดถึงไทย 23 ก.ย. พร้อมชวนพรรคพวกอีก 8 คน ยกคณะบุก จ.กระบี่ เพื่อท่องทะเลอันดามันและตกปลาล่วงหน้านานนับสัปดาห์ด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 6 ตุลาคม ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี ว่า "กระทิงเปลี่ยว" ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน โดยกำหนดการล่าสุด ราฟาเอล นาดาล จะเดินทางถึงประเทศไทย วันที่ 23 กันยายน และจะเดินทางไปพักผ่อนที่ จ.กระบี่ พักที่โรงแรมรายาวดี ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย

จากนั้น ราฟาเอล นาดาล มีโปรแกรมเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 30 กันยายน โดยที่การแข่งขัน “ไทยแลนด์โอเพ่น” รอบแรกนั้นจะแข่งในวันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป สำหรับการแถลงข่าวเทนนิส “ไทยแลนด์โอเพ่น 2009” นั้น จะมีขึ้นหลังจบศึกยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐไปแล้ว คาดว่าจะประมาณวันที่ 15 กันยายน โดยที่ยืนยันมาแน่นอน ได้แก่ โจ วิลฟรีด ซองก้า แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส และ ชิลส์ ซิมง มืออันดับ 7 ของโลก จากฝรั่งเศสเช่นกัน
 ขณะที่ สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการแข่งขัน "พีทีทีไทยแลนด์ โอเพน 2009" เผยว่า นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ได้แจ้งกำหนดการไปยังเอทีพีทัวร์แล้วว่าจะมาแข่งขันในไทย ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งมายังเมืองไทยแล้วว่าจะเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ อีก 8 คน เพื่อมาท่องเที่ยวทะเลอันดามัน และตกปลา ที่จังหวัดกระบี่

"หลายคนกังวลว่า นาดาล มีอาการบาดเจ็บที่เข่า จึงอาจจะไม่มาเมืองไทย แต่หากใครได้ดูเทนนิสยูเอส โอเพ่น ที่นาดาล เอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสฝรั่งเศสมาได้เมื่อคืนวันพุธ ก็จะเห็นว่า เขาแข็งแกร่งและเล่นได้ดุดันมาก" แมคดอแนล กล่าวถึง นาดาล ซึ่งมีกระแสข่าวว่าได้รับค่าเหนื่อยมาเมืองไทย 1 ล้านดอลลาร์ กล่าว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook