เคอิโงะ ตั้งตารอพ่อญี่ปุ่นนัดเจอแข่งเรือพิจิตร

เคอิโงะ ตั้งตารอพ่อญี่ปุ่นนัดเจอแข่งเรือพิจิตร

เคอิโงะ ตั้งตารอพ่อญี่ปุ่นนัดเจอแข่งเรือพิจิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเมืองชาละวัน ถอดใจตามหาพ่อ เคอิโงะ คาดเบี้ยวไม่มาตามสัญญาที่นัดพบในงานแข่งเรือฯ

วันนี้ (4ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9ปี ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น พยายามติดต่อโทรศัพท์หานายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น หลังจากได้พูดจาทางโทรศัพท์ เพียง 2 ครั้งและให้ความหวังกับลูกว่าจะมาหาในงานแข่งเรือ ในวันที่4-6ก.ย.ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเคยให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ หลายฝ่ายพยายามโทรติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

โดยนายสมชัย หทยะตันติ ผวจ.พิจิตร เปิดเผยว่า ตนเองพยายามติดต่อไปยังสถานทูตญี่ปุ่นในไทย เพื่อให้ติดต่อไปยังนายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่นของด.ช.เคอิโงะ หลายครั้งว่า จะมาพบลูกชายตามสัญญา ซึ่งก็ได้รับคำตอบจากสถานทูตว่า ติดต่อไปแล้ว แต่การที่นายคัทซูมิ จะมาพบลูกหรือไม่มา ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งสถานทูตญี่ปุ่นไม่สามารถไปล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลได้ จึงจนแต้ม เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร ในเมื่อสถานทูตญี่ปุ่นในไทยให้คำตอบเช่นนี้ แต่ก็จะไม่ละความพยายาม

ด้านนางปัทมา จตุพิศ ป้า ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่านายคัทซูมิ ซาโต คงไม่มาตามสัญญาที่ให้ไว้กับ ด.ช.เคอิโงะ ซึ่งติดต่อไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งที่ถ้าจะติดต่อกันก็สามารถใช้โทรศัพท์จะทำได้ หากไม่มาก็ควรจะบอกกับลูกให้รู้เรื่องไม่ใช่ให้มีความหวังตั้งตารออย่างเดียว

ขณะที่ ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า พยายามโทรศัพท์หาพ่อหลายครั้ง โดยให้ครูเอ็ม ซึ่งเป็นครูสอนภาษาญี่ปุ่นช่วยโทรให้ เพื่อจะถามพ่อว่าจะมาตามสัญญาหรือไม่ เพราะขณะนี้ถึงงานแข่งเรือที่วัดท่าหลวงแล้ว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งตนเองก็ตั้งตารอพ่อชาวญี่ปุ่นเสมอ แต่ขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 3-4วันงานแข่งเรือก็จะหมดแล้ว หากพ่อไม่มาคงเสียใจมาก เนื่องจากได้เตรียมตุ๊กตาหมี ไว้ให้พ่อ อีกทั้งเคยคิดว่าหากพ่อมาจะพาพ่อไปไหว้พระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร ซึ่งเป็นพระพุทธรูป ที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังจะพาพ่อไปไหว้อัฐิกระดูกแม่ แต่ขณะนี้ ตนเอง ยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเห็นหน้าพ่อหรือไม่เพราะพ่อไม่ติดต่อกลับมาเลย หากพ่อไม่มาจริง พ่อน่าจะโทรมาบอกก็ได้ ว่าติดธุระอะไรจะมาเมื่อไหร่ แต่ถึงอย่างไรตนเองก็ยังตั้งความหวังว่า ในชีวิตนี้คงจะได้เห็นหน้าพ่อสักครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook