ตม.แจงไทม์ไลน์ "บอส อยู่วิทยา" เข้าออก-ไทย ล่าสุด 25 เม.ย. 60

ตม.แจงไทม์ไลน์ "บอส อยู่วิทยา" เข้าออก-ไทย ล่าสุด 25 เม.ย. 60

ตม.แจงไทม์ไลน์ "บอส อยู่วิทยา" เข้าออก-ไทย ล่าสุด 25 เม.ย. 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) เปิดเผยไทม์ไลน์การเดินทางเข้าออกประเทศไทยของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาในคดีขับรถชน ดาบตำรวจ สน. ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบระบบ พบ นายวรยุทธ เดินทางออกนอกประเทศไทยครั้งสุดท้าย เมื่อ 25 เมษายน 2560 ซึ่งเป็นการเดินทางออกก่อน 5 วันที่จะได้รับหนังสือหมายจับ จาก สน.ทองหล่อ

โดยหนังสือ หมายจับจาก สน. ทองหล่อ มาถึง สตม. เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 และ ส่งหมายจับของศาลลงวันที่ 28 เมษายน 2560 ให้จับกุมนายวรยุทธ อยู่วิทยา ข้อหา “ขับรถประมาทฯ” โดย สตม. ได้บันทึกข้อมูลหมายจับในบัญชีบุคคลเฝ้าดูทันที

ต่อมา 14 กรกฎาคม 2563 สน.ทองหล่อ ส่งหนังสือลงวันที่ 10 ก.ค. 63 ถึง สตม. แจ้งคำสั่งอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อนายวรยุทธ ทุกข้อกล่าวหา พงส.สน.ทองหล่อ เพิกถอนหมายจับแล้ว และไม่ประสงค์ต้องการตัว นายวรยุทธ ดังนั้น สตม. จึงได้ลบบันทึกหมายจับที่บันทึกไว้ในบัญชีบุคคลเฝ้าดู

และจนถึงวันนี้ 29 กรกฎาคม 2563 สตม. ตรวจสอบในระบบ ยังไม่พบการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรของนายวรยุทธ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด ได้แก่ บก เรือ อากาศ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นหน่วยงานสนับสนุน หากหน่วยงานใดส่งหมายจับมาประสาน สตม. จะทำการลงในระบบตามขั้นตอน ยืนยันการลบหมายจับออกจากระบบเป็นการทำตามขั้นตอนทางกฎหมายหลังได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจาก สน. ทองหล่อ ถึงคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ และไม่ต้องการตัว สตม. จึงลบบันทึกหมายจับออกจากระบบ
ดังนั้น นายวรยุทธ เป็นคนไทย ก็สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศได้ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดในขณะนี้ การเดินทางเข้าประเทศจึงต้องผ่านขั้นตอนการสอบสวนโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขและมีการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook