ตำรวจเรียกสอบญาติผู้เสียชีวิตยิงโหด 3 ศพ ที่พัทลุง ส่วนพยานที่รอดชีวิต ยังหาตัวไม่พบ

ตำรวจเรียกสอบญาติผู้เสียชีวิตยิงโหด 3 ศพ ที่พัทลุง ส่วนพยานที่รอดชีวิต ยังหาตัวไม่พบ

ตำรวจเรียกสอบญาติผู้เสียชีวิตยิงโหด 3 ศพ ที่พัทลุง ส่วนพยานที่รอดชีวิต ยังหาตัวไม่พบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเรียกสอบบรรดาญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนจำนวน 7 ราย เตรียมออกหมายจับสังหารโหดจากการรวบรวมพยานบุคคล ประจักษ์พยาน พยานวัตถุในที่เกิดเหตุ และขยายผลจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตามเส้นทางต่างๆจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดทิ้งศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มนายรัตนพงศ์ จนพรุนทั้งร่างจนเสียชีวิตบนถนนหน้าธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ รวมทั้งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และอาวุธปืนอูซี ยิงถล่มใส่ร่างนายอรรถกร และ นายพาสกร อายุ 21 ปี ที่นั่งด้านหลังภายในรถยนต์เก๋งโตโยต้า ส่วน นายชลทิตย์ อายุ 30 ปี ที่นั่งมาด้วยด้านหน้าได้เปิดประตูรถเก๋ง วิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุเกิดประมาณเวลา 02.30 น. เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ณ บริเวณธนาคาร ธกส.สาขาท่ามิหรำ ริมถนนราเมศวร์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง

ทางด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ส่งตำรวจฝีมือดีออกติดตามตัวนายชลทิตย์ ที่วิ่งหลบหนีคนร้ายไปได้ ทั้งที่บ้านตนเอง บ้านญาติๆ และพรรคพวกเพื่อนฝูงของนายชลทิตย์ แต่ไม่พบตัวนายชลทิตย์แต่อย่างใด คาดว่านายชลทิตย์ น่าจะหลบหนีภัยมืดหวาดกลัวถูกเอาชีวิต เนื่องจากตนเองเป็นพยานปากสำคัญในคดีดังกล่าว ในส่วนของการสอบพยานของบรรดาญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพนั้น ได้สอบไปแล้ว 7 ราย สำหรับพยานในที่เกิดเหตุนั้นได้สอบปากคำไปแล้วจำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้

ในขณะเดียวกันในเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ 30 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ประชุมชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวอีก หลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุมนายตำรวจทุกคนก็ได้แยกย้ายกันลงพื้นที่ โดยทุกๆคนได้ปฏิเสธที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน เพื่อป้องกันข่าวรั่วไหลเหมือนการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดในตอนคืนเกิดเหตุ

 ทางด้าน พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว พัทลุง เผยจากการขยายผลการสืบสวนสอบสวนของ ตร.ชุดสืบสวน ภ. 9 ชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง และชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง รวมทั้งการรวบรวมพยานบุคคล ประจักษ์พยาน พยานวัตถุในที่เกิดเหตุ และขยายผลจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตามเส้นทางต่างๆจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดทิ้งศพ ก็ได้เห็นหน้ากลุ่มคนร้ายทั้ง 3 คน ที่ใช้อาวุธปืนยิงถล่ม 3 ศพ ได้อย่างชัดเจน ขณะที่ทางตำรวจกำลังรอการขยายผลของหลักฐานชิ้นสำคัญบางอย่าง มั่นใจว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในการยื่นขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ภายใน 2 -3 วันนี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ชนวนเหตุการณ์ยิงถล่มกัน 3 ศพกันในครั้งนี้ น่าจะมาจากการมีปากเสียงกันขึ้นระหว่างกลุ่มผู้ตายกับกลุ่มคนร้าย ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากที่ร้านอาหารเลิกก็ได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์จนนำไปสู่การสังหารโหดดังกล่าว ในส่วนของนายรัตนพงศ์  ผู้ถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพแรกนั้นมีประวัติลักทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ ส่วนนายอรรถกรฯมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนนายชลทิตย์ ที่หลบหนีไปได้นั้นก็มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่นกัน ล่าสุดถูกจับกุมในคดียาเสพติดของ สภ.เมืองพัทลุง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook