ปศท.จับร้านเน็ตคาเฟ่ ละเมิดลิขสิทธิ์

ปศท.จับร้านเน็ตคาเฟ่ ละเมิดลิขสิทธิ์

ปศท.จับร้านเน็ตคาเฟ่ ละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปศท. เข้าจับกุมร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่อุบลฯ-อุดรฯ ฐานละเมิดลิขสิทธิ์การใช้ซอฟต์แวร์

วันนี้(4 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปศท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าจับกุม ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ดาต้าเน็ทเวิร์คโพรไวเดอร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และ เพิร์ธ เน็ท ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 124/8 ถ.ศรีสุข ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับรายงานว่า ร้านอินเทอร์เน็ตดังกล่าวมีการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย ซึ่งหากพิสูจน์แล้วว่ามีความผิดจริง ผู้กระทำผิดจะต้องโทษปรับสูงสุดถึง 800,000 บาท หรือ จำคุกสูงสุด 4 ปี ภายใต้กฎหมายว่าด้วยการละเมิดลิขสิทธิ์ของประเทศไทย

ด้านพันตำรวจตรี ไพโรจน์ โรจนขจร สารวัตรสืบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปศท.) กล่าวว่า ทางตำรวจรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่ยังคงพบกับการกระทำผิดฐานละเมิด ลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าที่ผ่านมาทางปศท.จะมีการปราบปรามอย่างแข็งขัน

'ทรัพย์สินทางปัญญานับเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โอกาสต่างๆ รวมทั้ง การเติบโตทางเศรษฐกิจ การละเมิดลิขสิทธิ์จึงนับว่าเป็นการทำร้ายเศรษฐกิจของประเทศทางหนึ่ง' พันตำรวจตรี ไพโรจน์ กล่าว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook