"ศตวรรษ" ชี้ หากมีหลักฐาน "บอส" เสพโคเคน สามารถแจ้งข้อหาได้

"ศตวรรษ" ชี้ หากมีหลักฐาน "บอส" เสพโคเคน สามารถแจ้งข้อหาได้

"ศตวรรษ" ชี้ หากมีหลักฐาน "บอส" เสพโคเคน สามารถแจ้งข้อหาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ประชุมนัดที่ 4 ปมไม่สั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ย้ำหากมีพยานหลักฐานเรื่องเสพโคเคน สามารถแจ้งข้อหาได้

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นประธานประชุมนัดที่ 4 โดยระบุก่อนการเข้าประชุมว่า วันนี้ (1 ส.ค.) จะลงลึกในรายละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายของตำรวจที่ทำการสอบสวนในขณะนั้น อีกทั้งต้องมีการเรียกแพทย์และพยานมาให้ปากคำอีกหลายปากโดยเฉพาะในประเด็นพบสารโคเคนในเลือดของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งจะต้องสอบเพิ่มเติมเพราะเมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) ยังไม่ได้มีการเชิญแพทย์มาสอบปากคำ แต่เป็นการแถลงข้อเท็จจริงตามคำให้การและบันทึกการตรวจร่างกายในสำนวนเก่า หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและคดียังไม่หมดอายุความก็สามารถแจ้งข้อหาการเสพสารเสพติดเพิ่มเติมได้

ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อหาตั้งแต่ตรวจพบโคเคนจนเกิดความล่าช้าว่า การแจ้งข้อหาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนในการดำเนินการ แต่ต้องพิจารณาว่าการใช้ดุลยพินิจนั้นถูกต้องหรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ก็มีคำสั่งไปแล้ว

สำหรับการแถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ในประเด็นสารโคเคนในเลือดของ บอส อยู่วิทยา เป็นข้อมูลที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดนี้สามารถตรวจสอบมาได้ และนำมาชี้แจงเท่านั้น ไม่ได้เป็นการเห็นแย้งกับคณะกรรมาธิการชุดใหญ่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นอื่นเพิ่มเติมอีก จะพยายามให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 15 วันตามกรอบที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook